Thứ năm, 20/04/2023, 03:14 AM

Tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

(CL&CS)- Bộ Công Thương đã có Quyết định số 950/QĐ-BCT ban hành tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2023-2025.

Đây là cơ sở để lựa chọn, xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, phát triển làng nghề, sản phẩm là đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Quyet dinh

Quyết định số 950/QĐ-BCT ban hành tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Cụ thể, đối với điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được đặt tại các vị trí có giao thông thuận lợi, đông người qua lại, tập trung nhiều khách du lịch, khu dân cư đông đúc, đáp ứng một trong các tiêu chí sau: Tại khu vực các cửa hàng ở nhà ga, sân bay, bến xe, bến tàu; các trạm, điểm dừng, nghỉ trên cao tốc, quốc lộ; tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; tại các cửa hàng trong khu du lịch, nhà hàng, khách sạn; tại các khu vực làng nghề, làng nghề truyền thống; tại các khu trung tâm dịch vụ thương mại cấp huyện, xã, các khu, cụm công nghiệm; tại các trung tâm hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm; tại các Bưu cục/Bưu điện văn hóa xã trên mạng lưới bưu chính công cộng.

Quyết định cũng nêu rõ các tiêu chí về chủng loại sản phẩm tại các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, quy định của pháp luật về an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng và môi trường, đáp ứng một trong các tiêu chí sau: 

- Sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

- Sản phẩm trong danh mục sản phẩm chủ lực của tỉnh.

- Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu.

- Sản phẩm là đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế của địa phương, vùng miền do Sở Công Thương lựa chọn. 

Sản phẩm tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phải có tên, bao bì, xuất xứ và ghi nhãn hàng hóa sản phẩm theo quy định của pháp luật; có mã số, mã vạch đối với những loại sản phẩm có thể đăng ký mã số, mã vạch để thuận tiện cho công tác quản lý và giám sát của khách hàng. 

2-1558

Đối với sản phẩm nông sản thực phẩm phải đáp ứng các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm và các quy định pháp luật khác. Sản phẩm phải được niêm yết giá bán, thể hiện rõ ràng trên nhãn sản phẩm, bao bì sản phẩm hoặc được niêm yết tại giá hàng, quầy hàng, điểm kinh doanh...

Tiêu chí về trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phải bố trí kệ hoặc khu  vực phù hợp để trưng bày và bán sản phẩm; việc lựa chọn thiết kế điểm trưng bày phải đảm bảo công tác PCCC và bảo vệ môi trường theo quy định; đối với điểm bán thực phẩm phải đảm bảo quy đinh về an toàn thực phẩm,…

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Quy định tiêu chuẩn phân loại lao động theo điều kiện lao động

Quy định tiêu chuẩn phân loại lao động theo điều kiện lao động

sự kiện🞄Thứ sáu, 28/02/2025, 12:03

(CL&CS)- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư 03/2025/TT-BLĐTBXH quy định tiêu chuẩn phân loại lao động theo điều kiện lao động.

Tiêu chuẩn ISO 45001 góp phần quản lý hiệu quả sức khỏe và an toàn nghề nghiệp

Tiêu chuẩn ISO 45001 góp phần quản lý hiệu quả sức khỏe và an toàn nghề nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 28/02/2025, 09:49

(CL&CS) - Việc triển khai một hệ thống quản lý hiệu quả sức khỏe và an toàn nghề nghiệp (OHS) mạnh mẽ là một cách đã được chứng minh để ngăn ngừa tai nạn và bệnh tật, đồng thời bảo vệ khả năng tồn tại lâu dài của tổ chức thông qua tài sản có giá trị nhất của tổ chức – con người.

Áp dụng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm - Giải pháp then chốt phát triển bền vững của doanh nghiệp

Áp dụng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm - Giải pháp then chốt phát triển bền vững của doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 27/02/2025, 20:22

(CL&CS) - Việc áp dụng các hệ thống quản lý an toàn như HACCP và ISO 22000 trở thành giải pháp then chốt, giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, nâng cao uy tín, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.