Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/04/2017, 12:15 PM

Sẽ khởi tố vụ làm chìm tàu Hải Thành 26

(NTD) - Liên quan đến vụ chìm tàu Hải Thành 26 làm 9 người thiệt mạng, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cho biết Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, khi có kết quả sẽ chuyển sang cơ quan điều tra để xử lý.

Đến ngày 1/4 vừa qua, 9 thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26 đã được đưa về Vũng Tàu dưới sự xót xa của hàng trăm người. Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, nguyên nhân bước đầu có thể thấy tai nạn là do ca trực đã không phát hiện sớm việc 2 tàu đang đi theo hướng đâm vào nhau để tránh đâm va. Trong khi đó, việc thực thi nhiệm vụ trên tàu của các thuyền viên không đảm bảo.

Như vậy, sau khi hoàn tất công tác tìm kiếm người mất tích, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo điều tra nguyên nhân tai nạn rồi chuyển sang cơ quan điều tra để xử lý. “Chắc chắn bộ sẽ yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố vụ án” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh. Cùng ngày, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức khám nghiệm tàu Petrolimex 14 là tàu đã đâm va với tàu Hải Thành 26.

9n
9 thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26 đã được đưa về Vũng Tàu ngày 1/4. Ảnh: VTCNews

Việc tìm kiếm các nạn nhân được thực hiện trong vòng 4 ngày kể từ khi vảy ra vụ tai nạn, theo thợ lặn Trần Văn Minh, trong qua trình tìm kiếm dưới đáy biển, tàu Hải Thành 26 chìm dưới đáy biển ở tư thế bình thường như đang trên hải trình chứ không bị lật nghiêng. Những người mất tích được tìm thấy trong tàu, có người ở phòng ngủ, có người ở hầm hoặc hành lang.

Liên quan đến tàu Petrolimex 14, có thông tin cho rằng khi đâm va với tàu Hải Thành 26 đã không cứu ngay mà tiếp tục di chuyển cho đến khi được Trung tâm tìm kiếm cứu nạn điều động mới quay lại cứu hộ. Tuy nhiên, ôngTrương Văn Minh - Phó Tổng Giám đốc CTCP Xăng dầu Vitaco (thuộc Tổng công ty Vận tải thủy Petrolimex), chủ tàu Petrolimex 14 cho biết: “Thông tin đó ở đâu thì phải kiểm tra lại, tôi ở đơn vị chủ quản nhưng mà bọn tôi chưa tiếp cận được tàu từ đó đến giờ”.

Xuyến Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.