Chủ nhật, 06/06/2021, 10:10 AM

Đà Nẵng: Xét nghiệm toàn bộ thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10

(CL&CS) - Cùng với cả nước, TP Đà Nẵng đã lên phương án để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Đà Nẵng sẽ xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ học sinh và giáo viên tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Đà Nẵng sẽ xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ học sinh và giáo viên tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho hay, để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Sở đã có kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ học sinh và giáo viên tham gia kỳ thi này. Dự kiến, ngày 13/6 lấy mẫu xét nghiệm, ngày 14/6 có kết quả.

Theo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, thành phố đã hoàn thành việc xét nghiệm hộ gia đình, qua đó đánh giá được tình hình kiểm soát dịch trên địa bàn, sắp tới Sở Y tế sẽ có kế hoạch tham mưu thành phố về việc tiếp tục triển khai xét nghiệm.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, đến ngày 5/6, thành phố đã trải qua 18 ngày không phát hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. 

Tuy nhiên, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng vẫn đề xuất thành phố thực hiện xét nghiệm tất cả người có liên quan vùng dịch, cơ quan chức năng tại các chốt kiểm soát dịch cần có biện pháp giãn cách, tránh tập trung đông người, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế tại một số chốt kiểm soát dịch có hiện tượng tập trung đông người để khai báo y tế và đo thân nhiệt.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất việc xét nghiệm đối với tất cả học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10; đồng thời đề nghị các địa phương có hướng dẫn cụ thể về việc kiểm soát dịch tại các chốt kiểm soát, trong đó nêu rõ đối tượng nào phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, người nào phải cách ly tập trung, người nào được vào thành phố…; tiếp tục quản lý chặt chẽ những người đang cách ly tại nhà; thực hiện xét nghiệm công dân ở ngoài khu công nghiệp.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu, các cấp Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền chủ trương của thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và gây Quỹ ủng hộ vaccine COVID-19.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:23

(CL&CS) – Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, Quy định chống phá rừng của EU được Nghị viện thông qua ngày 29/6/2023 và áp dụng từ ngày 30/12/2024. Phạm vi hàng hóa sản xuất chịu áp dụng trong Quy định này gồm: gia súc, ca cao, cà phê, dầu cọ, cao su, đậu nành, gỗ và một số sản phẩm có nguồn gốc từ chúng, chẳng hạn như da, sô cô la, lốp xe, hoặc đồ nội thất. Theo Quy định, bất kỳ nhà khai thác hoặc thương nhân nào đưa các mặt hàng này vào thị trường EU hoặc xuất khẩu từ thị trường này có khả năng phải chứng minh rằng các sản phẩm không có nguồn gốc từ đất rừng bị phá gần đây hoặc góp phần làm suy thoái rừng.

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:22

(CL&CS) - Ngày 31/1/2024, Nghị viện châu Âu và Hội đồng Châu Âu đạt được một thỏa thuận nhằm xem xét và củng cố các tiêu chuẩn tiếp thị hiện có áp dụng cho mật ong, nước ép trái cây, mứt và sữa. Chỉ thị được gọi là – Breakfast Directives – đặt ra các quy tắc chung về thành phần, tên bán, ghi nhãn và cách trình bày các sản phẩm này để đảm bảo chúng được di chuyển tự do trong thị trường EU và giúp người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn sáng suốt.

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS) - Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.