Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 26/12/2014, 07:16 AM

Thu hồi thức ăn cho thú cưng nhiễm khuẩn đe dọa sức khỏe chủ nuôi

(NTD) - Với sự nguy hiểm của vi khuẩn Salmonella, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua những sản phẩm cho chó đang bị thu hồi vì nghi ngờ chất lượng.

Hãng Barkworthies của Richmond, VA đang tiến hành thu hồi các sản phẩm thực phẩm của chó mang nhãn hiệu Barkworthies Chiken Vittels vì nguy cơ tiềm ẩn nhiễm vi khuẩn Salmonella, tờ Food Safety đưa tin.

Các sản phẩm đang bị thu hồi được phân phối trên toàn quốc từ tháng 6 năm 2014. Chúng đều chung một mã loo là 1254T1, được đóng trong túi nhựa và mã UPC LÀ 816807011510.

nguoitieudung_thu hoi

Hình ảnh sản phẩm đang bị thu hồi. Ảnh: Food Safety.

Đợt thu hồi được khởi xướng sau một quá trình thử nghiệm bởi Cục nông nghiệp Colorado phát hiện ra vi khuẩn Salmonella có trong một lô đơn của sản phẩm. Hiện tại, công ty cũng chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh trên cả người và động vật có liên quan đến sản phẩm này.

Salmonella là loại vi khuẩn nguy hiểm, có khả năng ảnh hưởng đến các loại động vật và cả người khi tiếp xúc với chúng. Động vật nhiễm bệnh trực tiếp khi ăn các sản phẩm chứa vi khuẩn nếu không được xử lý kỹ và vệ sinh khi chế biến có thể lây bệnh sang con người.

nguoitieudung_Salmonella

Người tiêu dùng nên cẩn trọng với những sản phẩm nhiễm khuẩn Salmonella. Ảnh minh họa.

Không chỉ riêng con người, vật nuôi bị nhiễm cũng gặp phải các dấu hiệu hôn mê, tiêu chảy, tiêu chảy ra máu, sốt và nôn mửa. Vật nuôi sau đó dễ dàng trở thành nguồn bệnh truyền đến con người tiếp xúc với nó.

Các triệu chứng của người bình thường nhiễm Salmonella bao gồm: buồn nôn, nôn, tiêu chảy, tiêu chảy ra máu, đau bụng và sốt. Nghiêm trọng hơn khi phát bệnh, bệnh nhân có thể bị nhiễm trùng đông mạnh, viêm màng tim, viêm khớp, đau cơ bắp, kích ứng mắt và các triệu chứng khác liên quan đến đường tiết niệu. Bất kỳ người tiêu dùng nào phát hiện thấy các triệu chứng như trên cần phải liên hệ ngay lập tức với các trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra và chăm sóc sức khỏe.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.