Thứ tư, 26/05/2021, 10:19 AM

Thái Bình: Khởi tố 2 cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà

(CL&CS) - Nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà (Thái Bình) và thuộc cấp vừa bị khởi tố để điều tra về những hành vi sai phạm

Ngày 25/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Vũ Gia Viễn, 62 tuổi, nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà và ông Nguyễn Quang Vinh, 35 tuổi, cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà.

Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà ( Thái Bình)

Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà ( Thái Bình)

Theo quy định, tiền thu được từ việc bán hồ sơ cho người tham gia đấu giá được sử dụng để thanh toán thù lao dịch vụ đấu giá, còn lại bao nhiêu thì nộp vào ngân sách, nhưng 2 cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà lại để tự quản lý, sử dụng sai mục đích. Đây là hành vi đã phạm vào tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cơ quan điều tra, vào năm 2018, 2019, ông Vũ Gia Viễn, khi đó là Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà có ký hợp đồng với Trung tâm Dịch vụ đấu giá Tài sản thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình để thực hiện tổ chức 9 cuộc đấu giá quyền sử dụng đất tại các xã: Thái Phương, Minh Hòa, Hòa Bình, Bắc Sơn, thị trấn Hưng Hà và Thị trấn Hưng Nhân. Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Vinh là cán bộ được giao phụ trách công tác hồ sơ đấu giá của Trung tâm Phát triển quỹ đất.

Theo quy định, trong quá trình thực hiện việc đấu giá, tiền thu được từ việc bán hồ sơ cho người tham gia đấu giá được sử dụng để thanh toán thù lao dịch vụ đấu giá, còn lại bao nhiêu thì nộp vào ngân sách. Tuy nhiên, tại 9 cuộc đấu giá ở trên, khi có số tiền thu được từ việc bán hồ sơ cho người tham gia đấu giá, ngoài việc thanh toán 175 triệu đồng thù lao đấu giá, ông Viễn giao cho ông Vinh 42 triệu đồng để tự quản lý và chi, sử dụng sai mục đích, gây thiệt hại cho ngân sách.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

[Infographic] Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến

[Infographic] Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 10:20

(CL&CS) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu các công ty chứng khoán thực hiện ngay các nội dung nhằm đảm bảo hoạt động an toàn, ổn định của thị trường chứng khoán.

Xử phạt 90 triệu đồng đối với 2 cơ sở buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Xử phạt 90 triệu đồng đối với 2 cơ sở buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 08:19

(CL&CS)- UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đối với 02 cơ sở buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Cảnh báo hành vi giả danh cơ quan thuế để lừa đảo trong tháng quyết toán thuế

Cảnh báo hành vi giả danh cơ quan thuế để lừa đảo trong tháng quyết toán thuế

sự kiện🞄Chủ nhật, 24/03/2024, 20:08

(CL&CS) - Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế, nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.