Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/01/2015, 14:12 PM

Thú cưng ăn thức ăn nhiễm khuẩn cũng suy yếu sức khỏe như người

(NTD) - Giới chức quyết định thu hồi sản phẩm thức ăn thú cưng đã bị nhiễm khuẩn vì chúng cũng sẽ gặp các triệu chứng như người, thậm chí truyền bệnh cho chủ.

Tập đoàn J.J. Fuds ở Valparaiso, bang Indiana, Mỹ, đang thu hồi nhiều sản phẩm thức ăn cho thú cưng, J.J. Fuds Chicken Tender Chunks, vì chúng có thể nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes, tờ Food Safety News đưa tin.

nguoitieudung_thu hoi 1

Bao bì sản phẩm thức ăn thú nuôi đang bị thu hồi vì nhiễm khuẩn. Ảnh: Food Safety News.

Theo thống kê, những sản phẩm bị thu hồi đang được phân phối trong các khu vực bán lẻ ở bang Minnesota, Wisconsin, Michigan, Indiana và Illinois. Người tiêu dùng có thể xác định mã ngày sản xuất 05/05/14 và mã UPC 654592-345935 trên mặt sau của túi hoặc trên nhãn hiệu. Giới chức cho biết sản phẩm gia cầm đông lạnh có thời hạn sử dụng trong vòng một năm nếu giữ đông lạnh.

Trước đó, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Michigan đã tiến hành thử nghiệm và phát hiện sản phẩm dương tính với vi khuẩn Listeria monocytogenes. Nhà sản xuất cho biết họ chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào của người tiêu dùng về những trường hợp chó cưng buồn nôn hay tiêu chảy do sử dụng sản phẩm.

nguoitieudung_thu hoi 2

Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi lựa chọn thức ăn cho thú cưng để bảo đảm sức khỏe. Ảnh minh họa.

Đại diện của hãng cho hay họ cũng đã làm việc với các nhà phân phối và bán lẻ để thu hồi các sản phẩm nhằm bảo vệ thương hiệu và sức khỏe của người tiêu dùng. Ngoài ra, họ cảnh báo các khách hàng đã mua sản phẩm nên trả lại cửa hàng bán lẻ để nhận lại tiền hoàn.

Những triệu chứng nhiễm khuẩn Listeria ở người cũng sẽ biểu hiện tương tự ở thú cưng, gồm: sốt cao, đau đầu dữ dội, cứng khớp, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, nhiễm khuẩn...

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.