Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 03/11/2023, 16:43 PM

“Táo bà” cả đời sống độc thân, U70 mắc nhiều bệnh nhưng vẫn lạc quan, coi công việc là “liều thuốc bổ”

Dù không có chồng hay con cái và mắc phải nhiều căn bệnh tuổi già, nữ nghệ sĩ vẫn luôn vui tươi, lạc quan.

Nữ danh hài được yêu thích qua vai diễn trong “Táo Quân”

Khi nhắc đến NSƯT Minh Vượng, khán giả sẽ liên tưởng ngay đến "bà béo" của làng hài miền Bắc hoặc "Táo bà" trong chương trình Gặp nhau cuối năm. Với nụ cười rạng rỡ, ngoại hình đầy đặn và lối diễn gần gũi, Minh Vượng đã tỏa sáng trên nhiều sân khấu và truyền hình, hài nhưng không lố. Tuy nhiên, trước khi trở nên nổi tiếng qua các tiểu phẩm hài, Minh Vượng đã khởi đầu sự nghiệp diễn xuất với vai trò diễn viên chính kịch.

NSƯT Minh Vượng

NSƯT Minh Vượng

Minh Vượng đã đỗ vào Khoa Kịch nói tại Trường Nghệ thuật Hà Nội nhờ sự đánh giá cao từ NSND Quỳnh Nga về khả năng đóng tiểu phẩm của mình. Sau khi tốt nghiệp, bà đã được cử làm việc tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Không có ngoại hình xinh đẹp như nhiều nữ đồng nghiệp khác, Minh Vượng không nhận được vai diễn ngay lập tức. Năm 1980, bà mới có cơ hội đóng vai bà lão 80 tuổi trong vở Hà Mi của tôi.

Thành công của vở kịch này đã mở ra cơ hội cho Minh Vượng đảm nhận nhiều vai diễn khác như bà mối trong Già kén và Kiều Nhung trong Vợ chồng dởm. Đây cũng là hai vai diễn đã giúp nữ nghệ sĩ giành được hai Huy chương vàng trong vòng một ngày tại Hội diễn sân khấu kịch nói toàn quốc năm 1991.

Trong những năm đầu thập kỷ 2000, Minh Vượng đã trở thành một trong những tên tuổi nổi bật trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và Gặp nhau cuối năm. Bà nổi tiếng với vai "Táo bà" cùng với các nghệ sĩ Vân Dung và Minh Hằng.

Empty

Năm 2006, Minh Vượng đảm nhận vai Táo Kinh tế trong Gặp nhau cuối năm, năm 2007 bà đóng Táo Cơ chế, còn năm 2008 thì hóa thân thành Táo đời sống. Tuy nhiên, từ năm 2009, NSƯT Minh Vượng đã không thể tham gia Táo quân vì lý do sức khỏe.

Ngoài hoạt động trong lĩnh vực hài, nghệ sĩ Minh Vượng cũng tham gia đóng phim truyền hình. Bà đã xuất hiện trong nhiều bộ phim như Cả một đời ân oán, Gia đình 4.0, Mẹ ơi, bố đâu rồi?, Nàng dâu order Trở về giữa yêu thương...

2

U70 mắc nhiều căn bệnh, sống một mình, không chồng con nhưng rất lạc quan

Nhiều năm qua, NSƯT Minh Vượng sống một mình trong căn nhà nhỏ, ấm cúng tọa lạc tại khu tập thể Bách Khoa, Hà Nội. Ở tuổi 65, bà chưa một lần lập gia đình và không có con cái.

Empty

Trong chương trình "Ký túc xá - Nhà của thời thanh xuân", Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu không thành của mình.

Nữ nghệ sĩ kể: “Học với nhau 4 năm trời, có những người mang mối tình trong lòng mà không nói ra. Sau khi ra trường, 30-40 năm sau, họp lớp có người mới thổ lộ với tôi: “Ngày xưa tao yêu mày lắm, mà tao chả nói được gì”. Tôi bảo “ngày xưa sao không nói? Giờ muộn rồi”. Thực ra, người ta yêu tôi, tôi cũng yêu người ta nhưng không nói được lời”.

Dù không được may mắn trong tình yêu, Minh Vượng đã chọn cuộc sống độc thân ở tuổi trung niên. Tuy nhiên, bà không cảm thấy cô đơn. Nữ nghệ sĩ có 6 anh chị em ruột thịt và xem những đứa cháu như con cái của mình. Ngoài ra, với tính cách vui vẻ và quảng giao, Minh Vượng còn có nhiều bạn bè.

Hình ảnh NSƯT Minh Vượng trên màn ảnh nhỏ

Hình ảnh NSƯT Minh Vượng trên màn ảnh nhỏ

Khi tuổi cao, Minh Vượng đã phải đối mặt với nhiều căn bệnh như tiểu đường, cao huyết áp và tăng mỡ máu. Bà phải tiêu khá nhiều tiền cho thuốc, có thời điểm phải chi trả từ 25 đến 30 triệu đồng mỗi tháng. Mặc cho những khó khăn này, nữ nghệ sĩ vẫn giữ lối sống lạc quan, vui vẻ và coi công việc như niềm vui.

Minh Vượng cho biết nếu không hoạt động gì, bà sẽ cảm thấy mệt mỏi và suy sụp về sức khỏe. Làm việc giúp bà quên mất mệt mỏi, vấn đề về sức khỏe và mang lại cảm giác sôi nổi như được cấp một nguồn năng lượng mới. Nghệ sĩ này luôn bận rộn với nhiều hoạt động như biểu diễn, dạy học cho trẻ em, viết kịch bản, biên đạo vở kịch, tổ chức sự kiện và hoạt động xã hội.

Ở tuổi 65, NSƯT Minh Vượng luôn lan tỏa năng lượng tích cực, vui vẻ trên MXH

Ở tuổi 65, NSƯT Minh Vượng luôn lan tỏa năng lượng tích cực, vui vẻ trên MXH

Ngoài ra, khi ở nhà, Minh Vượng còn đam mê nấu ăn và thường chia sẻ những món ngon dân dã do chính tay bà chế biến, ví dụ như cá kho, tôm rang, bún riêu, bún sườn mọc... Nếu có thời gian, bà thường gặp gỡ và trò chuyện với bạn bè và đồng nghiệp thân cũ.

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Nữ phát thanh viên phim Việt giờ vàng khiến khán giả ức chế, trong phim bị 'chồng cắm sừng', ngoài đời hôn nhân kín tiếng với ông xã chưa từng lộ mặt

Nữ phát thanh viên phim Việt giờ vàng khiến khán giả ức chế, trong phim bị 'chồng cắm sừng', ngoài đời hôn nhân kín tiếng với ông xã chưa từng lộ mặt

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 10:24

Trải qua gần 2 thập kỷ bên ông xã, nữ diễn viên sinh năm 1983 vẫn quyết tâm giấu kín tên tuổi và diện mạo của ông xã.

Nữ bác sĩ tâm lý giật chồng của bạn thân 'gây sốt' màn ảnh Việt, khiến khán giả phẫn nộ nhưng ngoài đời lại hoàn toàn trái ngược

Nữ bác sĩ tâm lý giật chồng của bạn thân 'gây sốt' màn ảnh Việt, khiến khán giả phẫn nộ nhưng ngoài đời lại hoàn toàn trái ngược

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:14

Hóa thân xuất sắc vào vai nữ bác sĩ tâm lý mưu mô, tính toán, Lương Thu Trang nhận về làn sóng chỉ trích của khán giả. Không ít người vào tran Facebook cá nhân của nữ diễn viên để lại những bình luận tiêu cực, kém duyên.

Phương Oanh hạ sinh hai 'cá mập con', hé lộ khoảnh khắc xúc động tình mẫu tử

Phương Oanh hạ sinh hai 'cá mập con', hé lộ khoảnh khắc xúc động tình mẫu tử

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 10:56

Sau thời gian mang thai, Phương Oanh đã hạ sinh 2 con, mẹ tròn con vuông.