Thuduc House phản hồi thông tin bị truy thu 396 tỷ đồng từ Cục Thuế

(CL&CS) - CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) khẳng định trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh, công ty thực hiện các giao dịch thực tế hoàn toàn đúng quy định của pháp luật.

Thuduc House có trụ sở tại số 3-5 Pasteur, Q.1, TP.HCM với ngành nghề kinh doanh bất động sản và linh kiện điện tử (Ảnh: NN)

Thuduc House có trụ sở tại số 3-5 Pasteur, Q.1, TP.HCM với ngành nghề kinh doanh bất động sản và linh kiện điện tử (Ảnh: NN)

Ngày 25/12/2020, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định 5438/QĐ-CT và Quyết định 5439/QĐ-CT kết luận và quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời về việc buộc thu hồi lại số tiền thuế giá trị gia tăng (GTGT) đã hoàn đối với Thuduc House.

Cục Thuế cho rằng, từ tháng 1/2019 - 9/2019, Thuduc House đã trục lợi số tiền thuế của nhà nước hơn 221 tỷ đồng. Do vậy, Cục Thuế quyết định thu hồi số tiền thuế GTGT đã hoàn cho Thuduc House là 221 tỷ đồng và thu số tiền chậm nộp 37 tỷ đồng.

Ngoài ra, Cục Thuế cũng truy lại kỳ tính thuế 2017 và 2018, ban hành quyết định thu hồi số tiền thuế GTGT đã hoàn trong giai đoạn này là 109,8 tỷ đồng và thu số tiền chậm nộp hơn 27 tỷ đồng. Tổng cộng số tiền truy thu và tiền chậm nộp là 396,5 tỷ đồng.

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh - Phó Tổng Giám đốc kiêm thực hiện công bố thông tin của Thuduc House, đã phản hồi một số thông tin liên quan đến các quyết định của Cục Thuế TP.HCM vừa qua.

Ông Chinh cho rằng: Thuduc House ký hợp đồng mua linh kiện điện tử với CTCP Thủ Đức House Wood Trading (Wood Trading), đã thực hiện thanh toán toàn bộ tiền mua hàng qua ngân hàng, có ủy nhiệm chi, có biên bản giao hàng, có hóa đơn GTGT hợp pháp và được hai bên kê khai, nộp thuế GTGT theo quy định của pháp luật.

Thuduc House thực hiện xuất khẩu hàng là linh kiện điện tử đã mua từ Công ty Wood Trading cho các đối tác nước ngoài. Đối tác thực hiện thanh toán qua ngân hàng và Thuduc House tiến hành mở tờ khai hải quan và có xác nhận của hải quan về hàng hóa đủ điều kiện xuất khẩu theo quy định.

Ông Chinh khẳng định: “Toàn bộ hợp đồng mua, hợp đồng bán và hóa đơn mua hàng và xuất khẩu đã được Thuduc House thực hiện việc kê khai, nộp thuế GTGT theo đúng quy định của pháp luật và có đủ hồ sơ chứng từ theo quy định. Do đó, việc Cục Thuế cho rằng hoạt động kinh doanh của Thuduc House giả tạo là hoàn toàn không đủ cơ sở, không đúng với quy định và không đúng căn cứ pháp lý. Một lần nữa, Thuduc House khẳng định trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh, công ty thực hiện các giao dịch thực tế hoàn toàn đúng quy định của pháp luật”.

Ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh cho rằng: Wood Trading được thành lập và hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Cho đến thời điểm hiện nay, Wood Trading vẫn còn hoạt động và luôn tuân thủ, thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Hơn nữa, Wood Trading không phải là doanh nghiệp thuộc diện bị áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế; hóa đơn GTGT của Wood Trading được đăng ký thông báo phát hành và còn hiệu lực sử dụng và được kê khai thuế theo quy định. Trong quá trình hợp tác, Thuduc House với Wood Trading kê khai, nộp thuế đầy đủ theo quy định của pháp luật.

“Thuduc House khi nộp hồ sơ hoàn thuế GTGT xuất khẩu đã được Cục Thuế TP.HCM tiến hành kiểm tra trước khi ban hành quyết định hoàn thuế GTGT. Hơn nữa, bộ hồ sơ chứng từ hoàn thuế của Thuduc House đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Thông tư 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế GTGT. Với nguyên tắc hoạt động lấy pháp luật làm trung tâm và luôn tuân thủ và thực hiện đúng pháp luật của nhà nước, vì thế Thuduc House không tiến hành bất kỳ một hành động nào bất hợp pháp. Căn cứ kết luận thanh tra của Cục Thuế TP.HCM và quá trình làm việc của Đoàn Thanh tra, Thuduc House đã khẳng định rõ không đồng ý với toàn bộ nội dung kết luận trên”, người công bố thông tin của Thuduc House nhấn mạnh.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Hệ tiện ích “điểm 10” tại tâm điểm live - work - play chuẩn Singapore phía Tây Thủ đô

Hệ tiện ích “điểm 10” tại tâm điểm live - work - play chuẩn Singapore phía Tây Thủ đô

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hệ sinh thái xanh ngập tràn cùng hệ tiện ích toàn diện tại khu căn hộ TC2 - The Canopy Summit (Vinhomes Smart City, Nam Từ Liêm, Hà Nội) mang tới đẳng cấp khác biệt cho phong cách sống “live - work – play” đang được giới doanh nhân, trí thức trẻ và cộng đồng cư dân đa quốc gia ưa thích.

Thành phố Đảo Hoàng Gia - Đích đến của hành trình tìm kiếm trải nghiệm sống khác biệt

Thành phố Đảo Hoàng Gia - Đích đến của hành trình tìm kiếm trải nghiệm sống khác biệt

sự kiện🞄Chủ nhật, 21/04/2024, 19:17

(CL&CS) - Không chỉ là một dự án bất động sản hạng sang tại vị trí “ngàn năm có một”, Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) còn là khởi nguồn của lối sống thời thượng với những tiện ích đặc quyền đẳng cấp thế giới cùng những trải nghiệm vượt xa kỳ vọng mà giới tinh hoa đang kiếm tìm.

ĐHĐCĐ Nam Long: Chốt mục tiêu doanh thu 6.657 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng

ĐHĐCĐ Nam Long: Chốt mục tiêu doanh thu 6.657 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 12:28

(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Nam Long thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh số 9.554 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt 6.657 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng.