Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/10/2014, 17:37 PM

Thị trường phụ kiện Iphone 6/6 plus đa dạng và sôi động

(NTD) – Khác hẳn với tiền lệ trước đây là khi ra mắt sản phẩm của Apple thì phụ kiện mới bắt đầu được sản xuất. Phụ kiện hiện nay thậm chí còn ra mắt trước cả sản phẩm chính.

Apple được coi là công ty có khả năng giữ tính bảo mật cao nhất về các sản phẩm của mình. Tính từ đời Iphone 2G đến Iphone 4S gần như thông tin được giữ kín một cách tuyệt đối. Nhưng thị trường ăn theo các sản phẩm của Táo đạt mức tiêu thụ và có lợi nhuận khổng lồ khiến sự cạnh tranh tăng lên khốc liệt. Và đến thời Iphone 5 các mẫu vỏ đã được rò rỉ ra bên ngoài.

Các mẫu phụ kiện ra mắt và được các con buôn gom hàng trước cả tháng. Nhưng với tâm lý e dè nên số lượng không nhiều và cũng khá ít chủng loại. Sau khi ra đời được một thời gian, thời điểm hiện tại thế giới phụ kiện ăn theo này vô cùng sôi động. Đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá cả.

Đa phần những người sử dụng sản phẩm của Apple đều là những người có thu nhập tương đối cao. Thế nên, điện thoại đối với họ không những là điện thoại một cách thông thường mà còn là vật trang trí, thể hiện đẳng cấp. Chủ nhân của những mặt hàng xa xỉ này không tiếc tiền để mua những phụ kiện bảo vệ cho điện thoại kiêm tài sản của mình. Việc đầu tiên khi mua điện thoại họ thường mua thêm phụ kiện là miếng dán màn hình và bao da hoặc ốp lưng điện thoại.

Miếng dán màn hình có giá dao động từ 50-200k

Miếng dán màn hình có giá dao động từ 50- 200k

Những miếng dán bảo vệ màn hình đã có đến vài lựa chọn như miếng dán trong chống xước, chống chói, cường lực hay dán mờ chống nhìn trộm. Giá cho các lựa chọn này rất đa dạng, từ 50 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng. Trong đó, loại dán cường lực có giá cao nhất, được lựa chọn nhiều nhất. Phone 6 có màn hình lớn nên nhiều người sợ xước, vỡ màn hình do đó thường chọn tấm dán cường lực giá từ 200.000 đồng. Tuy nhiên, do Apple thiết kế màn hình iPhone 6 hơi cong sang các cạnh viền, nên những miếng dán bảo vệ không thể ôm sát và phủ kín hoàn toàn màn hình. Do đó, các thao tác vuốt, lướt tay trên màn hình không thực sự tốt.

Ngoài miếng dán màn hình, các phụ kiện khác cũng được bày bán khá rộng rãi

Ngoài miếng dán màn hình, các phụ kiện khác cũng được bày bán khá rộng rãi

Ngoài miếng dán màn hình, các mẫu ốp lưng, bao da, ốp viền hay flipcover cũng rất đa dạng. Do thân máy iPhone 6/6 Plus khá mỏng, lại được chế tạo bằng nhôm, nên dễ trầy xước, camera hơi lồi so với mặt lưng, nên việc trang bị cho những lớp vỏ bảo vệ rất cần thiết. Cùng với đó, kích thước màn hình lớn tỏ ra phù hợp khi sử dụng với flipcover. Chất liệu và màu sắc của những sản phẩm này rất đa dạng, từ nhựa dẻo, nhựa cứng, kim loại đến da mềm. Giá bán dao động trong khoảng 150- 650 nghìn đồng. Có những sản phẩm chính hãng mang tính thời trang giá có thể dao động lên tới cả triệu đồng. Đối với những phụ kiện chính hãng có nguồn gốc giá thường cao hơn nhiều lần so với phụ kiện nhái.

Nguồn hàng đa phần được các đầu nậu đánh hàng từ Móng cái rồi chuyển về Hà Nội tiêu thụ. Đa phần các cửa hàng điện thoại đều nhập phụ kiện về bán. Đặc biệt trên phố Thái Hà hiện có rất nhiều các cửa hàng chỉ chuyên bán phụ kiện vì khả năng thu hồi vốn nhanh và lợi nhuận cao. Nếu như khá hiểu về nguồn hàng và chịu tìm hiểu, bạn có thể ra chợ Chời đầu Phố Huế. Hiện tại khu chợ này bán phụ kiện cũng rất đa dạng và giá thì đôi khi có thể làm bạn giật mình. Đặc điểm khu chợ này không bán hàng cao cấp mà bán chủ yếu là hàng nhái nhưng mẫu mã vô cùng đa dạng và giá cả hợp lý.

Không chỉ các cửa hàng nhỏ chuyên bán phụ kiện mà các gian hàng Online trên các trang web mua bán cũng rất sôi động các mặt hàng này. Trên các trang nhattao, muare, enbac,chotot,.. thế giới phụ kiện muôn hình vạn trạng và có giá cả rất cạnh tranh. Lượng người mua phụ kiện cho bộ đôi iPhone 6/6 Plus không nhỏ. Mỗi người sau khi đã mua thiết bị thường sẽ chọn phụ kiện bảo vệ ngay sau đó. Do vậy, phụ kiện cho iPhone 6/6 Plus cũng bán chạy không kém bộ đôi này.

Trung Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.