Thứ ba, 15/06/2021, 20:52 PM

Thông điệp tổng tấn công COVID-19 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

(CL&CS) - Bắc Giang đang tập trung đợt tổng tiến công để đến 21/6 cơ bản khống chế được dịch và hết tháng 6 toàn tỉnh sẽ trở lại trạng thái bình thường mới.

Tỉnh Bắc Giang sau hơn 1 tháng chống dịch Covid-19 đã đạt được bước tiến rất quan trọng, đó là đã khoanh được dịch từ khu công nghiệp, từ cộng đồng dân cư vào trong các khu cách ly tập trung.

Nhưng dịch bệnh trên cả nước vẫn diễn biến phức tạp và khó lường.

Thể hiện quyết tâm khống chế dịch COVID-19, Bắc Giang đặt mục tiêu cơ bản khống chế dịch trong một tuần tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ông Lê Ánh Dương

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ông Lê Ánh Dương

Chiều 15/6, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đưa ra thông điệp  “Bắc Giang đang tập trung đợt tổng tiến công để từ nay đến 21/6 cơ bản khống chế được dịch và hết tháng 6 toàn tỉnh sẽ trở lại trạng thái bình thường mới”.

Để đạt được mục tiêu đến ngày 21/6 sẽ cơ bản không còn trường hợp lây nhiễm mới đòi hỏi một quyết tâm chính trị rất cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh. 

Chủ tịch Lê Ánh Dương cho biết tỉnh vẫn đang quyết tâm tăng tốc xét nghiệm hàng ngày đối với người cách ly. Vì tăng tốc xét nghiệm nên dự báo có thể từ nay đến ngày 21/6 số ca F0 trong những ngày tới có thể tăng cao trước khi về mức rất thấp.

Toàn tỉnh đang có 270 khu cách ly tập trung, quản lý trên 14.000 trường hợp F1. Nếu 80% số khu cách ly tập trung mà mỗi ngày chỉ có 1 ca F1 chyển thành F0 thôi thì một ngày toàn tỉnh cũng sẽ có thêm hơn 200 ca F0 mới.

“Nhưng với quyết tâm và các biện pháp chỉ đạo quyết liệt thì chúng ta sẽ chỉ phải chứng kiến điều đó trong 1 tuần tới. Sau đó chắc chắn số ca F0 của tỉnh sẽ giảm sâu và tiến tới cơ bản chấm dứt. Chúng ta sẽ thực hiện được mục tiêu đề ra”, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang – ông Lê Ánh Dương thể hiện rõ trong thông điệp.  

Được biết tình hình điều trị bệnh nhân covid cũng đang tốt lên: còn rất ít bệnh nhân nặng, đa số là bệnh nhân nhẹ và không có triệu trứng.

Trong ngày 15/6/2021 đã có thêm 131 bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện, tổng đã có 1119 bệnh nhân ra viện và đang có gần 500 bệnh nhân khác chuẩn bị xuất viện (273 người âm tính lần 2 và 218 người âm tính lần 1).

Hà Linh Lan

Bình luận

Nổi bật

Khoa học và công nghệ: “Chìa khóa” để bứt phá năng suất trong nông nghiệp.

Khoa học và công nghệ: “Chìa khóa” để bứt phá năng suất trong nông nghiệp.

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:59

(CL&CS) - Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được coi là “chìa khóa” để “bệ đỡ” nền kinh tế phát triển bền vững, trở thành một lực lượng sản xuất trực tiếp vô cùng quan trọng giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đồng thời mở ra triển vọng to lớn cho xuất khẩu nông nghiệp Việt Nam.

Công nghệ là “xương sống” giúp doanh nghiệp phát triển và tăng năng suất lao động

Công nghệ là “xương sống” giúp doanh nghiệp phát triển và tăng năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:59

(CL&CS) - Vấn đề công nghệ luôn được coi là “xương sống” giúp doanh nghiệp phát triển và tăng năng suất lao động. Các doanh nghiệp Việt Nam muốn bứt phá, trở thành một điểm sáng trên tiến trình làm chủ công nghệ của mình, một trong những chiến lược quan trọng đó chính là phát triển khoa học, công nghệ và không ngừng đổi mới sáng tạo.

Hoạt động đo lường: Đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong xã hội

Hoạt động đo lường: Đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong xã hội

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:23

(CL&CS) - Nhiệm vụ hàng đầu của đo lường trong sản xuất là cung cấp những thông tin sơ cấp dùng trong kỹ thuật xử lý số liệu bằng điện tử và tin học để tối ưu hoá quá trình công nghệ, tối ưu hoá việc sử dụng vật liệu và năng lượng.