Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 26/10/2014, 08:03 AM

So sánh Iphone 6 và “người anh em “ Android HTC one M8

(NTD) – Ngày giới thiệu Iphone 6 làm những người yêu mến hệ điều hành Android, đặc biệt là các fan của HTC đều phải giật mình vì ngoại quan quá giống HTC M8.

Mặc dù ra đời trước Iphone 6 khá lâu  nhưng hẳn M8 hiện tại vẫn là một sự lựa chọn xứng tầm cả về thiết kế lẫn sức mạnh phần cứng vượt trội. Mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng với hầu bao của người tiêu dùng luôn phân vân: Lựa chọn một thiết bị đẳng cấp hay đầu tư thông minh với khoản ngân sách hợp lý?

Có vẻ như cuộn đánh giá này là công bằng bởi cả về chất liệu và kiểu thiết kế thì cả hai đều khá giống nhau. Từ “cao cấp” đều được dùng để nói về thiết kế của iPhone 6 và HTC One M8. Cả hai được xem là sử dụng vật liệu tốt nhất trong thiết kế. Tuy nhiên iPhone 6 là mỏng hơn, nhẹ hơn và gọn hơn (Do màn hình Iphone 6 nhỏ hơn)

Thiết kế

Hai đối thủ có tính tương đồng về thiết kế và mức độ hoàn thiện

Hai đối thủ có tính tương đồng về thiết kế và mức độ hoàn thiện

iPhone 6 và HTC One M8 là hai chiếc điện thoại đều được bao bọc bởi khung vỏ bằng kim loại. Với dáng vẻ bề ngoài thì có vẻ khó để phân tài cao thấp giữa hai chiếc điện thoại này. Và có một điều khá đặc biệt là mặt sau của Iphone 6 khá tương đồng với M8 dù M8 ra đời trước siêu phẩm của Apple khá lâu.

Với iPhone 6 thì người dùng có thể mở khóa thuận tiện và mua hàng qua mạng thông qua nút Home được tích hợp cảm biến Touch ID (Bảo mật bằng vân tay).

HTC one M8 tuy không có tính năng đó nhưng nó lại được tích hợp bộ loa BoomSuond cùng cổng hồng ngoại điều khiển TV từ xa.

Màn hình

Xét về

Xét về " Chiều cao và câng nặng" ưu thế đến từ anh chàng Android

Với màn hình rộng hơn và độ phân giải cao hơn thì HTC One M8 đang đứng ở vị trí lợi thế (Màn hình của M8 là 5.0 Inches còn Iphone 6 chỉ là 4.7 inches). HTC One M8 trang bị màn hình SLCD 3, kích thước 5" độ phân giải 1080p dẫn đến mật độ điểm ảnh của máy là 441 ppi. Trong khi đó iPhone 6 trang bị IPS LCD, với 4.7" độ phân giải 1334 x 750 cho mật độ điểm ảnh là 326 ppi. Cả hai thiết bị đều trang bị loại màn hình tốt nhất của mình với góc nhìn tuyệt vời.

Sức mạnh phần cứng

HTC One M8 trang bị chip xử lý lõi tứ Snapdragon 801 2.3GHz, 2GB RAM, so sánh với cấu hình "khiêm tốn" của iPhone 6 với chip xử lý lõi kép A8 1.4GHz, 1GB RAM. iPhone 6 cũng trang bị NFC nhưng hiện tại, tính năng này bị "trói" với Apple Pay nên chưa thể dùng làm việc gì khác. Do chạy hệ điều hành khác nhau nên khó có thể đánh giá sức mạnh của máy nào. Tuy vậy nếu xét về khía cạnh phần cứng rõ ràng M8 chiếm ưu thế.

Thêm một ưu điểm nữa cho HTC là máy sở hữu khe cắm microSD để bạn có thể thêm bộ nhớ lên tới 128GB. Còn với iPhone 6 nếu bạn muốn sở hữu bộ nhớ 128GB thì phải bỏ thêm 200$ nữa.

Camera

Camera sau của hai chiếc điện thoại này cũng được gọi là ngang tài ngang sức. Trong khi iPhone 6 với cảm biến 1,5 micro pixel và khẩu độ f/2.2 thì HTC One M8 lạ có bộ cảm biến 2 micro pixel với khẩu độ f/2.0. Iphone 6 sở hữu Focus Pixels với khả năng ổn định hình ảnh kỹ thuật số. Máy cũng có khả năng quay Video slow motion với 240fps ở 720p. Với camera trước, iPhone 6 có f/2.2 với chế độ chụp liên tục và quay Video HDR.

Đối với camera trước thì HTC One M8 lại có một ưu thế mạnh hơn. HTC One M8 có một máy ảnh 5MP với góc nhìn rộng trong khi iPhone 6 chỉ tích hợp 1.2MP. Vì vậy các bạn trẻ thích tự sướng thì M8 là một sự lựa chọn tốt.

Giá bán

HTC M8 hiện đang được Thế giới di động phân phối chính hang với giá 14.990.000 đồng. Trong khi đó để sở hữu được Iphone 6 bản thấp nhất cũng phải qua con đường xách tay với mức giá khoảng 17 triệu đồng. Rõ ràng M8 có lợi thế về giá nhưng về thương hiệu có lẽ còn xa mới chạy theo được Apple khi mà tâm lý chuộng hàng Táo của dân ta chưa bao giờ hết sốt.

Trung Nguyễn


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.