Thứ bảy, 05/01/2019, 07:20 AM

Showbiz Việt với những trận “bão táp” trong năm 2018

(NTD) - Showbiz nổi tiếng với lắm chiêu trò, thị phi cùng với nhiều câu chuyện ngập tràn drama không hồi kết. Năm nào cũng vậy, hàng loạt những scandal nối tiếp nhau xuất hiện trên mặt báo. Năm 2018 cũng không ngoại lệ!

Scandal tình ái bủa vây

Mở đầu năm 2018 đầy “sóng gió” của làng giải trí Việt Nam là vụ Trường Giang chiếm sóng truyền hình trực tiếp để cầu hôn Nhã Phương. Cứ tưởng đây là một màn cầu hôn đậm chất ngôn tình của chàng nghệ sĩ xứ Quảng nhưng lại trở thành nguồn cơn của “làn sóng” chỉ trích. Người ta hết bàn luận về hành động cầu hôn trong lễ trao giải của anh đến biểu cảm đơ cứng của bạn gái anh khi bất ngờ nhận được hành động lãng mạn này. Đa phần, khán giả cho rằng hành động của nam danh hài là không thể chấp nhận. Anh xuất hiện trong một buổi lễ trao giải trang trọng, nơi tôn vinh sự cống hiến của biết bao nghệ sĩ với bộ trang phục xộc xệch. Đã vậy, anh còn đến muộn và xông thẳng từ phía khán đài lên sân khấu với thái độ hớt hải. Đầu tháng 12/2018, ban tổ chức (BTC) giải thưởng Mai Vàng đã tuyên bố gạch tên Trường Giang ra khỏi tất cả các hạng mục giải thưởng trong năm nay.

Sau vụ chiếm sóng cầu hôn, Trường Giang tiếp tục trở thành đề tài hot của dư luận hồi đầu tháng 3/2018, Nam Em bất ngờ tiết lộ chuyện tình bí mật với anh. Cô nói rằng mình yêu anh tới mức không có từ ngữ nào có thể diễn tả được tình cảm này và có thể sẵn sàng chết vì anh, sẵn sàng đối diện với những chỉ trích vì trở thành người thứ ba trong chuyện tình cảm. Nam Em đã tự biến mình thành người lụy tình, kẻ yếu thế để lấy thương cảm của người khác trên báo chí?

Ngay sau khi tiết lộ chuyện tình bí mật với Trường Giang, Nam Em lại một lần nữa gây sốc khi thừa nhận đã từng rung động với Kiều Minh Tuấn trong thời gian cả hai kết hợp trong một bộ phim điện ảnh và từng có mối quan hệ với đại gia Chu Đăng Khoa. Không biết ở thời điểm đó Nam Em có thấy mệt hay không nhưng với khán giả, họ đã quá mệt mỏi với việc cô lấy lý do trái tim rung động ra để PR hình ảnh của bản thân. Nhiều người thắc mắc là Nam Em đã bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi trái tim không ngừng rung động với các nam nghệ sĩ?

40
Trường Giang chiếm sóng truyền hình trực tiếp lễ trao giải Mai Vàng đầu năm 2018 để cầu hôn Nhã Phương.
61
Nam Em tạo "sóng gió" khi công khai chuyện từng yêu đương bí mật với Trường Giang

Gạ tình - một màu đen bao phủ làng giải trí

Đến cuối tháng 4/2018, Phạm Lịch bất ngờ đăng tải một bài viết trên trang cá nhân tố cáo Phạm Anh Khoa đã có những lời nói, hạnh động gạ tình với cô trong quá trình làm việc chung. Cô cho biết anh đã có những “lời lẽ khiêu khích và hành động gợi mở về tình dục”. Chưa dừng ở đó, nam rocker còn gọi nữ vũ công bằng biệt danh thô thiển trước mặt nhiều người, khiến họ nghi ngờ về đạo đức của cô. Khi Phạm Anh Khoa chưa kịp có phát ngôn chính thức về vụ việc thì vũ công Lê Hoàng Nga Mỹ và một nạn nhân giấu tên tiếp tục lên tiếng tố cáo anh khiến dư luận càng thêm phẫn nộ. Sau nhiều lần chối tội, cuối cùng, Phạm Anh Khoa đã phải lên tiếng xin lỗi. Đặc biệt, với phát ngôn của Phạm Anh Khoa “vỗ mông cũng là một cách chào hỏi” làm cho công chúng một phen “nóng mặt”. Nam rocker lại phải tiếp tục đăng đàn xin lỗi. Đây có lẽ là một trong những scandal lớn nhất trong năm 2018.

