Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/08/2017, 14:58 PM

Siêu bão Harvey ở Hoa Kỳ: Phóng viên cứu tài xế bị kẹt ở Houston

(NTD) - Một phóng viên ở Houston, Texas, trong lúc đang tường thuật trực tiếp đã nỗ lực tìm người giải cứu một tài xế xe tải bị kẹt trong trận lụt do bão Harvey gây ra. Trên 2.000 người đã được giải cứu. Ngày 29/8, Tổng thống Donald Trump đã ban hành lệnh khẩn cấp đối với bang Louisiana vì ảnh hưởng của siêu bão Harvey.

Cô Brandi Smith, phóng viên đài KHOU 11 News cùng người quay phim Mario Sandoval, khi đó đang lên sóng truyền hình để đưa tin về nạn lụt sau cơn bão Harvey từ Houston, Texas. Tại hiện trường, họ phát hiện một chiếc xe tải bị ngập sâu đến vài mét.

Vẫn tiếp tục tường thuật cho khán giả, cô Smith vội vàng vẫy một chiếc xe cảnh sát có kéo thuyền đang đi qua và đề nghị họ đến cứu người tài xế.

"Đây rồi, chúng ta có một cái thuyền đang đến, có một thuyền đang đến. Tôi sẽ vẫy xin họ dừng lại" - cô nói với khán giả.

Rồi cô Smith chạy theo chiếc xe cảnh sát đang dừng lại và hỏi: "Các anh có đi về phía cái xe tải ở đằng kia không? Có một tài xế xe tải bị kẹt ở mức nước sâu 10 feet (khoảng hơn 3 mét)".

Cô tường thuật cho khán giả: "OK, đội này có thuyền. Chúng ta thấy các đội cứu hộ đường thủy của cảnh sát quận Harris và thuyền của họ ở đây. Hy vọng họ sẽ xuống được".

Cô Smith cũng không quên trấn an người tài xế đang kẹt trong buồng lái khi mức nước vẫn tiếp tục dâng: "Thưa ông, cảnh sát đang hạ thuyền xuống. Họ đang đến đấy".

Harvey3
 Đường đã biến thành sông ở Houston (Ảnh: TWITTER/@CAROLEENAM/REUTERS)

Ống kính quay toàn cảnh chiếc thuyền hơi của cảnh sát quận Harris tiến gần đến chiếc xe tải, còn cô Smith thì bình luận:

"Tôi không biết ông ấy đã bị kẹt trong buồng lái bao lâu và tình trạng của ông ấy thế nào. Tôi chắc là ông ấy rất ướt, rất lạnh và rất lo sợ".

"Tôi cũng thấy sợ cho ông ấy. Và ông ấy đã ra khỏi xe. Thế là cuối cùng tôi có thể thở được, thở phào phào nhẹ nhõm".

Ông Robert, tài xế xe tải, không hề hấn gì.

Giới chức chính quyền Houston nói Harvey là cơn bão lớn nhất trong lịch sử bang Texas. Lượng mưa kỷ lục (75cm) đổ xuống thành phố Houston, biến những con đường thành dòng sông.

Đến nay, tin tức nói đã có năm người thiệt mạng. Trực thăng quần đảo trên không để cứu các nạn nhân từ mái nhà. Do các lực lượng cứu hộ phải dàn trải quá sức trong lúc mưa vẫn tiếp tục trút xuống.

                                                                                                                      Lê Miên Tường

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.