Chủ nhật, 18/07/2021, 10:34 AM

Tăng cường các kênh cung ứng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu

(CL&CS) - Sở Công thương TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện về việc tăng cường các kênh bổ trợ cung ứng, phân phối hàng hóa trên địa bàn thành phố.

Các điểm bán hàng thực phẩm bình ổn lưu động đã tổ chức để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân tiếp tục phối hợp với ban tổ chức bán hàng lưu động hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các điểm bán thực phẩm trên địa bàn; tạo điều kiện thuận lợi để các xe vận chuyển, giao hàng tại các điểm bán. Tăng cường thông tin, tuyên truyền về các địa điểm, thời gian bán hàng bình ổn lưu động trên địa bàn để người biết và đến mua sắm.

Đồng thời các đơn vị phải thực hiện các biện pháp an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Thông tin đến các đơn vị, cá nhân trên địa bàn các trang thông tin bán hàng trực tuyến do Sở Công thương đang vận hành để kết nối, giới thiệu thêm nguồn cung hàng hóa nhằm phục vụ nhu cầu tìm kiếm, mua các sản phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu với mức giá được niêm yết công khai và kết nối giữa bên mua và bên bán trong việc trao đổi mua bán hàng hóa.

Sở Công thương đề nghị tăng cường các kênh phân phối hàng hóa.

Sở Công thương đề nghị tăng cường các kênh phân phối hàng hóa.

Sở Công thương TP.HCM đang vận hành website http://nongsan.congthuong.hochiminhcity.gov.vn kết nối với 130 website doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, giới thiệu hàng hóa phân phối trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các hàng hóa thiết yếu, thực phẩm tươi sống.

Ngoài việc, gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa trên địa bàn. Sở cũng khuyến khích tiểu thương tại các chợ truyền thống triển khai đa dạng các hình thức bán hàng trực tiếp, trực tuyến, bán hàng qua zalo, fecebook… để cung ứng các hàng hóa đến người dân.

Các đơn vị cần tổ chức các điểm bán hàng thực phẩm bình ổn lưu động đến các khu vực phong tỏa, cách ly để thực hiện công tác phòng, chống dịch. .

Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng có văn bản đề nghị các doanh nghiệp có sàn thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp phân phối hàng hóa quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ và ưu tiên hiển thị các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu, các sản phẩm phòng, chống dịch để người dân dễ tiếp cận, mua sắm với phương thức trực tuyến.

Theo Sở Công thương, các doanh nghiệp cần kết nối trực tiếp đến vùng nguyên liệu, với các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối uy tín để đảm bảo nguồn cung nông sản, thực phẩm thiết yếu. 

Sở cũng đề nghị các đơn vị chuẩn bị những kịch bản, phương án để đáp ứng khi sức mua tăng đột biến và đảm bảo được lượng hàng cung ứng theo yêu cầu của khách hàng. Cũng như cần nghiên cứu phương thức bán hàng theo gói sản phẩm để giảm thiểu thời gian chuẩn bị, giao nhận hàng hóa.

Lê Tín

Bình luận

Nổi bật

Xuất khẩu rau quả Việt Nam dự kiến vượt 8,5 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả Việt Nam dự kiến vượt 8,5 tỷ USD

sự kiện🞄Thứ tư, 12/11/2025, 18:11

(CL&CS) - Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả duy trì đà tăng trưởng tích cực nhờ nâng cao chất lượng sản phẩm, tuân thủ tiêu chuẩn nhập khẩu khắt khe và mở rộng thị trường sang Mỹ, Australia, Nhật Bản… Việc bưởi chính thức vào Australia tiếp nối thành công từ Mỹ, củng cố chuỗi sản xuất và tiêu thụ.

Co.opmart Thống Nhất: Điểm nhấn thương mại trong phức hợp khu Đông TP.HCM

Co.opmart Thống Nhất: Điểm nhấn thương mại trong phức hợp khu Đông TP.HCM

sự kiện🞄Thứ ba, 11/11/2025, 09:28

(CL&CS) - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vừa khai trương siêu thị Co.opmart Thống Nhất tại phức hợp Bcons City Mall, là thành viên Co.opmart thứ 3 tại khu vực Bình Dương, thuộc cụm đô thị mở rộng TP.HCM.

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu, tăng mức bán lẻ dịp cuối năm

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu, tăng mức bán lẻ dịp cuối năm

sự kiện🞄Thứ hai, 10/11/2025, 11:24

(CL&CS) - Tính chung 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng hành phố Hà Nội đạt 789,1 nghìn tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước.