Dữ liệu cũ
Thứ hai, 29/08/2016, 08:45 AM

Tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh trưởng thành từ Hoa hậu Hoàn vũ

(NTD) - Tối 28/8 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) đã diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016. Sau nhiều thời gian hồi hộp chờ đợi, chiếc vương miện danh giá đã tìm được chủ nhân. Tân Hoa hậu Việt Nam là Đỗ Mỹ Linh, người từng trưởng thành từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Đỗ Mỹ Linh từng đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng phải rút lui vì lý do sức khỏe. Năm 2015, Mỹ Linh lọt top 15 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Có thể nói Hoa hậu Hoàn vũ chính là cái nôi giúp Mỹ Linh trưởng thành. Sau Hoa hậu Hoàn vũ, Mỹ Linh học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu để rồi năm nay cô vinh dự trở thành đại diện tiếp theo của Hoa hậu Việt Nam.

Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh cao 1,71 m, cân nặng 52 kg với chỉ số hình thể 87 - 61 - 94. Hiện tại Mỹ Linh đang là sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Đỗ Mỹ Linh trong giây phút đăng quang
Đỗ Mỹ Linh trong giây phút đăng quang

Cô gái sinh năm 1996 từng gây ấn tượng với khán giả bởi dự án Người đẹp nhân ái. Để thực hiện phần thi của mình, Đỗ Mỹ Linh đã đến một địa phương miền núi nghèo nàn của tỉnh Yên Bái và ở lại đó hai ngày trong điều kiện thiếu thốn.

Với gói tài trợ 100 triệu đồng, Đỗ Mỹ Linh thực hiện các hạng mục lắp đặt trụ và bóng đèn điện dọc theo trục đường liên  xã Nga Quán - Minh Bảo - Cường Thịnh thuộc huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, đem lại ánh sáng cho người dân nghèo nơi đây.

MC Trấn Thành trong phần bình luận đã cho rằng Đỗ Mỹ Linh rất chân thành và dũng cảm. Cô dũng cảm vượt qua nỗi sợ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đó không chỉ là một phần dự thi, đó còn là trái tim của một cô gái tuổi đôi mươi biết nghĩ vì cộng đồng.

ĐỖ Mỹ Linh từng lọt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ VN 2015
Đỗ Mỹ Linh từng lọt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Theo ông Lê Xuân Sơn, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: "Đỗ Mỹ Linh được 6/7 giám khảo đồng ý danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2016".

Hoa hậu Kỳ Duyên cũng gửi lời chúc mừng tới Đỗ Mỹ Linh trên trang cá nhân của mình: “Chúc mừng tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Chúc mừng Trường Đại học Ngoại thương một lần nữa bước lên bục vinh quang! Chúc mừng Ban Tổ chức và báo Tiền Phong tiếp tục tổ chức một mùa thi thành công tốt đẹp! "Khoảnh khắc Linh nhận vương miện làm gợi nhớ lại gương mặt ngơ ngác của Duyên vào 2 năm trước vì quá bất ngờ. Duyên mong Linh hãy luôn bản lĩnh và vững tin." Một điều thú vị là Hoa hậu Việt Nam 2014 trùng họ tên với MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng trùng họ tên với diva nhạc Việt Đỗ Mỹ Linh.

Á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú

Trước khi bước vào đêm chung kết, nhiều người đã dự đoán Thanh Tú sẽ trở thành Hoa hậu Việt Nam năm nay. Câu trả lời lưu loát, thông minh của Thanh Tú trong phần thi ứng xử càng củng cố thêm điều đó. Tuy nhiên trái với dự đoán, Thanh Tú chỉ giành được ngôi vị Á hậu 1.

Ngo Thanh Thanh Tu
Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú

Thanh Tú sinh năm 1994. Cô vừa tốt nghiệp Học viện Ngoại giao. Cô cao 1,8 m, nặng 58kg, số đo ba vòng 81-62-99. Thanh Tú được nhiều người biết đến vì là em gái của Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Ngô Trà My.

Trong đêm chung kết này, phần thi ứng xử của Thanh Tú được khán giả lẫn giới chuyên môn đánh giá rất cao. Khi được hỏi:"Cuộc đời không dài vậy sao con người không chọn cách sống an nhàn mà vẫn nỗ lực làm việc?", Thanh Tú đã trả lời trơn tru và thuyết phục: "Bản chất cuộc sống luôn vận động và phát triển vậy nên cá nhân mỗi con người không thể nào ngưng làm việc, lao động. Nếu không làm việc thì cá nhân mỗi người sẽ bị thụt lùi, bị đào thải bởi xã hội. Hơn nữa cá nhân mỗi người cần phải có trách nghiệm với gia đình, xã hội mà mình đang sống vậy nên mình phải làm sao để cho gia đình, xã hội ngày càng tốt đẹp hơn nữa".

Á hậu 2 Huỳnh Thị Thùy Dung

Huỳnh Thị Thùy Dung từng đạt danh hiệu Hoa khôi Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 tại TP.HCM. Người đẹp sinh năm 1996, có chiều cao 1,71 m, nặng 50kg, số đo ba vòng 84-62-90. Cô học ngành Tài chính Kinh tế Trường Đại học Ngoại thương.

Huỳnh-Thị-Thuỳ-Dung
Á hậu Huỳnh Thị Thùy Dung

Một điểm cộng của Á hậu Huỳnh Thị Thùy Dung là thành tích học tập của cô rất tốt. Đặc biệt cô có khả năng ngoại ngữ giỏi. Huỳnh Thị Thùy Dung được đánh giá rất cao về học vấn cũng như nhan sắc. Càng về cuối cuộc thi, cô càng trở nên nổi bật và hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị vừa giành được đêm nay.

Các danh hiệu khác của cuộc thi:

Người đẹp Nhân ái: Phạm Thủy Tiên - SBD 239 

Người đẹp truyền thông: Phùng Bảo Ngọc Vân -SBD 268

Người mặc trang phục áo dài đẹp nhất: Bùi Nữ Kiều Vỹ - SBD 293 

Người mặc trang phục dạ hội: Trần Thị Thu Hiền- SBD 104 

Người đẹp biển: Đào Thị Hà - SBD 094

Người có gương mặt khả ái: Trần Tố Như - SBD 193

Người đẹp tài năng: Huỳnh Thị Thùy Dung - SBD 015

Người có làn da đẹp nhất: Sái Thị Hương Ly - SBD 151 

Người có mái tóc đẹp nhất: Hoàng Thị Quỳnh Loan - SBD 128

Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016:

Ngô Thanh Thanh Tú - SBD 246 

Đỗ Mỹ Linh - SBD 145 

Phạm Thủy Tiên - SBD 239 

Đào Thị Hà - SBD 094

Huỳnh Thị Thùy Dung - SBD 015

Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2016:

Sái Thị Hương Ly - SBD 151 

Huỳnh Thị Thùy Dung - SBD 015

Bùi Nữ Kiều Vỹ - SBD 293 

Đỗ Mỹ Linh - SBD 145 

Nguyễn Thùy Linh - SBD118

Phùng Bảo Ngọc Vân - SBD 268

Trần Tố Như - SBD 193

Đào Thị Hà - SBD 094

Phạm Thủy Tiên - SBD 239 

Ngô Thanh Thanh Tú - SBD 246  


Nhiên Phượng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.