Chủ nhật, 18/07/2021, 10:34 AM

Tăng cường các kênh cung ứng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu

(CL&CS) - Sở Công thương TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện về việc tăng cường các kênh bổ trợ cung ứng, phân phối hàng hóa trên địa bàn thành phố.

Các điểm bán hàng thực phẩm bình ổn lưu động đã tổ chức để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân tiếp tục phối hợp với ban tổ chức bán hàng lưu động hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các điểm bán thực phẩm trên địa bàn; tạo điều kiện thuận lợi để các xe vận chuyển, giao hàng tại các điểm bán. Tăng cường thông tin, tuyên truyền về các địa điểm, thời gian bán hàng bình ổn lưu động trên địa bàn để người biết và đến mua sắm.

Đồng thời các đơn vị phải thực hiện các biện pháp an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Thông tin đến các đơn vị, cá nhân trên địa bàn các trang thông tin bán hàng trực tuyến do Sở Công thương đang vận hành để kết nối, giới thiệu thêm nguồn cung hàng hóa nhằm phục vụ nhu cầu tìm kiếm, mua các sản phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu với mức giá được niêm yết công khai và kết nối giữa bên mua và bên bán trong việc trao đổi mua bán hàng hóa.

Sở Công thương đề nghị tăng cường các kênh phân phối hàng hóa.

Sở Công thương đề nghị tăng cường các kênh phân phối hàng hóa.

Sở Công thương TP.HCM đang vận hành website http://nongsan.congthuong.hochiminhcity.gov.vn kết nối với 130 website doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, giới thiệu hàng hóa phân phối trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các hàng hóa thiết yếu, thực phẩm tươi sống.

Ngoài việc, gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa trên địa bàn. Sở cũng khuyến khích tiểu thương tại các chợ truyền thống triển khai đa dạng các hình thức bán hàng trực tiếp, trực tuyến, bán hàng qua zalo, fecebook… để cung ứng các hàng hóa đến người dân.

Các đơn vị cần tổ chức các điểm bán hàng thực phẩm bình ổn lưu động đến các khu vực phong tỏa, cách ly để thực hiện công tác phòng, chống dịch. .

Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng có văn bản đề nghị các doanh nghiệp có sàn thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp phân phối hàng hóa quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ và ưu tiên hiển thị các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu, các sản phẩm phòng, chống dịch để người dân dễ tiếp cận, mua sắm với phương thức trực tuyến.

Theo Sở Công thương, các doanh nghiệp cần kết nối trực tiếp đến vùng nguyên liệu, với các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối uy tín để đảm bảo nguồn cung nông sản, thực phẩm thiết yếu. 

Sở cũng đề nghị các đơn vị chuẩn bị những kịch bản, phương án để đáp ứng khi sức mua tăng đột biến và đảm bảo được lượng hàng cung ứng theo yêu cầu của khách hàng. Cũng như cần nghiên cứu phương thức bán hàng theo gói sản phẩm để giảm thiểu thời gian chuẩn bị, giao nhận hàng hóa.

Lê Tín

Bình luận

Nổi bật

Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024

Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:55

(CL&CS) - Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Long An vào sáng ngày 28/11/2024, tại Hội trường Thống Nhất tỉnh. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024.

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16

(CL&CS) - Huyện Đông Anh cần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của địa phương tới thị trường trong và ngoài nước; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông lâm sản của huyện, qua đó lan tỏa thương hiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng.

Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16

(CL&CS) - Chiều 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc”.