Thứ hai, 05/07/2021, 08:45 AM

Tạm dừng khai thác các đường bay đi, đến sân bay Thọ Xuân–Thanh Hóa từ 00 giờ 00 phút ngày 4/7/2021

(CL&CS)- Bộ Giao thông- Vận tải đã ban hành Công văn số 6413/BGTVT-VT về việc tạm dừng khai thác các đường bay đi, đến Cảng Hàng không Thọ Xuân để hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải nhận được Công văn số 9436/UBND-CN ngày 2/7 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đề nghị tạm dừng khai thác các đường bay đi, đến Cảng Hàng không Thọ Xuân để hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.

Trên cơ sở ý kiến của Cục Y tế Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách đi, đến Cảng Hàng không Thọ Xuân theo đề xuất của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến các hãng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách đi, đến Cảng Hàng không Thọ Xuân để triển khai thực hiện.

tp-san-bay-tho-xuan-uski-6788

Thời gian áp dụng từ 00 giờ 00 phút ngày 4/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. Xem xét giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế.

Chủ trì, phối hợp với Cục Y tế Giao thông Vận tải và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh, khai thác vận tải hàng không đi đến tỉnh Thanh Hóa kịp thời.

Trước đó, ngày 2-7, UBND tỉnh Thanh Hoá có công văn đề nghị Bộ GTVT tạm dừng các đường bay thương mại đi và đến Cảng hàng không Thọ Xuân.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn, thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Thanh Hoá và vùng lân cận. Việc này làm tăng nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ các địa phương đến Thanh Hoá và ngược lại.

Để hạn chế, giảm thiểu tình trạng lây lan, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh Thanh Hoá trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới, UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị Bộ GTVT tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đi và đến Cảng hàng không Thọ Xuân từ ngày 2-7-2021.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Thi công các dự án phải đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn

Thi công các dự án phải đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:56

(CL&CS) - Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội: Tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên 10 tuyến buýt

Sở Giao thông vận tải Hà Nội: Tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên 10 tuyến buýt

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội vừa tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức trên 10 tuyến buýt: 04, 05, 17, 22 (A, B,C), 23, 33, 50, 90, 105, 106.

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:57

(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay.