Thứ bảy, 14/02/2015, 07:30 AM

Thu hồi đồ nội thất Trung Quốc kém chất lượng

(NTD) - Giới chức Mỹ đã quyết định thu hồi sản phẩm ghế cao do Trung Quốc sản xuất của một công ty Hong Kong nhập khẩu do chất lượng sản phẩm kém, có thể gây thương tích cho trẻ em.

Theo Consumer Affairs, công ty Mima International Limited Hong Kong đã tự nguyện  thu hồi khoảng 1.470 chiếc ghế cao Mima mà hãng đã nhập khẩu từ Trung Quốc. Đại diện của hãng cho hay sản phẩm ghế thuộc nhóm nội thất thông minh với sự thuận tiện khi sử dụng: có thể nới lỏng trục,cho phép thu gọn để thành ghế nhỏ thành ghế cho trẻ em. Tuy nhiên, giới chức Mỹ khẳng định khung của sản phẩm không chắc chắn khiến trẻ em có thể bị thương khi sử dụng sản phẩm. 

Đại diện của công ty thông báo họ đã nhận khiếu nại từ 14 trường hợp gặp sự cố khi nới lỏng trục ghế nhưng không có thương tích.

Mô hình ghế 3 trong 1 có thể điều chỉnh cho phù hợp với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ được cấu tạo vỏ màu trắng, đen hoăc camel, chiều cao cao nhất chân ghế có thể đạt 3 feet (91,5 cm) với logo "Mima" bằng kim loại gắn ở dưới ghế. Ngoài ra, nhà sản xuất còn in một hình "mặt trăng" ở phía bên trong thanh để chân. Những mã ghế có số seri từ  MC00147U, MC00148,.. đến MC01623U đều bị thu hồi.

MIMA-high-chair_CPSC_large

Ghế cao Mima bị thi hồi. Ảnh: Consumer Affairs

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, hầu hết những ghế này được sản xuất tại Trung Quốc và lưu thông trên thị trường từ ngày 09/05/2014. Chương trình truyền hình Ellen DeGeneres đã sử dụng sản phẩm để thu hình, còn lại hầu hết được bán tại các cửa hàng bán sản phẩm cho trẻ em tại California, Colorado, Connecticut, Florida, Georgia, Illinois, New Jersey, New York, Puerto Rico, Texas và Virginia từ tháng 2/2014 đến tháng 9/2014 với giá khoảng 500 USD ( hơn 10,6 triệu đồng).

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng không cho trẻ tiếp tục sử dụng sản phẩm ghế cao và nên đến các cửa hàng bán sản phẩm để trả lại và nhận bồi thường tương ứng.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

 

 

Bình luận

Nổi bật

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:19

(CL&CS) - Thời gian qua, nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa, các cơ quan nhà nước đã nỗ lực xây dựng và hoàn thiện khung khổ pháp lý liên quan.

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Mục tiêu chính của dự án là ứng dụng thành công tiến bộ KH&CN, xây dựng được mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống, ương nuôi cua nguyên liệu đến sản xuất cua lột thương phẩm để phục vụ xuất khẩu tại Phú Yên.

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Hội nghị toàn thể Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc họp từ 7 đến 22/12/2023 đã chấp nhận xem 20 tháng 5 là Ngày Đo lường Thế giới.