Dữ liệu cũ
Thứ ba, 22/10/2019, 13:59 PM

Thiên thần xinh đẹp Sulli tự tử ở tuổi 25 - cảnh báo từ căn bệnh trầm cảm

(NTD) - Những ngày qua, báo chí liên tục đưa tin nữ ca sĩ xinh đẹp Sulli, tên thật là Choi Jin-ri, cựu thành viên nhóm nhạc nổi danh f(x), tự tử chết, gây sốc cho nhiều fan Hàn Quốc và trên thế giới. Theo người quản lý của cô, là do bị tình phụ, mắc chứng trầm cảm đã khá lâu. Tang lễ của Sulli được cử hành ngày 16/10.

Hiện công việc điều tra tìm nguyên nhân dẫn đến thảm kịch vẫn được khẩn trương xúc tiến trong bối cảnh lễ viếng diễn ra đầy nước mắt từ chiều 15/10. Nhiều nghệ sĩ Hàn đã bỏ show, chia sẻ, gửi lời buồn đau trên mạng. An ninh siết chặt tại lễ tang.

Sự việc về cô gái đáng thương Sulli xuất hiện vào chiều tối 14/10 khi đồng loạt báo Hàn Quốc đưa tin cảnh sát nhận được báo án về cái chết của nữ ca sĩ.

Theo tờ South China Morning Post (SCMP), nữ thần tượng vốn đã phải chịu nhiều cú sốc làm tổn thương bởi những lời miệt thị trên các trang mạng, nguyên nhân chính gây chứng trầm cảm cho cô trong thời gian dài. Thi thể Sulli được tìm thấy ở tầng 2 một căn nhà vườn thuộc khu Sujeong-gu, Seongnam (Gyeonggi) và sau khi đã khám nghiệm hiện trường, cảnh sát tiếp tục lần theo các dấu vết để tiến hành điều tra.

Trả lời phỏng vấn của giới báo chí, quản lý của Sulli cho biết đã trò chuyện với cô lần cuối vào khoảng 18h30 ngày 13/10, từ đó, anh ta không thể liên lạc được với Sulli nên đã tìm tới địa chỉ nơi cô đang lưu trú thì phát hiện sự việc.

a
Tang lễ của Sulli bắt đầu từ ngày 16/10. (Ảnh: Reuters).
a3
Sulli tham gia phong trào “No-bra”. (Ảnh: Getty Images).

Sulli đã “sống là chính mình”

Sulli sinh năm 1994, đóng phim từ khi mới 11 tuổi, năm 15 tuổi, cô ra mắt cùng nhóm nhạc f(x). Sulli được coi là thần tượng top đầu tại Hàn Quốc nhờ vẻ ngoài xinh đẹp nổi bật, có cuộc sống đời tư sóng gió khi đã từng công khai yêu rapper hơn 14 tuổi Choiza. Cô cũng thường bị fan chỉ trích vì một số lý do, vì vậy, cô gặp khủng hoảng trầm trọng. Năm 2014, nữ thần tượng tuyên bố ngừng hoạt động cùng nhóm nhạc f(x) vì không thể đối mặt với áp lực đến từ dư luận. Không lâu sau đó, cô quyết định rời nhóm và ngừng ca hát.

Gần đây, trong chương trình Reply Night, Sulli khẳng định cô tự tin đối diện với công chúng cũng như bất kỳ lời nói ghét bỏ nào nhắm vào mình và cho rằng mình sinh ra là để trở thành người nổi tiếng.

Sulli đã từng tự tử bất thành vào năm 2016 khi chia tay bạn trai. Tuy nhiên cả công ty và nữ ca sĩ đều giấu kín và khẳng định đó chỉ là một tai nạn. Mới đây, cô cũng chia sẻ cảm thấy tâm hồn trống rỗng, phải giả vờ hạnh phúc vì công việc.

Ngày 5/10, Sulli có buổi trò chuyện về bộ phim mới Maggie tại Megabox Coex, Seoul với tư cách khách mời đặc biệt. Đây là lần xuất hiện công khai cuối cùng của cô. Trước đó hai ngày, nữ ca sĩ đã đăng tải video có nội dung khá vui vẻ trên trang cá nhân...

