Thứ bảy, 14/08/2021, 08:42 AM

Nhân viên khu vực công Canada bắt buộc phải tiêm vaccine COVID-19

(CL&CS) - Canada vừa yêu cầu nhân viên liên bang, lao động trong các ngành do liên bang quản lý và một số nhóm đối tượng khác phải tiêm chủng bắt buộc vaccine phòng chống virus SARS-COV-2.

Theo ông Dominic LeBlanc - người đứng đầu Hội đồng Cơ mật, đây là một bước tiến trong quan điểm của chính phủ về bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân Canada kể từ khi bắt đầu đại dịch, các loại vaccine đã được Bộ Y tế Canada cho phép sử dụng rất hiệu quả.

Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Omar Alghabra, Chính phủ sẽ yêu cầu người lao động trong các ngành do liên bang quản lý phải tiêm phòng muộn nhất là vào cuối tháng 10/2021. Du khách của các hãng hàng không thương mại, tàu hỏa liên tỉnh và du thuyền cũng sẽ phải tiêm phòng trước thời hạn này. Tuy nhiên, sẽ có ngoại lệ cho những người không thể chủng ngừa vì lý do y tế...

Theo thống kê, gần 82% người Canada từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng COVID-19, trong khi 70% đã hoàn thành tiêm chủng trong bối cảnh việc tiêm chủng đã chậm lại vào các tuần trước khi số ca nhiễm biến thể Delta có xu hướng gia tăng.

SKQT30b

Canada bắt buộc sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho công chức (Ảnh: AFP)

Ông LeBlanc cho biết, việc tiêm vaccine bắt buộc vốn sẽ tác động đến khoảng 1,5 triệu lao động và những người chọn di chuyển bằng đường hàng không, tàu hỏa liên tỉnh và du thuyền, là cần thiết để bảo vệ người dân trước các biến thể nguy hiểm hơn của virus SARS-CoV-2, và là hành động ghi dấu sự thay đổi quan điểm của Chính phủ liên bang Canada về yêu cầu tiêm vaccine để bảo vệ người dân sau khi các đợt COVID-19 bùng phát trên diện rộng.

Đối với những công chức từ chối tiêm chủng, ông LeBlanc cho hay họ sẽ được các nhà quản lý dịch vụ công xử lý riêng, nhưng "tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 là yêu cầu bắt buộc để được làm việc tại cơ quan liên bang hoặc làm việc cho Chính phủ Canada”.

Kim Thoa

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.