Thuduc House trở thành mục tiêu thâu tóm của nhóm Louis

(CL&CS) - Louis Land vừa công bố nắm giữ 5,16% vốn điều lệ của Thuduc House. Như vậy, Thuduc House trở thành mục tiêu thâu tóm tiếp của nhóm Louis sau TGG, BII, APG, AGM, SMT, DDV.

Louis Land vừa nâng tỷ lệ sở hữu tại Thuduc House lên 5,16% (Ảnh: N.N).

Louis Land vừa nâng tỷ lệ sở hữu tại Thuduc House lên 5,16% (Ảnh: N.N).

Louis Land trở thành cổ đông lớn của Thuduc House

CTCP Louis Land vừa công bố ngày 16/9 đã mua 1.461.600 cổ phiếu TDH của Thuduc House để nâng số lượng nắm giữ lên 5.813.500 cổ phiếu, tương đương 5,16%. Như vậy, Louis Land trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại Thuduc House sau Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước đang sở hữu 6%.

Cổ phiếu TDH nằm trong diện cảnh báo của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) gần 6 tháng vừa qua. Ngày 30/3/2021, HOSE đưa cổ phiếu TDH vào diện cảnh báo do liên quan đến vụ truy thu thuế 396 tỷ đồng của Cục Thuế TP.HCM.

Ngày 21/5/2021, HOSE tiếp tục duy trì cổ phiếu TDH trong diện cảnh báo vì công ty có lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2020 là lỗ 363 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2020 lỗ 143 tỷ đồng căn cứ báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020.

Ngày 30/8/2021, HOSE nhận được báo cáo tài chính hợp nhất bán niên đã soát xét 2021 của Thuduc House. Theo đó, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ trong nửa tháng đầu năm nay đạt 174 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 30/6/2021 là 17 tỷ đồng. Tuy nhiên, kiểm toán có ý kiến ngoại trừ liên quan đến các khoản phải nộp và khoản phải thu đối với các quyết định Cục thuế TP.HCM.

Như vậy, Thuduc House chưa khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo. HOSE tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu TDH và sẽ xem xét hướng xử lý tiếp theo đối với cổ phiếu này sau khi có báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 của công ty.

Đáng lưu ý, lợi nhuận trong nửa đầu nay của Thuduc House đến từ việc bán sạch cổ phần tại một số công ty con hoặc công ty liên kết như: CTCP Đầu tư và Khoáng sản Vico Quảng Trị, Công ty TNHH Dịch vụ Tam Bình - Thủ Đức, Công ty TNHH Quốc tế Song Hỷ. Từ cuối tháng 6 đến nay, Thuduc House tiếp tục bán sạch 43% tại CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP.HCM (Fideco).

Louis thâu tóm hàng loạt công ty trên sàn

Trong thời gian vừa qua, một số cổ phiếu vốn hóa nhỏ, đặc biệt là cổ phiếu nằm trong diện cảnh báo, kiểm soát trở thành đối tượng yêu thích của nhóm Louis. Nếu tính luôn TDH, danh sách cổ phiếu mang họ Louis lên con số 7 gồm: TGG, BII, DDV, SMT, AGM, APG và TDH.

Một số doanh nghiệp sau khi thuộc về Louis đã thay tên đổi họ cả công ty lẫn dàn lãnh đạo. CTCP Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bảo Thư với mã chứng khoán BII đã đổi tên thành CTCP Louis Holdings rồi CTCP Louis Land. CTCP Xây dựng và Đầu tư Trường Giang với mã chứng khoán TGG đổi tên thành CTCP Louis Capital. Trong đó, Louis Capital thâu tóm SMT, APG, DDV còn BII thâu tóm TDH.

Cổ phiếu họ Louis, trong đó TGG tăng giá 5.054% từ đầu năm đến nay.

Cổ phiếu họ Louis, trong đó TGG tăng giá 5.054% từ đầu năm đến nay.

Qua bàn tay của nhóm Louis, các cổ phiếu này đều tăng giá gấp nhiều lần chỉ trong một thời gian ngắn. Dẫn đầu thuộc về cổ phiếu TGG khi lập kỷ lục trên sàn chứng khoán từ đầu năm đến nay với mức tăng 5.054%.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:02

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - VARS AWARDS 2024 là chương trình thường niên do VARS tổ chức, VARS IRE triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Hệ tiện ích “điểm 10” tại tâm điểm live - work - play chuẩn Singapore phía Tây Thủ đô

Hệ tiện ích “điểm 10” tại tâm điểm live - work - play chuẩn Singapore phía Tây Thủ đô

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hệ sinh thái xanh ngập tràn cùng hệ tiện ích toàn diện tại khu căn hộ TC2 - The Canopy Summit (Vinhomes Smart City, Nam Từ Liêm, Hà Nội) mang tới đẳng cấp khác biệt cho phong cách sống “live - work – play” đang được giới doanh nhân, trí thức trẻ và cộng đồng cư dân đa quốc gia ưa thích.