Theo phóng viên âm nhạc Taylor Graffitiby, Sulli là một “tâm hồn tự do”, “Cô ấy là một trong những thần tượng quyết định sống theo cách mình muốn và điều đó không phải lúc nào cũng vừa mắt công chúng. Cô ấy sống là chính mình, hay phản pháo lại và không chấp nhận những suy nghĩ hẹp hòi của người khác”.

Bản thân ban nhạc của f(x) của Sulli cũng đã làm thay đổi Kpop. Họ là một trong những nhóm nhạc nữ đặc biệt, không theo khuôn mẫu, họ đã làm theo ý mình. Âm nhạc của họ lạ tai hơn, sáng tạo và phức tạp. Khi Sulli rời f(x), những ấn tượng Sulli để lại là một sự thẳng thắn bộc trực. Điều này dần trở thành hình ảnh của chính cô.

Sulli được biết là người hay gây ra nhiều tranh cãi. Cô không xấu hổ khi nói với các fan rằng họ có quyền phô bày cơ thể của họ theo cách họ muốn. Sulli tham gia phong trào “no-bra” (không áo ngực), từng để lộ ngực nhiều lần trước công chúng. Tháng trước, Sulli vô tình lại bị lộ ngực khi đang livestream trên Instagram, một lần nữa gây tranh cãi ở một xã hội Hàn Quốc còn bảo thủ.

Một chi tiết khác đáng chú ý là cô cũng chơi thân với Jonghyun, cựu thành viên ban nhạc Shinee, cùng công ty quản lý SM. Jonghyun đã tự tử vào 2017 vì bệnh trầm cảm. Sulli cũng đã có mặt ở lễ tang. Sau đó, cô cũng bắt đầu bị trầm cảm.

a1
Hình ảnh gần nhất Sulli chia sẻ trên Instagram.

Fan nội địa và quốc tế chia sẻ nỗi đau tột cùng

Tin người đẹp tài năng Sulli qua đời, trên mạng xã hội Twitter, số lượng bài viết đính kèm hashtag #Sulli đang ở mức 910.800 bài, Instagram là hơn 540.0900 bài. Con số này đang tăng lên với tốc độ chóng mặt. Những bài viết đều bày tỏ sự bàng hoàng, xót xa trước cái chết bất ngờ của nữ ca sĩ trẻ.

Nhiều nghệ sĩ thuộc quản lý của SM đã bỏ show. Ngoài Super Junior tạm dừng việc quảng bá cho album mới, lịch trình quảng bá sản phẩm solo của Chen (EXO) và lịch ghi hình cho chương trình đặc biệt của nhóm SuperM - The Beginning (SBS) cũng bị hủy bỏ. Nhiều nghệ sĩ khác không nằm trong SM như Kim Yoo Jung, Monstar X, Kang Daniel... cũng đã tạm hoãn hoặc hủy bỏ lịch trình. Thành viên Gotailee buồn bã: “Hãy yên nghỉ nhé Sulli, thiên thần của tôi. Bạn sẽ không bao giờ bị lãng quên đâu”.

Trên các diễn đàn, cộng đồng mạng Việt cũng xôn xao trước thông tin về Sulli qua đời. Sốc, tiếc thương, buồn bã, xót xa... là tất cả những gì fan Việt của Sulli đang trải qua. Thậm chí, nhiều người chưa dám tin vào thông tin này. Bởi hôm 12/10, ngôi sao 25 tuổi vẫn cập nhật Instagram cá nhân.

Sulli hiện có hơn 5 triệu người theo dõi trên tài khoản Instagram. Cái chết gây chấn động của Sulli sẽ còn làm cho nhiều fan thảng thốt, bàng hoàng, đau đớn trong những ngày tới. Cũng là lời cảnh tỉnh về căn bệnh trầm cảm, nó làm người ta muốn chết chứ không phải bị chết!

a2
Khi còn trẻ, cô bé Sulli dễ thương, hồn nhiên và đầy ước vọng. (Ảnh: SCMP).

Thủy Tiên (Theo SCMP, AFP, BBC News)

 
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.