Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra, tháo gỡ khó khăn kinh doanh dịch vụ logistics

(NTD) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan kiểm tra, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến kinh doanh dịch vụ logistics.

xuat-nhap-khau
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra, tháo gỡ khó khăn kinh doanh dịch vụ logistics. Ảnh minh họa.

Tại Quyết định số 200/QĐ-TTg tháng 02/2017, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương đặt ra mục tiêu của ngành kinh doanh dịch vụ logistics Việt Nam, giảm chi phí kinh doanh của ngành này nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics đến năm 2025 và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của thương mại nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều điều kiện kinh doanh vẫn đang trói buộc doanh nghiệp phát triển, không đúng với tinh thần quyết định đã ban hành trước đó. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải “loay hoay” tìm giải pháp giảm chi phí.

Theo nhận định của các doanh nghiệp, các nhà cung cấp dịch vụ vận tải phải trả một khoản phí đường bộ và phí ngoài luồng quá cao nên đã phần nào ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong khi đó, chi phí vận tải hiện nay của Việt Nam chiếm khoảng 60% chi phí logistics.

Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan kiểm tra, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Thuận Phong (tổng hợp)

 

Bình luận

Nổi bật

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 20:53

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa triển khai gói vay ưu đãi trị giá lên đến 8.000 tỷ đồng dành cho khách hàng mới, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện hữu bằng việc giảm lãi suất cho vay lên tới 2%, nhằm giúp người dân tái thiết, phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão lũ. Đây được xem là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các gói hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp ở vùng gặp khó khăn sau thiên tai.

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư tới thị trường bất động sản có xu hướng tăng

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư tới thị trường bất động sản có xu hướng tăng

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 20:53

Theo giới chuyên gia, thị trường bất động sản đã bước qua giai đoạn khó khăn nhất, hiện tại thị trường đã xuất hiện tín hiệu tích cực. Từ đó, mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản của nhà đầu tư đã có xu hướng tăng: tăng về giao dịch, lượng tìm kiếm và cả nguồn cung mới ra thị trường.

“Điểm rơi” của dòng tiền từ nay đến cuối năm sẽ chảy vào đất nền đấu giá?

“Điểm rơi” của dòng tiền từ nay đến cuối năm sẽ chảy vào đất nền đấu giá?

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 20:52

Giới chuyên gia cho răng, khi phân khúc chung cư đã đạt mức giá cao kỷ lục thì ở phân khúc đất nền với pháp lý “sạch” sẽ trở nên hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nỗi lo giá đất tăng cao sau khi Luật Đất đai 2024 và các luật liên quan có hiệu lực từ ngày 1/8 khiến người dân đổ xô đi đấu giá. Chưa kể, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 cũng “siết” phương thức phân lô, bán nền, dẫn đến nguy cơ khan hiếm đất nền, nên giới đầu tư muốn nhanh chân tìm kiếm các lô đất nền để găm giữ.