Vấn nạn gạ tình để đổi lấy lời hứa được nâng đỡ, có vai diễn tốt… từ xưa đến nay vẫn râm ran trong giới showbiz. Nạn nhân hầu hết là những nghệ sĩ trẻ mới vào nghề, bị gạ bởi những đạo diễn, bầu show, đồng nghiệp đi trước. Tại sao nó đã râm ran từ lâu mà đến giờ mới được vạch trần? Là bởi những nạn nhân đều mới “chân ướt chân ráo” vào nghề, chưa có một chỗ đứng, không có người giúp đỡ. Đối với họ, tố cáo kẻ gạ tình đồng nghĩa với việc tự đóng lại cánh cửa sự nghiệp bởi những kẻ đó đều là những người có quyền lực trong nghề, sẵn sàng đẩy họ xuống vực sâu bất cứ khi nào. Một bộ phận nghệ sĩ lại lo sợ việc phải xuất hiện trên mặt báo kể về sự việc này làm xấu hình ảnh của mình trong mắt công chúng, đồng nghiệp và phải đối diện với những lời phán xét. Chưa kể, trước đây, khi nhắc đến vấn đề nhạy cảm này, dư luận sẽ hiểu với khía cạnh “không có lửa làm sao có khói?”.

39
Phạm Anh Khoa bị vũ công Phạm Lịch tố gạ tình.

Á hậu khoe thân, bán dâm giá ngàn USD

Xưa nay, các cuộc thi nhan sắc được tổ chức để các cô gái tham gia có thể khoe sắc, khoe tài, nâng cao giá trị và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Những người được vinh danh trao giải là những cô gái đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chân - thiện - mỹ. Mỗi danh hiệu được xem như một “tấm bằng” uy tín giúp con đường hoạt động nghệ thuật của các người đẹp được thuận lợi hơn. Thế nhưng, không phải ai cũng sử dụng “tấm bằng” này một cách hợp lý, đúng đắn.

Giữa tháng 8/2018, vụ á hậu Thư Dung mặc áo yếm và nội y mỏng tang, đứng tạo dáng chụp ảnh, quay clip ở Tuyệt Tình Cốc (Đà Lạt) đã khiến mọi người phẫn nộ. Dư luận càng chỉ trích, cô càng vui. Chưa đầy một ngày sau, chân dài này tung một bộ ảnh gồm 100 bức ảnh với đầy đủ các tư thế gợi tình, phản cảm trên trang facebook cá nhân như một lời thách thức cộng đồng mạng.

Hậu quả của sự ngông cuồng, thách thức dư luận này mà Thư Dung phải nhận là bị BTC cuộc thi “Người mẫu thời trang Việt Nam 2018” đưa ra quyết định thu hồi danh hiệu Á quân 1. Tiếp đến, BTC Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2018 cũng đưa ra quyết định thu hồi danh hiệu Á hậu 3 của cô.

Đến những ngày đầu tháng 9/2018, công chúng sửng sốt khi thông tin một á hậu của một cuộc thi nhan sắc và một nữ diễn viên - MC bị Công an TP.HCM bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi bán dâm tại một khách sạn ở quận 1 (TP.HCM). Theo lời khai, nàng á hậu này đi khách với giá 7.000 USD/lượt, còn cô diễn viên - MC kia đi khách với giá 1.500 USD/lượt/giờ.

Một người có được danh hiệu bị bắt quả tang bán dâm, công khai trên mặt báo chẳng khác nào một “cái tát” vào các khán giả vẫn yêu thích, ủng hộ các người đẹp tại đấu trường nhan sắc. Phải chăng, các cô đi thi một cuộc thi nhan sắc nhằm mục đích lấy danh hiệu, thân xác, đạo đức làm phương tiện kiếm tiền?

38
Á hậu T.D bị bắt quả tang bán dâm giá ngàn USD.

Bích Ngọc

37
 

Bình luận

Nổi bật

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:44

(CL&CS) - Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai có Quyết định số 204/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH-CN) tỉnh.

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:57

(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.