Tập đoàn Trường Tiền lên tiếng về hai dự án “bánh vẽ”

(NTD) - Trước những thông tin cho rằng Tập đoàn Trường Tiền đã vẽ ra 2 dự án "trong mơ" để đánh bóng tên tuổi thì mới đây, tập đoàn này đã lên tiếng.

Liên quan đến việc xuất hiện những thông tin cho rằng Tập đoàn Trường Tiền đã vẽ ra 2 dự án "ảo" là dự án Khu nghỉ dưỡng spa cây Bồ Đề và dự án Sky Garden Định Công để đánh bóng tên tuổi của mình thì mới đây, tập đoàn này đã có những phản hồi.

Theo Tập đoàn Trường tiền, những thông tin trên là những thông tin không chính xác.

Cụ thể, dự án Khu nghỉ dưỡng spa cây Bồ Đề được xây dựng tại địa chỉ xã Sơn Đồng, Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội với diện tích 103.470,5m2 do Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Đồng Mô làm chủ đầu tư. Dự án này có tổng vốn đầu tư 440,747 tỷ đồng.

Ngày 15/5/2018, Tập đoàn Trường Tiền đã ký hợp đồng góp vốn và thu xếp vốn đầu tư (tương đương với 65%) để thực hiện dự án. Hiện nay, Tập đoàn Trường Tiền đã hoàn tất việc sở hữu 99% cổ phần tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Đồng Mô, và là chủ sở hữu dự án này thông qua công ty con là Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Đồng Mô.

3D Đồng Mô 1
Phối cảnh 3D dự án Khu nghỉ dưỡng spa cây Bồ Đề

"Để thuận tiện cho việc triển khai dự án, ngày 02/11/2018, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Đồng Mô đã thay đổi người đại diện theo pháp luật là ông Lê Khánh Trình, cũng là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Trường Tiền tại Giấy chứng nhận ĐKDN thay đổi lần thứ 16. Bên cạnh đó, Tập đoàn Trường Tiền tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết liên quan đến dự án”, Tập đoàn Trường Tiền thông tin.

Cũng theo tập đoàn này, các công trình phục vụ dự án như nhà điều hành, khu trưng bày sản phẩm và tượng phật đến nay đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, do thay đổi thiết kế, yếu tố thời tiết và thời điểm này hàng năm, mực nước hồ Đồng Mô dâng cao nên đơn vị thi công đang đợi nước rút để tiếp tục thực hiện dự án.

Ngoài ra, Tập đoàn Trường Tiền cũng cho biết, dự án Sky Garden Định Công do Công ty TNHH Định Công là chủ đầu tư tại số 12 ngõ 115 phố Định Công, phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) với tổng diện tích dự án 7.000 m2. Dự án có quy mô 28 tầng, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng mái, 2 tầng hầm. Tập đoàn Trường Tiền đã góp vốn để thực hiện dự án này.

26
Dự án Sky Garden Định Công

Cụ thể, ngày 2/8/2018, Tập đoàn Trường Tiền đã nhận chuyển nhượng 20% cổ phần dự án từ Công ty Cổ phần địa ốc C&T. Sau đó, Công ty Cổ phần Địa ốc C&T ủy quyền đại diện 20% vốn góp dự án Sky Garden Định Công cho Tập đoàn Trường Tiền. Hiện nay, Tập đoàn Trường Tiền đang quản lý và đại diện 40% phần vốn góp tại dự án Sky Garden Định Công.

“Hiên nay, Tập đoàn Trường Tiền đã có văn bản trả lời của tất cả các Sở, Ban ngành liên quan và có kết luận của  UBND TP. Hà Nội là được phép tiếp tục triển khai dự án Sky Garden Định Công. Và dự kiến trong thời gian tới Tập đoàn Trường Tiền sẽ tiếp tục đăng ký bán sản phẩm trên thị trường”, Tập đoàn Trường Tiền thông tin.

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

LPBank triển khai đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank triển khai đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:47

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) đang triển khai thực hiện các thủ tục để đổi tên ngân hàng theo phương án đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 thông qua.

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Theo các chuyên gia nhận định, mức tăng giá chung cư hiện tại đã cao hơn gấp đôi so với mức tăng thu nhập trung bình của người dân tại Hà Nội.