Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/02/2015, 16:00 PM

Sôi động thị trường đào, quất xuống phố chờ tết: hoa cười, người khóc

(NTD) – Còn hơn một tuần nữa là đến Tết nguyên đán Ất Mùi 2015, tại các tuyến phố ở thủ đô Hà Nội, thị trường đào, quất đã sôi động song vẫn vắng bóng người mua.

Ngay dọc các tuyến phố Lạc Long Quân, Âu Cơ và khu vực gần chợ hoa Quảng An, nhiều tiểu thương đã bày bán đào, quất được gần nửa tháng nay, song có thể thấy sức mua của người tiêu dùng vẫn còn yếu và hạn chế, trong khi đó năm nay người dân đã lao đao vì thêm một tháng nhuận nên việc chăm sóc đào, quất gặp nhiều khó khăn.

Trong nhiều năm trở lại đây, việc chơi cây cảnh ngày tết đã trở thành thú vui phổ biến đối với người tiêu dùng. Những nhà có điều kiện có thể chơi loại cây to có giá lên đến vài chục triệu đồng, nhà bình thường có thể mua các loại quất, đào có giá bình dân khoảng vài trăm ngàn đồng để trưng trong nhà dịp tết đến, xuân về.

10966780_1574047042839489_169752835_n (Copy)

Quất cảnh xuống phố chờ tết vẫn vắng bóng khách mua hàng.

Đi dọc tuyến phố Lạc Long Quân các loại quất, đào được bày bán nhộn nhịp nhưng vắng bóng người mua, thêm vào đó giá quất năm nay tăng thâm 20% càng khiến cho sức mua của người tiêu dùng giảm mạnh.

Cô Lan, một tiểu thương trên phố Lạc Long Quân cho hay: “Năm nay có thêm 1 tháng nhuận bởi vậy tôi phải tìm cách để kìm hãm không cho hoa đào nở sớm. Giá đào năm nay không tăng, một gốc đào có giá từ 1 triệu – 3 triệu đồng, đối với cành đào có giá 100.000 – 300.000 đồng tùy thuộc vào sở thích của người tiêu dùng”.

Khách hàng tìm đến mua đào có nhiều kiểu, mua bày trong biệt thự, công ty, hay các đại gia mua làm quà biếu cần những gốc đào to, cổ thụ - có giá khoảng 15 - 40 triệu đồng. Còn đối với các hộ gia đình, thông thường cần gốc đào nhỏ giá chỉ khoảng 3 -5 triệu đồng. Sức mua năm nay, theo nhận định của các chủ vườn là có tăng, nhưng giá cả vẫn không đổi so với năm trước.

IMG_9485 (Copy)

Đào cảnh chơi tết có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng.

Ngoài đào cảnh, quất cảnh cũng xuất hiện trên phố chờ khách. Anh Long, một chủ cửa hàng bán quất cảnh trên phố chia sẻ: “một cây quất đẹp phải hội tụ nhiều yếu tố như: thế cây, cây có đủ nụ, hoa, có quả từ xanh đến chín. Giá bán quất có nhiều mức và phụ thuộc vào từng loại quất, thế quất, dáng cây. Quất cảnh có 2 loại dáng là dáng thẳng và dáng thế. Với những cây quất nhỏ cao từ 30 - 90 cm chỉ dao động trong khoảng vài trăm nghìn. Nhưng với những chậu quất có thế đẹp, cao từ 1 m trở lên giá khoảng hơn 1 triệu - 3 triệu đồng”.

10913497_1574047079506152_740740627_n (Copy)

Đa dạng các loại cây cảnh xuống phố chờ tết Ất Mùi.

Tết Nguyên đán Ất Mùi đang đến gần, các gia đình bắt đầu đi chọn lựa hoa, cây cảnh chơi Tết. Theo kinh nghiệm của nhiều người, muốn chọn lựa hoa, cây cảnh chơi Tết ưng ý cần chọn sớm vì các loại cây số lượng còn nhiều, đa dạng kiểu dáng, màu sắc ưng ý. Với mỗi gia đình, các loại hoa, cây cảnh không chỉ để chơi Tết mà còn mang ước nguyện may mắn đến cho những người thân trong gia đình. Vì vậy, ngoài bánh kẹo, vật dụng gia đình, hoa cảnh, cây cảnh là thứ không thể thiếu đối với ngày Tết của mỗi gia đình.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây

Huyền Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.