Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 02/10/2015, 11:00 AM

Sau Rằm tháng Tám, bánh Trung thu đi đâu?

(NTD) - Một lượng lớn các bánh trung thu sau Rằm tháng Tám vẫn được bày bán tại các cửa hàng trà đá với mức giá chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng.

Cho đến thời điểm hiện tại, các điểm bán bánh nướng, bánh dẻo trên thị trường đều đã hạ quầy như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, song trên các tuyến phố ở Hà Nội bánh trung thu vẫn lác đác được bày bán tại các cửa hàng trà đá, sạp tạp hóa nhỏ.

Tại các cửa hàng, bánh trung thu không bán theo hộp mà được bóc ra bán lẻ mới mức giá giảm đến 80% so với bình thường. Giá của các loại bánh từ 15000 - 20.000 đồng và hầu hết chỉ có nhân thập cẩm.

Tại một cửa hàng ở đường Tựu Liệt, Thanh Trì, Hà Nội, bánh trung thu được bày bán công khai tại cửa hàng trà đá, theo chủ cửa hàng ở đây, bánh trung thu này là loại bánh của các hãng lớn còn lại, vẫ còn hạn sử dụng được bán thanh lý với giá rẻ cho những người tiêu dùng có nhu cầu. Tuy nhiên, khi xem trên bao bì, những loại bánh này chỉ còn 1 - 2 ngày hạn sử dụng.

12048933_751461044999410_1173143188_n

Bánh trung thu được bày bán nhiều tại các cửa hàng tạp hóa mặc dù đã qua Tết trung thu

Mặc dù mức giá rẻ hơn nhiều so với thời điểm trước trung thu, song người tiêu dùng vẫn không mấy hào hứng, chị Thu Hương (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: "Bánh trung thu được xem là món quà biếu tặng trong dịp lễ trung thu để gửi gắm tình cảm. Còn bình thường, tôi ít khi mua bánh trung thu về ăn bởi hàng loạt các tin đồn về chất lượng bánh, cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì vậy, bánh đắt hay rẻ tôi cũng không quan tâm quá nhiều".

Theo quan sát của phóng viên, bánh trung thu hàng tồn chủ yếu được bán cho sinh viên và công nhân lao động. Cô Mai, công nhân môi trường tại Hà Nội cho hay: "Tôi mua 3 chiếc bánh với giá 30.000 đồng về cho các chị cùng phòng ăn, công nhân xa nhà không có nhiều điều kiện để thưởng thức, đây là dịp để chị em cùng thưởng thức đặc sản trung thu. Hầu hết những chiếc bánh tôi mua về đều có hạn từ 7 - 10 ngày nữa".

Bên cạnh các loại bánh trung thu của các nhãn hiệu uy tín, bánh trung thu hàng tồn còn có nhiều thương hiệu lạ như Q.B, H.G khiến người tiêu dùng không khỏi nghi ngờ. Thực tế có thể thấy, trên thị trường hiện nay, người bán bánh giả có rất nhiều "chiêu" đánh lừa người tiêu dùng. Thông thường, người bán bánh mua trọn bộ hộp, logo và cả tem giả bánh của thương hiệu uy tín về "ngụy trang" lên bánh giả.

20140731142912-banh2
 

Dưới những thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Đồng Khánh, Đồng Thạnh… thường có những cái tên được ghi rất mờ và nhỏ như Đồng Khánh Hữu Thành, Bảo Anh Đông Khanh…”

Rõ ràng, đứng trước thị trường bánh trung thu hết sức phức tạp về chất lượng, cũng như giá cả, việc lựa chọn bánh trung thu phù hợp và an toàn đang trở nên vô cùng khó khăn.

Bên cạnh đó, khách hàng cần đặc biệt cảnh giác với những mẫu mã bánh trung thu lạ mắt; không được đựng trong những bao bì dành cho thực phẩm bởi bánh có thể đã bị nhiễm khuẩn, hết giá trị sử dụng...

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Thương

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.