Thứ tư, 20/09/2023, 07:22 AM

Tiêu hủy gần 2000 súng nhựa đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Ngày 17/9/2023, Đội QLTT số 1 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu- Phòng Cảnh sát giao thông Công An tỉnh Nghệ An kiểm tra xe ô tô tải mang biển kiểm soát: 37H-039.46 phát hiện phương tiện đang vận chuyển 1800 cái đồ chơi trẻ em (súng nhựa) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Nghệ An về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu và kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa đến hết năm 2023. Ngày 17/9/2023, Đội QLTT số 1 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu- Phòng Cảnh sát giao thông Công An tỉnh Nghệ An kiểm tra xe ô tô tải mang biển kiểm soát: 37H-039.46 do ông Võ Văn Thịnh có địa chỉ tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh điều khiển.

Đoàn kiểm tra phát hiện phương tiện đang vận chuyển 1800 cái đồ chơi trẻ em (súng nhựa) không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Đội QLTT số 1 xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Võ Văn Thịnh và buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng vi phạm. Tổng trị giá thu phạt 25.800.000 đồng.

Đây là tháng cao điểm trong việc kinh doanh phục vụ dịp lễ Tết Trung thu năm 2023  Vì vậy Đội QLTT số 1 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An tiếp tục tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường về nguồn gốc xuất xứ, ghi nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy và việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh. Trong quá trình kiểm tra kết hợp tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa đặc biệt là mặt hàng đồ chơi trẻ em.

Theo cảnh báo của các chuyên gia về sức khoẻ, những món đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ có ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của trẻ khi tiếp xúc trực tiếp. Nếu sử dụng trong thời gian dài, những chất này xâm nhập vào cơ thể bằng cách tiếp xúc qua da, đường miệng, hoặc thông qua đường hô hấp sẽ khiến trẻ dễ mắc các nguy cơ về ngộ độc, rối loạn chức năng hay vô sinh hoặc thậm chí có thể bị ung thư.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, người tiêu dùng cần thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng, không vì ham mua đồ chơi rẻ mà làm ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Khi chọn đồ chơi cho con trẻ, phụ huynh nên lưu ý tới nhãn mác, xuất xứ, thành phần của sản phẩm. Đối với những sản phẩm được làm bằng nhựa, cần phải kiểm tra xem nó có chứa các kim loại nặng như asen, chì, thủy ngân,....gây hại cho trẻ hay không. Nên chọn các thương hiệu đồ chơi uy tín, chất lượng. Trong trường hợp sau khi tiếp xúc với các loại đồ chơi, trẻ có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn, mẩn ngứa,....phụ huynh cần ngừng ngay việc cho con chơi những món đồ chơi đó và cho trẻ đến các cơ sở y tế khám nếu các dấu hiệu không thuyên giảm, tránh các biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 14/04/2024, 18:50

(CL&CS) - Ngày 13/4/2024, Saigon Co.op tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024” nhằm hưởng ứng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.