Thứ hai, 21/11/2022, 15:29 PM

Thu giữ hàng ngàn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Louis Vuitton, Gucci tại TTTM An Đông

(CL&CS) - Kiểm tra Trung tâm thương mại An Đông (quận 5, TP.HCM), lực lượng chức năng đã thu giữ hàng ngàn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Louis Vuitton, Burberry...

Thông tin từ Cục QLTT TPHCM, ngày 17/11, Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các sạp B30 - B40; A1.12 - A1.13; H21-H23-H25; D24-D26-D28-D30 và K1.10-K1.11-K1.12-K1.13-K.14 tại Trung tâm Thương mại Dịch vụ An Đông (địa chỉ số 34-36 Đường An Dương Vương, phường 9, quận 5).

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện tại các địa điểm nêu trên đang trưng bày để bán 713 đơn vị sản phẩm là giày, dép, quần, áo và đầm các loại có tổng trị giá theo giá niêm yết: 83.875.000 đồng.

Toàn bộ không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Adidas, Chanel, Gucci, Dior, Hermes, Louis Vuitton, Burberry…

Tiếp tục kiểm tra tại Trung tâm Thương mại Dịch vụ An Đông trong ngày 19/11, Đội Quản lý thị trường số 5 trực thuộc Cục Quản lý thị trường Thành phố đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các sạp G8 + G10, A24 – A26, E1, E3, I4, I6 tầng trệt.

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 5 phát hiện tại các địa điểm nêu trên đang trưng bày để bán: 2360 đơn vị sản phẩm là túi xách, dây nịt (thắt lưng), mỹ phẩm,…

Toàn bộ không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Hermes, Louis Vuitton, Burberry, Gucci, Versace,...

Hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bị lực lượng chức năng thu giữ.

Hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bị lực lượng chức năng thu giữ.

Cũng liên quan đến hàng giả, ngày 16/11/2022, Đội Quản lý thị trường số 3 trực thuộc Cục Quản lý thị trường Thành phố đã phối hợp với Công an phường 6 và phường 12 (quận 11), kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của 04 địa điểm kinh doanh tại địa chỉ: số 987, số 1015, số 1013, số 1045, đường Ba Tháng Hai và 02 địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 996 và số 976B đường Ba Tháng Hai.

Qua kiểm tra thực tế 6 cửa hàng, Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện 1.213 chiếc đồng hồ đeo tay các loại, trị giá 92.415.000 đồng, có niêm yết giá theo quy định.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra số lượng hàng hóa đang trưng bày, kinh doanh tại địa chỉ nêu trên. Kết quả kiểm tra phát hiện: hàng hóa là đồng hồ đeo tay các loại, chưa qua sử dụng, không hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam thương hiệu: Rolex, Chanel, Gucci,...

Được biết, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Trước đó, lực lượng quản lý thị trường dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh đã “đột kích” thiên đường mua sắm Sài Gòn Square. Tại đây lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện và thu giữ số lượng “khủng” hàng hóa giả mạo các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton, Burberry, Gucci, Versace,…  

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.