Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 31/12/2016, 16:20 PM

“Sư tổ” những cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Donald Trump

(NTD) - Trong giới showbiz, tỷ phú Donald Trump xứng đáng là trùm quản lý. Ông cũng là “vua” vui nhộn khi giáp mặt với những người đẹp dự thi Hoa hậu Hoàn vũ từ trước tới nay. Một số cuộc đùa vui đã trở thành scandal. Riêng về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, ông là “Tổ sư”.

Nguồn gốc của cuộc thi danh giá

Cùng với các cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế  (Miss International), Hoa hậu Hòa bình quốc tế (Miss Grand International), Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) và Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Super National), Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) là một trong những cuộc thi sắc đẹp  quốc tế lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm, khởi đầu vào năm 1952 do công ty quần áo Pacific Mills ở bang California (Mỹ) sáng lập. Thoạt tiên cuộc thi này thuộc về Kayser-Roth, kế đến là của Gulf and Western Industries trước khi vào tay trùm truyền thông Trump vào năm 1996. Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe Organization) do Paula Shugart làm chủ tịch, có trụ sở chính đặt tại New York, đảm nhận cuộc thi danh giá này. Ngôn ngữ sử dụng trong suốt cuộc thi là tiếng Anh. Website: missuniverse.com

Khởi nguồn, cuộc thi này cũng có sự rối rắm như thường xảy ra trong giới showbiz.  Yolande Betbeze - Hoa hậu Mỹ (Miss America) năm 1951, đã từ chối mặc áo tắm của hãng tài trợ Catalina Swimwear. Ngay lập tức, tập đoàn quần áo Pacific Mills liền quyết định rời bỏ cuộc thi này, rồi lập ra hai cuộc thi sắc đẹp mới là Hoa hậu Mỹ (Miss USA) và Hoa hậu Hoàn vũ. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên được tổ chức tại Long Beach, California  vào năm 1952.  Chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên trong lịch sử là Armi Kuusela - một người đẹp đến từ Phần Lan.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên được phát sóng là vào năm 1955. Đài CBS  bắt đầu quảng bá rộng rãi cuộc thi, đến năm 2003, thì hãng truyền hình NBC tiếp quản. Cuộc thi được tổ chức tại các bang của Mỹ từ năm 1952-1971, sau đó, bắt đầu được tổ chức thay phiên tại nhiều nước trên thế giới, lần lượt là Mexico, Puerto Rico, Philippines, Panama, Thái Lan, năm 2017, tổ chức tại TP.HCM, Việt Nam. 

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 sinh năm 1989, công dân Philippines lai Đức, là người mẫu, diễn viên, MC truyền hình dù tốt nghiệp ngành Nghệ thuật ẩm thực (đã từng giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Philippines), sở hữu vẻ đẹp nóng bỏng, gợi cảm. Sau nhầm lẫn độc nhất vô nhị của MC khi công bố người thắng giải diễn ra sáng 25/12/2015, cuối cùng, sau khi điều chỉnh lại, Wurtzbach đã có vinh dự đội chiếc vương miện cao quý Hoa hậu Hoàn vũ 2015 trong sự ngỡ ngàng của chính bản thân cô và công chúng.

Tỷ phú Trump bị bao vây bởi “một rừng” người đẹp

Tổng thống Mỹ sắp nhậm chức Donald Trump đã từng có thời làm chủ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và rất thân mật khi gần gũi với một số người đẹp trên khắp thế giới tham dự cuộc thi danh giá. Khi nghe tin ông thắng cử, trong một hành động rất “chảnh”, một số ngôi sao Hollywood … òa khóc, còn vài ca sĩ, diễn viên tuyên bố sẽ… bỏ nước Mỹ đến quốc gia khác sinh sống, nhưng sau đó lại ... xù!?

Năm 1996, ông Trump đồng sở hữu cả Miss Universe, Miss USA lẫn Miss Teen USA.  Đến tháng 9/2015, ông bán công ty cho News Corporation. Trong gần 20 năm gắn bó, ông có nhiều thời khắc gần gũi, thân thiết với các người đẹp. Ông đã từng chụp hình cùng Olivia Culpo – Hoa hậu Hoàn vũ năm 2012.

Đầu năm 2015, ông Trump vui đùa cùng các thí sinh Miss Universe ở sân golf. Ông cũng đùa giỡn với Hoa hậu Hoàn vũ 2013 Gabriela Isler sau khi cô đăng quang tại Nga. Ông cũng đã từng nhờ Isler và một người đẹp khác giúp thực hiện thử thách dội nước đá lên đầu. Cả ông lẫn Isler đã thoải mái tạo dáng nghịch ngợm ngay trên thảm đỏ của cuộc thi. Ông thường hay trêu chọc Culpo và Isler.

Ông cũng đã vui đùa, cùng chụp hình với Hoa hậu Hoàn vũ 2014 Paulina Vega - người đẹp cuối cùng của Miss Universe dưới thời ông.

Miss1
 

Ông đã từng đứng nhìn ngắm một cách thích thú những người đẹp trong đêm tổng duyệt Miss Universe 2009 ở Bahamas. Ông cũng là khách VIP của cuộc thi Miss Hawaiian Tropic, vui đùa với rất nhiều người đẹp.

Hoa hậu Mỹ 2013  Erin Brady cũng đã từng tạo dáng bên ông Trump sau khi cô đăng quang tại Las Vegas.

Miss2
 

Ông cũng rất thân thiện với Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori trong các lần đi dạo và chụp hình lưu niệm – cả hai tạo dáng, cười đùa thoải mái. Hoa hậu Hoàn vũ 1996 Alicia Machado (người Venezuela) cũng có một scandal với ông Trump: cô cười rất tươi và có cử chỉ thân mật khi ông tới nơi cô đang tập thể dục ở New York vào năm 1997.  Sau này, nói với trang Inside Edition, cô cho rằng mình thường xuyên bị ông châm chọc do tăng cân quá nhiều sau khi đăng quang (có lẽ ám chỉ việc cô ăn nhiều). Báo chí Mỹ và thế giới đã làm rùm beng vụ này trong khi ông vận động tranh cử tổng thống…

                                                                                                 Thuỷ Tiên (Theo New York Times, 31/2016)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.