Chủ nhật, 12/07/2015, 16:00 PM

Thuốc nhuộm tóc kém chất lượng gây dị ứng cho người tiêu dùng

(NTD) - Các mặt hàng hóa, mỹ phẩm bao gồm cả thuốc nhuộm tóc có thể chứa các thành phần hóa học gây ra các triệu chứng dị ứng với người sử dụng

 

nguoitieudung 1
Ảnh: Europa

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Consumers of EU, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại quốc gia Bắc Âu Thụy Điển đang tiến hành thu hồi sản phẩm thuốc nhuộm tóc mang nhãn hiệu Sta-Sof-Fro, tên sản phẩm Pernamnet Powder Hair Colour

Giới chức cho biết số sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Phi, có công dụng làm nâu tóc, số model không được nhận biết và mã vạch là 60052. Sản phẩm làm đẹp này thuộc danh mục đồ làm đẹp, chăm sóc cá nhân 53000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD.

Theo báo cáo, trong thành phần hóa học của loại thuốc nhuộm tóc này có chứa 2-nitro-p-phenylenediamine, một hợp chất hóa học cực kỳ nhạy cảm, có thể gây dị ứng, ảnh hướng tới người sử dụng. Do đó, với các điều luật về sản phẩm mỹ phẩm, sản phẩm này không tuân thủ các yêu cầu.

Hiện tại, chính quyền Thụy Điển đã ra lệnh cấm tạm thời cung cấp sản phẩm thuốc nhuộm  tóc này và yêu cầu việc nghiên cứu chi tiết và rõ ràng hơn về tác hại của các thành phần hóa học trong sản phẩm.

Thị trường vào thời điểm hiện tại tồn tại hàng loạt các sản phẩm hóa, mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Việc kiểm soát, đánh giá và cảnh báo từng thành phần hóa học trong sản phẩm gặp rất nhiều khó khan, ngay cả với những sản phẩm có thương hiệu. Người tiêu dùng cần nên tỉnh táo để chọn ra loại sản phẩm phù hợp với bản thân mình trước khi bị ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong trường hợp gặp các biến chứng, khách hàng cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế để được chăm sóc và chữa trị kịp thời.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:19

(CL&CS) - Thời gian qua, nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa, các cơ quan nhà nước đã nỗ lực xây dựng và hoàn thiện khung khổ pháp lý liên quan.

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Mục tiêu chính của dự án là ứng dụng thành công tiến bộ KH&CN, xây dựng được mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống, ương nuôi cua nguyên liệu đến sản xuất cua lột thương phẩm để phục vụ xuất khẩu tại Phú Yên.

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Hội nghị toàn thể Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc họp từ 7 đến 22/12/2023 đã chấp nhận xem 20 tháng 5 là Ngày Đo lường Thế giới.