Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 12/09/2015, 09:30 AM

Sở Công thương TP.HCM công bố đường dây nóng chương trình khuyến mãi

(NTD) - 2.000 doanh nghiệp và hơn 4.000 hộ kinh doanh cá thể đã đăng ký tham gia Chương trình tháng khuyến mãi tại 6.200 địa điểm thuộc TP.HCM từ ngày 1/9 đến 31/12/2015.

Để đối phó với những trường hợp vi phạm quy định của chương trình khuyến mãi như: chưa đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước nhưng vẫn khuyến mãi, hàng hóa bị lỗi, hay không chuẩn bị đủ lượng hàng khuyến mãi... Sở Công thương TP.HCM khuyến cáo: Khi phát hiện các trường hợp như trên người tiêu dùng cần cấp thời phản ánh với sở qua đường dây nóng: (08) 3823 9571 để cơ quan chức năng kịp thời xử lý.

Ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Chương trình tháng khuyến mãi được Sở Công thương TP.HCM tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động với mục đích kích cầu tiêu dùng trong cả nước.

Ban Tổ chức cho biết năm nay tổng chi phí thực hiện khuyến mãi của các doanh nghiệp TP.HCM ước tính hơn 2.200 tỷ đồng với nhiều ngành hàng tham gia, bao gồm: hàng tiêu dùng, điện tử, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông, trang trí nội thất, khách sạn, dịch vụ du lịch... với mức giảm giá từ 5 - 49% kèm nhiều quà tặng.

Nhiều biện pháp siết chặt

Nhằm đảm bảo cho chương trình thành công tốt đẹp, ổn định chất lượng sản phẩm, ngăn ngừa những hành vi sai phạm. Hai đơn vị nòng cốt của Sở Công thương là Thanh tra sở và Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã được chỉ đạo phối hợp chặt chẽ triển khai phương án kiểm soát chất lượng, nguồn gốc hàng hóa. Đồng thời Sở Công thương cũng đã có công văn yêu cầu UBND 24 quận, huyện tăng cường giám sát các hoạt động khuyến mãi của các doanh nghiệp và thương nhân hoạt động trên địa bàn. Theo đó, các trường hợp vi phạm sẽ được xử phạt ở mức độ cao nhất, quyết định đình chỉ việc tham gia khuyến mãi trong năm tới đối với những cá nhân, doanh nghiệp vi phạm.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết sở đã triển khai nhiều đơn vị kiểm tra hàng hóa về nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đưa vào chương trình.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mãi lần này đều phải công bố những nội dung khuyến mãi với những thông tin rõ ràng, tránh gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Sở Công thương kiên quyết một cách triệt để nói đi đôi với làm và không đánh trống bỏ dùi.

 Nguyên Trinh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.