Thứ sáu, 02/02/2024, 13:41 PM

TẾT YÊU THƯƠNG - Hoạt động ý nghĩa của thầy trò Trường Tiểu học Ngô Mây

(CL&CS) - Tinh thần “Tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” là nét đẹp truyền thống từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam. Tiếp tục truyền lửa cho tinh thần ấy, hàng năm, mỗi độ xuân về Trường Tiểu học Ngô Mây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng lại có những hoạt động thiết thực giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Cô giáo Lê Thị Em – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trao tặng thẻ bảo hiểm cho các em học sinh khó khăn

Cô giáo Lê Thị Em – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trao tặng thẻ bảo hiểm cho các em học sinh khó khăn

Sáng 2/02/2024, tại Trường Tiểu học Ngô Mây đã trao những món quà tình nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Về dự chương trình “Chia sẻ yêu thương – Xuân sang ấm áp” có cô giáo Lê Thị Em – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đại diện đơn vị kết nghĩa tiểu đoàn thong tin 4 - vùng 3 Hải quân, Hội khuyến học phường Phước Mỹ, hội cha mẹ học sinh toàn trường cùng toàn thể giáo viên, nhân viên và 1128 em học sinh từ khối 1 đến khối 5.

Trước đó hơn 1 tháng phát động kêu gọi tham gia đấu giá tranh “Em vẽ yêu thương bằng cả trái tim” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của ban đại diện phu huynh của các lớp. Cụ thể đã trao 30 thẻ BHYT tận tay đến cho các em học sinh thuộc hộ khó khăn, 64 xuất quà bánh chưng xanh cho đại diện các lớp trên toàn trường.

“Chia sẻ yêu thương – Xuân sang ấm áp” là thông điệp của trường Ngô Mây chúng tôi muốn nhắn gửi tới những bông hoa bé nhỏ đó. Buổi gặp mặt trao quà của trường Tiểu học Ngô Mây với chủ đề “Chia sẻ yêu thương – Xuân sang ấm áp”, diễn ra chỉ trong 2 giờ đồng hồ nhưng thời gian ấy chan chứa biết bao nhiều tình yêu thương mà toàn thể giáo viên và học sinh đã ấp ủ lên kế hoạch rất công phu bởi nhiều tâm tư tình cảm dành cho chương trình.

Khi cô giáo Hiệu trưởng thay mặt cho Ban giám hiệu nhà trường trao quà cho các em khó khăn, trên khuôn mặt các em ấy rạng rỡ nụ cười hân hoan. Nhìn các em, chúng tôi lại vô cùng tự hào về tình cảm và tấm lòng đáng trân trọng của thầy và trò thân yêu! Chúng tôi lại cảm phục hơn về sự ủng hộ tận tình của ban đại diện phụ huynh của các lớp qua việc tự nguyện chung tay xây quỹ chia sẻ yêu thương.

Rồi một điều chúng tôi chợt nhận ra: Không chỉ các em học sinh háo hức trao những món quà ý nghĩa đến tận tay các bạn nghèo mà ngay cả giáo viên chúng tôi cũng háo hức không kém. Thường ngày, chúng tôi thấy dạy học là một niềm hạnh phúc rất lớn lao. Và ngày hôm ấy, ngày tổng hợp và đóng gói những món quà của học sinh, chúng tôi lại thấy có thêm niềm hạnh phúc. Không ồn áo, không náo nhiệt, các cô vẫn lặng lẽ gói những chiếc bánh chưng xanh… và nụ cười vẫn luôn nở trên môi. Phải chăng hạnh phúc bởi chúng ta đang làm một điều tốt đẹp? Và phải chăng hạnh phúc bởi những trái tim đang hòa nhịp trái tim, những bàn tay đang nối lại bàn tay?...Món quà tuy chưa phải là lớn những các em học sinh đã cảm nhận được sự chia sẻ, tình yêu thương. Hy vọng các em sẽ thật cố gắng vượt qua khó khăn để học tập thật tốt, trở thành con ngoan trò giỏi; hy vọng thời gian tới các em sẽ có điều kiện học tập đầy đủ hơn để có thể phát triển hết năng lực của mình.

Dịp này trường tiểu học Ngô Mây cũng rất vinh dự được UBND quận Sơn Trà trao tặng giấy khen đã có hành tích xuất sắc đột xuất trong Cuộc thi thiết kế trang trí thiệp Xuân với chủ đề “Xuân yêu thương” năm 2024 và một cá nhân học sinh lớp đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh “Vẻ đẹp Sơn Trà” cấp quận.

Một số hình ảnh của trường trong ngày chương trình “Chia sẻ yêu thương – Xuân sang ấm áp”

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.