Dữ liệu cũ
Thứ hai, 26/08/2019, 14:34 PM

Thực hư Trần Anh Group mạo nhận chủ đầu tư Phúc An Garden Bình Dương

(NTD) - Việc Trần Anh Group tự cho mình là chủ đầu tư dự án Phúc An Garden đang gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây tại Bình Dương, khiến khách hàng và dư luận rất bức xúc. Vậy thực hư của vấn đề này là gì, ai mới là chủ đầu tư thực sự của dự án trên?

Dự án khu nhà ở nông thôn Nam Long 2 (đường Thiếu Niên 3, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) có tổng diện tích khoảng 29ha, bao gồm cả đất nền và nhà phố.

Theo quyết định 3841/QĐ-UBND ngày 28/12/2018 của UBND tỉnh Bình Dương thì chủ đầu tư là CTCP Bất động sản Ánh Dương Miền Nam (Ánh Dương Miền Nam). Hiện tại dự án này đang xây dựng nhà mẫu và hoàn thiện hệ thống hạ tầng.

Trần Anh BD 5 - Cổng chào dự án 2
Lãnh đạo huyện Bàu Bàng khẳng định trên địa bàn không có dự án Phúc An Garden.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương, Ánh Dương Miền Nam đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai và đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo cơ cấu sử dụng đất theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được duyệt.

Trong vai khách hàng, phóng viên được nhân viên môi giới tên Hậu tại Sàn giao dịch bất động sản (584 Cộng Hòa, P.13, Tân Bình, TP.HCM) thuộc CTCP Bất động sản Trần Anh Long An (Trần Anh Group, ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cung cấp thông tin về dự án Phúc An Garden và chủ đầu tư của dự án này.

Trần Anh BD -1 Nhà mẫu
Khu nhà mẫu tại dự án Khu nhà ở nông thôn Nam Long 2 đang trong quá trình hoàn thiện.

Theo nhân viên môi giới tên Hậu, khu nhà ở nông thôn Nam Long 2 là tên đăng ký giấy phép, còn Phúc An Garden là tên thương mại. Chủ đầu tư dự án là Trần Anh Group, đơn vị xin giấy phép là Ánh Dương Miền Nam đã bán lại cho công ty thành viên của Trần Anh Group và Trần Anh Group phát triển, phân phối dự án. Hiện tại, sau gần 2 tháng giới thiệu, Trần Anh Group đã xuất ra hơn 1.150 sản phẩm tại dự án Phúc An Graden.

Ông Hà Văn Thiện, Giám đốc Kinh doanh Trần Anh Group cho biết, chủ đầu tư dự án trên là Ánh Dương Miền Nam, còn Trần Anh Group chỉ là nhà phát triển dự án và là cổ đông của Ánh Dương Miền Nam.

“Trước đây, dự án này do Công ty Ánh Dương Miền Nam làm chủ đầu tư nhưng không triển khai hoàn thiện được dự án nên Trần Anh Group vào làm tiếp phần còn lại và phát triển, phân phối dự án”, ông Thiện thông tin thêm.

Trần Anh BD 3 - Trần Anh mạo nhận là chủ đầu tư
Thông tin dự án Phúc An Garden tại website trananhsaigon.com.vn

Trả lời báo chí về dự án Phúc An Garden, ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng khẳng định, trên địa bàn huyện có 19 dự án về khu dân cư đã và đang làm thủ tục cấp phép. Các dự án đã đăng ký ở huyện thì không có tên dự án Phúc An Garden, cũng không có nhà đầu tư là Trần Anh Group. Theo hồ sơ đăng ký làm thủ tục, khu dân cư Nam Long 2 do Ánh Dương Miền Nam làm chủ đầu tư.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương khẳng định, không có dự án nào có tên “Phúc An Garden” tại tỉnh Bình Dương và trên địa bàn cũng không có dự án nào là của Trần Anh Group.

Cũng theo ông Lê Quang Vinh, chủ đầu tư được phép chuyển nhượng khi đã đầu tư một số nội dung cơ bản theo Điều 48 của Luật Kinh doanh bất động sản nhưng khi chuyển nhượng thì phải được cơ quan nhà nước cho phép. Dự án khu nhà ở nông thôn Nam Long 2, về hồ sơ pháp lý là được cấp phép xây dựng nhưng Sở Xây dựng chưa có văn bản nào thông báo đủ điều kiện bán nhà theo quy định.

Điều khá ngạc nhiên là cổng vào khu dự án đang được gắn tên là khu dân cư Phúc An Garden nhưng bảng thông tin dự án vẫn là khu nhà ở nông thôn Nam Long 2 của chủ đầu tư Ánh Dương Miền Nam.

Trần Anh Group bất chấp pháp luật, ngang nhiên mở bán dự án khu dân cư nông thôn Nam Long 2 khi chưa được chấp thuận của ngành chức năng tỉnh Bình Dương, phải chăng có ai đang “chống lưng” cho doanh nghiệp này?

Liên quan đến những dự án sai phạm tại Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hành vi huy động vốn dưới hình thức nhận đặt cọc, giữ chỗ tại các dự án bất động sản chưa đủ điều kiện mở bán là huy động vốn trái phép. Ông Trần Thanh Liêm khẳng định đã chỉ đạo ngành chức năng kiểm tra và kiên quyết xử lý đối với những dự án sai phạm.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.