Thứ tư, 30/06/2021, 08:55 AM

Hưng Yên: Tạm dừng vận tải hành khách bằng ô tô đến các vùng có dịch

(CL&CS)- Hưng Yên đã có công văn hỏa tốc về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng du lịch, taxi, tuyến cố định liên tỉnh từ Hưng Yên đến các vùng có dịch và ngược lại.

Hưng Yên đã có công văn hỏa tốc về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng du lịch, taxi, tuyến cố định liên tỉnh từ Hưng Yên đến các vùng có dịch và ngược lại; đặc biệt là các tuyến vận tải hành khách Bắc-Nam cho đến khi có thông báo mới.

Đối với vận tải hàng hóa, tỉnh Hưng Yên vẫn cho phép hoạt động nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh và địa phương liên quan.

hoat-dong-van-tai-16249453903981411702087

Từ ngày 21.6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 39 ca dương tính với vius SARS-CoV-2 tại 4 huyện: Yên Mỹ (35 ca), Khoái Châu (2 ca), Kim Động (1 ca), Ân Thi (1 ca), nguồn bệnh liên quan đến lái xe Bắc - Nam trở về từ ổ dịch TPHCM và Phú Yên.

Theo Ông Trần Thế Hoàng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hưng Yên cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt xuất hiện ca mắc mới trên địa bàn huyện Yên Mỹ là lái xe đường dài, Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp rà soát và cung cấp danh sách tất cả lái xe kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách trên địa bàn; đặc biệt là tuyến Bắc-Nam và các tuyến đi qua địa phương có dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung quyết liệt rà soát đối tượng lái xe Bắc-Nam. Sở Giao thông Vận tải tiếp tục rà soát danh sách lái xe thuộc quyền quản lý, cung cấp cho các cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Ủy ban Nhân dân cấp huyện chỉ đạo Ủy ban Nhân dân cấp xã, Công an, Tổ phòng, chống dịch cơ sở rà soát ngay đối tượng lái xe Bắc-Nam trên địa bàn cung cấp cho cơ sở y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm ngay; yêu cầu gia đình có lái xe Bắc-Nam hạn chế ra ngoài, tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế.

Để phòng, chống dịch COVID-19 trong doanh nghiệp, UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị UBND cấp huyện tiếp tục chỉ đạo, cập nhật đến các doanh nghiệp thuộc thẩm quyền, địa bàn quản lý các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và thực hiện nghiên công tác phòng, chống dịch trong doanh nghiệp, thống kê các doanh nghiệp đủ điều kiện tổ chức cách ly tập trung tại doanh nghiệp trong trường hợp có F0.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:57

(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay.

Bộ Xây dựng: Phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc theo Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030

Bộ Xây dựng: Phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc theo Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 09:53

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Xây dựng có Công văn 1502/BXD-QHKT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đôn đốc triển khai thi hành Luật Kiến trúc theo Quyết định số 1037/QĐ-TTg ngày 16/8/2019; Định hướng phát triển kiến trúc Việt Nam.

Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ đồng kết nối Hà Nội với Bắc Giang

Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ đồng kết nối Hà Nội với Bắc Giang

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:06

(CL&CS)- Tuyến đường 4,2km nối Hà Nội với Bắc Giang chính thức thông xe giúp tăng tính kết nối, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương và các vùng lân cận.