Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 30/01/2015, 07:05 AM

Tin tức nóng nhất mới cập nhật ngày 30/1/2015

(NTD) - Tin tức nóng nhất mới cập nhật ngày 30/1/2015: Vụ trộm xăng máy bay Jetstar: Tạm giữ 7 nghi can; Quên đón khách, lái xe giường nằm bị hành hung; Bắt xưởng sản xuất mì chính giả lớn nhất từ trước đến nay...

Tin tức mới nhất Việt Nam ngày 30/1/2015:

//Vụ trộm xăng máy bay Jestar: Tạm giữ 7 nghi can:   Ngày 29-1, Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Bộ Công an đã thông tin chính thức về chuyên án bắt băng nhóm trộm và tiêu thụ xăng máy bay tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến thời điểm hiện tại, C45 đang tạm giữ hình sự 7 nghi can để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản” và "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Vụ bắt đường dây trộm cắp xăng máy bay Tạm giữ 7 n

Các đối tượng bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Theo điều tra ban đầu của các đối tượng, theo quy định của Hãng Jestar, trong thời gian máy bay đậu ở Sân bay Tân Sơn Nhất hơn 6 giờ để chờ bay tiếp xăng, các nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra khối lượng, chất lượng xăng.

//Quên đón khách, lái xe giường nằm bị hành hung:   Vào khoảng 19h ngày 29/1, xe khách giường nằm chất lượng cao từ Hà Nội đi Vũng Tàu, khi đến cửa ngõ TP Quảng Ngãi bất ngờ bị nhóm thanh niên dùng gậy gỗ, thanh sắt đập bể kính và đánh phụ xế bị thương.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc.

//Bắt xưởng sản xuất mì chính giả lớn nhất từ trước đến nay:    Vào khoảng 15h ngày 29/1, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế, Công an thành phố Thanh Hóa đã phá chuyên án sản xuất mì chính giả với quy mô được cho là lớn nhất từ trước tới nay.

Cơ sở sản xuất mì chính giả này đóng tại số 6/85 phố Đinh Lễ, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, do bà Nguyễn Thị Cẩm Hường (SN 1979, trú 29N1, khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương) làm chủ.

WP_20150129_019-6548e

Mì chính giả được đóng thành gói nhỏ để tung ra thị trường.

Lực lượng chức năng phát hiện khoảng 80 bao tải đựng mì chính giả, ngoài vỏ bao bì ghi chữ Trung Quốc, trọng lượng mỗi bao nặng 25kg. Ngoài ra còn nhiều loại hàng hóa khác như: bột nêm, bột chiên mực, dung dịch đặc dùng để nấu lẩu… Tất cả những loại hàng hóa này không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hiện Đội CSĐT tội phạm về kinh tế Công an thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để đưa đối tượng vi phạm ra xử lý trước pháp luật.

// Vụ máy bay quân sự rơi ở TP.HCM:  “Quân ơi, mẹ không được nghe con nói nữa rồi…” :    Thị xã biển Cửa Lò (Nghệ An) chiều ngày 29/1 không còn đông vui như mọi ngày. Từng con sóng, từng làn gió biển cũng mang đầy tâm trạng, xót thương một người con của biển đã ngã xuống trên bầu trời. Từ hai hôm nay, ngôi nhà bà Lê Thị Huệ, ông Lê Văn Tiến – bố mẹ thiếu tá Lê Hồng Quân (Trung đoàn 917, Sư 370, Quân chủng Phòng không không quân) không ngớt người vào ra thăm hỏi, chia buồn với gia đình trước sự hi sinh của thiếu tá Quân.

meanh-Quan-3-1ec05

Bà Lê Thị Huệ - Mẹ thiếu tá Lê Hồng Quân đau đớn trước tin con trai hi sinh.

Căn nhà càng trở nên buồn bã hơn khi chỉ có bà Huệ và cô con dâu ở nhà. Ông Tiến và người anh cả của thiếu tá Quân đang vào TP Hồ Chí Minh để nhận dạng thi thể. Công tác chuẩn bị cho tang lễ của thiếu tá Lê Hồng Quân nhờ cậy cả vào những người họ hàng và làng xóm.

Bà Huệ rũ rượi bên những người hàng xóm đến thăm. Hai hôm nay, bà không còn nước mắt để khóc đứa con quanh năm biền biệt của mình nữa. Nỗi đau quá lớn đã khiến bà như hóa đá, đôi mắt đờ đẫn nhìn tấm ảnh của con trai.

Theo nguyện vọng của gia đình, thiếu tá Lê Hồng Quân sẽ được an táng tại quê nhà. Dự kiến, ngày 31/1 sẽ diễn ra lễ truy điệu và an táng thiếu tá Lê Hồng Quân. 

//Động đất 2,7 độ Richter tại thủy điện Sông Tranh 2:    Một trận động đất mạnh 2,7 độ richter xảy ra ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) vào lúc 14h20 (giờ Hà Nội) ngày 29/1, tại vị trí có tọa độ (15.342 độ vĩ Bắc - 108.139 độ kinh Đông).

Hiện Viện Vật lý địa cầu đang theo dõi diễn biến của trận động đất.

Tin tức mới nhất Thế giới ngày 30/1/2015:

//Ấn Độ bất ngờ sa thải nữ Bộ trưởng Ngoại giao:    Giới truyền thông Ấn Độ đưa tin chính phủ nước này đã có một quyết định "bất ngờ" khi sa thải nữ Bộ trưởng Ngoại giao Sujatha Singh, BBC cho biết.Bà Singh được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ hồi tháng 8/2013. Theo đó, đại sứ Ấn Độ tại Mỹ, ông S Jaishankar đã được chỉ định thay thế bà Singh giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ.

an_do_uy vu

Nữ Bộ trưởng Ngoại giao Sujatha Singh đã bị chính phủ Ấn Độ cắt chức. 

"Vào cuối ngày 28/1, chính phủ Ấn Độ đã ra quyết định cắt chức Bộ trưởng Ngoại giao Sujatha Singh và có hiệu lực thi hành ngay lập tức. Đây thực sự là một cách đối xử không hề tế nhị khi bà Singh bị sa thải chỉ cách thời gian nghỉ hưu 8 tháng", theo tờ The Times of India.

//Chìm tàu chở người di cư, 20 người mất tích ở   Bangladesh:   Một chiếc tàu cá quá tải chở người di cư Bangladesh tới Malaysia đã chìm do dòng chảy mạnh ở ngoài khơi Bangladesh hôm 29/1. Có 32 người Bangladesh được cứu thoát song vẫ;n còn 24 hành khách khác hiện chưa rõ số phận.

//MH370 mất tích bí ẩn chỉ là tai nạn:   Malaysia hôm 29/1 tuyên bố, sự biến mất bí ẩn của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines chỉ là tai nạn. Thông báo này mở đường cho hãng hàng không trên bồi thường cho các gia đình nạn nhân trong khi cuộc tìm kiếm MH370 vẫn tiếp diễn.

Reuters đưa tin, chiếc Boeing 777 mất tích hôm 8/3/2014 với 239 hành khách và phi hành đoàn sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh.

Thúy Nga (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.