Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/07/2017, 15:57 PM

Thiếu tướng Võ Hồng Thắng: Thu hồi biển số đỏ của doanh nghiệp quân đội

(NTD)- Ngày 13/7, tại TP.HCM, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo về kết quả hoạt động quân sự, quốc phòng và xây dựng quân đội 6 tháng đầu năm 2017.

Thông tin về đề án sắp xếp, tinh gọn, Thiếu tướng Võ Hồng Thắng, Cục trưởng kinh tế, Bộ Quốc phòng cho biết sẽ giữ lại 17 doanh nghiệp (DN) quân đội 100% vốn nhà nước vì các DN này vừa thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng vừa lao động sản xuất.

Thieu-tuong-Vo-Hong-Thang-6167-1499337239
Thiếu tướng Võ Hồng Thắng. Ảnh: VnE.

Thiếu tướng Thắng thông tin thêm: Trong đề án còn có 12 DN cổ phần nhưng DN sẽ giữ hơn 50% vốn nhà nước. Các DN này có nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh nhưng khi cần phải phục vụ nhiệm vụ quốc phòng hay chịu sự điều động khi xảy ra chiến tranh.

Đến nay, đề án sắp xếp DN quân đội đã báo cáo Chính phủ. Sau khi được Chính phủ thông qua, Bộ Quốc phòng sẽ triển khai, thực hiện. Việc sắp xếp lại DN không có gì bí mật. Nhưng cần bảo mật có thời hạn để bàn bạc. Sau khi được Thủ tướng phê duyệt sẽ công khai cho người dân biết.

Tại buổi họp báo, ông Thắng cho biết thêm, không có bất cứ ưu tiên nào đối với DN quân đội. Trước đây một số DN quân đội được cấp biển số đỏ nhưng hiện sẽ không có ưu tiên này nữa. Theo ông Thắng, vừa qua Bộ Quốc phòng thu hồi 1.000 biển số đỏ xe quân đội. Hiện DN quân đội 100% vốn nhà nước chỉ có 2 xe dành cho lãnh đạo. Các xe còn lại sẽ chuyển sang biển số trắng.

Thiếu tướng Thắng cũng cho biết, hằng năm, DN quân đội đều bị thanh tra, kiểm toán về tình hình sản xuất, tài chính như DN khác. Lợi thế của DN quân đội là sản phẩm ra thị trường được người dân tin tưởng hơn so với các sản phẩm của DN khác.

Hoàng Bắc (T/H)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.