Dữ liệu cũ
Thứ năm, 10/10/2019, 16:07 PM

Siêu dự án lấn biển 50 triệu USD khiến dân Vũng Tàu bức xúc

(NTD) - Khối lượng đất đá lớn bắt đầu được đưa xuống san lấp một phần diện tích mặt nước biển ở bãi trước (đoạn KDL Hồ Mây), để thực hiện giai đoạn 1 dự án lấn biển có quy mô lên đến 50 triệu USD. Những hình ảnh phản cảm được ghi lại khiến nhiều người dân địa phương bức xúc.

Mới đây, trên diễn đàn “Yêu Vũng Tàu”, xuất hiện hình ảnh nhiều xe ben, máy móc, thiết bị đang thực hiện san lấp một phần diện tích mặt nước biển tương đối lớn. Một số bình luận của cộng đồng mạng cho rằng, hình ảnh xâm lấn biển thế này là hết sức phản cảm trong bối cảnh cả xã hội đang nỗ lực bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Xác minh nhanh, hình ảnh được cho là phản cảm trên là công trường giai đoạn 1 của siêu dự án khách sạn 5 sao 22 tầng hướng biển và công trình thuỷ cung quy mô san lấp đến 3 ha mặt nước biển. Tổng vốn đầu tư dự kiến hoàn tất là 50 triệu USD do CTCP Du lịch Cáp treo Vũng Tàu làm chủ đầu tư.

71752588_2002686886498802_8521205709285621760_n

Người dân mong rằng phát triển du lịch đi đôi bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên (Ảnh: YVT)

Trả lời báo chí sau khi gặp phản ứng trái chiều của dư luận, đại diện chủ đầu tư cho biết đây là một phần trong quần thể du lịch Hồ Mây, nhà ga và Thuỷ cung Hòn Ngưu được phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm 1998. Hiện nay, nhiều hạng mục đã hoàn thành đưa vào sử dụng, khai thác nhiều năm, riêng dự án Thuỷ cung đến nay mới thực hiện được do nhiều nguyên nhân.

Về mặt pháp lý, các cơ quan chức năng địa phương cũng cho biết dự án có đầy đủ giấy tờ cấp phép theo quy định và hoàn toàn không có vướng mắc.

Ông Vũ Thái (ngụ P.1, TP.Vũng Tàu) cho rằng, nhiều năm qua du lịch Vũng Tàu luôn nằm trong “top” ở Việt Nam và cũng được biết đến rất nhiều bởi du khách quốc tế. Thế nhưng, về hạ tầng và các hạng mục đi kèm, đặc sắc, cũng như các hoạt động vui chơi giải trí khác ngoài tắm biển… có khả năng thu hút du khách thì Vũng Tàu gần như không có gì mới. Vì vậy, du lịch ở đây cần sức bật của những dự án lớn, mang tầm bứt phá và “thuỷ cung” có thể được xem là tiềm năng. Tuy vậy, là một người dân Vũng Tàu, ông Thái thấy việc lấp biển làm dự án, bất chấp tự nhiên để phát triển thì rất khó chấp nhận.

Đồng quan điểm với ông Thái, ông Minh Thành, quản lý khách sạn (P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) hy vọng, ngành chức năng địa phương cũng như chủ đầu tư dự án này phải hết sức thận trọng, tra soát đầy đủ các yếu tố về tác động môi trường trước khi đưa ra quyết định thi công. “Thúc đẩy phát triển du lịch là tốt, nhưng không nên hy sinh tự nhiên. Tất cả phải được hài hoà đều có lợi, hoặc ít nhất là không có hại đến tự nhiên!”, ông Thành nói thêm.

NGUYỄN HẢI SÂM

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.