Sốt đất quanh dự án sân bay Long Thành

(NTD) - Chỉ vài tuần sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án sân bay Long Thành, bất động sản khu vực này đã chộn rộn hẳn lên.

Sân bay Long Thành có diện tích lên đến 5.000 ha, tổng vốn đầu tư khoảng hơn 16 tỉ USD. Những ngày qua, ở các xã Long An, Suối Trầu, Bình Sơn (thuộc H.Long Thành, tỉnh Đồng Nai), không khí mua bán nhà đất khá sôi động. Dọc tuyến quốc lộ 51 bắt đầu từ khu vực ngã ba Nhơn Trạch kéo dài đến địa bàn ấp 3, xã Long An (huyện Long Thành), hàng chục tấm biển rao bán đất được dự án dựng lên quy mô, bên cạnh đó rất nhiều biển bán đất nhỏ lẻ được treo khắp các cột điện bên đường.

1-bdslongthanh-1436171952729.gif

Hàng loạt các dự án gần sân bay Long Thành được trưng lên

Tuy nhiên, người rao bán thì nhiều nhưng lượng người quan tâm, đến tìm hiểu mua đất chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hầu hết các xã Long An, Lộc An, xã Suối Trầu…chưa có nhiều giao dịch mua bán đất được đưa lên cơ quan địa chính để làm thủ tục. Đa số khách mua dự án đất nền quanh sân bay Long Thanh đến từ TP.HCM. Họ tranh thủ nguồn tiền nhàn rỗi mua đất để đó khi nào có lời thì sẽ bán chứ không chủ định cư ngụ tại đây.

20150608222103-52c0

Dù 2019 mới bắt đầu khởi công nhưng bất động sản tại khu vực này đã sôi sục

Theo những người dân địa phương, thời gian gần đây nhiều cánh đồng trồng mì, vườn cao su tại xã Long An bị thu hẹp do hiệu quả kinh tế thấp. Cây cao su vốn là cây trồng có giá trị kinh tế cao, thời hoàng kim 1kg mủ tươi có giá đến 80.000 đồng, nay rớt giá thê thảm còn 8.000 đồng mà vẫn không ai mua. Chính vì vậy, một số nông dân bán vườn, không còn mặn mà với nông nghiệp. Còn nhớ thời điểm năm 2008-2009, đất Long Thành đã từng diễn ra một cơn sốt, mỗi ha đất nông nghiệp lúc đó có giá 2-4 tỷ đồng. Đến nay, cũng chính những lô đất này các nhà đầu tư hét giá lên 5-10 tỷ đồng.

Trước tín hiệu hồi phục của thị trường BĐS Đồng Nai, một số chủ đầu tư các dự án nhà ở và đất nền tại các huyện gần TPHCM và Bình Dương như Nhơn Trạch, Biên Hòa, Long Thành đã bắt đầu bước vào cuộc đua quảng bá, mở bán, giới thiệu căn hộ mẫu nhằm giành thị phần.

Trong cuộc đua này, ngoài số dự án có thanh khoản tốt như Eco Sun Nhơn Trạch, Sunflower Nhơn Trạch, Victoria City, các chuyên gia BĐS nhận định lợi thế có vẻ đang nghiêng về những dự án lớn có quy mô hàng trăm ha trở lên và được đầu tư bởi những đơn vị có nguồn lực tài chính mạnh. Điển hình tại huyện Nhơn Trạch, cách sân bay Long Thành khoảng 8km, CTCP Đầu tư Nhơn Trạch đang triển khai dự án khu đô thị Đông Sài Gòn với quy mô 942ha, trong đó đã hoàn thành cơ sở hạ tầng 350ha. Đây là dự án quy mô lớn, có tổng mức đầu tư lên tới 6 tỷ USD. Sau đợt mở bán thành công giai đoạn 1, công ty đang khẩn trương triển khai bán hàng giai đoạn 2 với gần 200 nhà phố thuộc phân khu Phú Thịnh 1, với giá 400 triệu đồng/nền (diện tích 5x19m).

Tin tức mới nhất về Kinh doanh độc giả đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.