Công tác Hội
Thứ bảy, 14/08/2021, 20:01 PM

Thêm một triệu liều vaccine Vero Cell về đến TP.HCM

(CL&CS) - Đây là số liều vaccine nằm trong 5 triệu liều được Công ty Dược Sài Gòn (Sapharco) nhập khẩu với sự cấp phép của Bộ Y tế.

Thông tin cho biết trong sáng 14/8, chuyến bay từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đưa khoảng một triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM). Số vaccine này nằm trong số 5 triệu liều vaccine Vero Cell mà Bộ Y tế đồng ý để Công ty TNHH Dược Sài Gòn (Sapharco) nhập khẩu.

Trước đó, vào ngày 31/7, khoảng 1 triệu vaccine Vero Cell cũng đã về đến TP. HCM. Ngày 10/ 8, Bộ Y tế có văn bản đồng ý cho thành phố sử dụng một triệu liều vaccine này. Như vậy, tính đến thời điểm này đã có 2 triệu liều vaccine Vero Cell trong tổng số 5 triệu liều trên về đến Việt Nam.

quynhdanh3

Số liệu cập nhật từ Sở Y tế TP. HCM, trong ngày 13/8, thành phố đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 93.993 người. Trong đó, 17.916 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm đã được tiêm.

Được biết, vaccine Vero Cell được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 ngày 3/6.

Công ty TNHH Dược Sài Gòn chịu trách nhiệm về nguồn gốc, chất lượng vaccine nhập khẩu; đảm bảo việc bảo quản vaccine tại các cơ sở bảo quản theo đúng quy định, tránh ảnh hưởng đến chất lượng vaccine nhập khẩu; đồng thời bảo đảm việc sử dụng vaccine phục vụ nhu cầu tiêm chủng theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Hải Phòng: Phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Hải Phòng: Phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:15

(CL&CS)- Chiều 17/5, tại Khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đến các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu công nghiệp.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Chiều 15/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức công bố thông tin Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 và kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội.

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:17

(CL&CS)- Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5) và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Từ ngày 13 đến 18-5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chuỗi các hoạt động.