Dữ liệu cũ
Thứ hai, 26/05/2014, 07:53 AM

Sau “cơn sốt” VP6, bao giờ HH4 – Linh Đàm mở bán?

Mặc dù thị trường bất động trong thời gian qua chưa có nhiều chuyển biến tích cực như kỳ vọng, nhiều chủ đầu tư đã có nhiều chính sách kích cầu hỗ trợ người tiêu dùng tối đa để mua nhà, nhưng tỷ lệ hàng tồn kho giảm trong 2 quý đầu năm 2014 vẫn rất chậm. Trái ngược với bức tranh ảm đạm đó, tại các dự án nhà ở xã hội do Cty xây dựng số 1 tỉnh Lai Châu triển khai bán ra thị trường luôn thu hút được hàng vạn khách hàng đến giao dịch. Đây chính là chất xúc tác khiến cho bất cứ một chủ đầu tư nào trong thời điểm này đều mong muốn. Điển hình cho sự thành công đó phải kể đến các dự án Kim Văn Kim Lũ (Đại Kim), VP6 – Bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai.

Những kỷ lục lập tại VP6

Vậy là sau nhiều tháng người tiêu dùng và giới đầu cơ mòn mỏi chờ đợi VP6, vừa qua  ngày (9/5), chủ đầu từ đã chính thức mở bán. Mặc dù chủ đầu tư giữ bí mật về thời gian mở bán đến phút chót, nhưng bất cứ ai có trí tưởng tượng phong phú đến đâu cũng không thể hình dung ra cảnh tượng lại có hàng biển người đến xếp hàng mua.

Chị Đinh Diệu Anh- một khách hàng có mặt tại sàn giao dịch BĐS Mường Thanh vào thời điểm mở bán cho biết: “Sau khi biết được thông tin sàn Mường Thanh sẽ mở bán trong buổi chiều tối ngày 12/5, tôi và chồng đã đến đây từ lúc 16h xếp hàng. Không hi vọng sẽ mua được giá gốc, mà chỉ mong sẽ mua chênh được một căn hộ có giá hợp lý là đã mãn nguyện rồi”.

“Nhiều người đặt câu hỏi là với số tiền khoảng hơn 1tỷ vào thời điểm này có nhiều sự lựa chọn cần gì phải chen nhau để mua một căn tại VP6? Tuy nhiên nói là vậy nhưng nhiều dự án hiện nay đã xây xong phần thô, nhưng không biết bao giờ mới lấy được nhà. Chị tôi có mua một căn hộ ở đường Lê Văn Lương kéo dài nhưng dự án chậm tiến độ gần 2 năm nay, thỉnh thoảng chỉ thấy một vài người thợ lên hàn xì chứ không thấy tín hiệu thi công nào cho thấy chủ đầu tư sắp hoàn thiện bàn giao nhà cho khách. Mặc dù VP6 mở bán lần này giá chênh bán ra thị trường so với giá gốc cao hơn so với Kim Văn  Kim Lũ nhưng vẫn có rất nhiều người muốn sở hữu một căn hộ riêng cho mình” – Anh Lê Vịêt Anh so sánh.

Còn anh Đoàn Công Vụ chi sẻ: “Vị trí đắc địa, tiến độ, giá gốc, sự minh bạch…thì dự án của ông Lê Thanh Thản không có gì phải bàn, chỉ có một điều là hiện nay VP6 giá chênh “cò” đưa ra khá cao cần phải thương lượng thêm tôi mới quyết định mua”.

“Sau khi sàn BĐS Mường Thanh mở bán tôi có liên hệ nhưng nhân viên ở đây nói là đã giao dịch hết, chính vì vậy phải tham khảo trên sàn BĐS Đại Long. Ở xa Hà Nội hàng trăm km kênh thông tin hiệu quả nhất là theo dõi qua mạng, sau đó cân nhắc giá mới quyết định xuống Hà Nội để mua. Tuy nhiên không hiểu sao lần này khi vào trang thông tin điện tử của sàn BĐS Đại Long hay báo lỗi quá tải, hỏi ra thì mới biết thời điểm đó số lượng người truy cập cùng một lúc vào trang mạng này để xem thông tin VP6 lên đến trên 10.000người. Sáng ngày 14/5, con trai tôi có đưa xuống sàn Mường Thanh “cò kè” gần 1 tiếng đồng hồ mới mua được căn 65m2 chênh gần 300 triệu”ông Hoàng Văn Vinh một khách hàng mua căn hộ ở dự án VP6 hồ hởi chia sẻ với phóng viên. 

 

Dự án HH4 – Linh Đàm đang được hoàn thiện phần móng. Ảnh: Đức Nguyễn.

Tỷ lệ thanh khoản cao

Mặc dù đợt mở bán VP6 – Linh Đàm lần này được đánh giá là có giá bán chênh cao hơn so với dự án Kim Văn Kim Lũ khiến cho người dân “lăn tăn” khi quyết định mua. Tuy nhiên dưới góc độ phân tích nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản thì VP6 vẫn là sự lựa chọn tốt trong thời điểm này.

Ông Nguyễn Văn Liêm – chuyên gia có 10 năm trong lĩnh vực tư vấn BĐS nhận định: “Đúng là những ngày đầu mở bán dự án VP6 người dân khá bất ngờ với giá chênh khá cao, do đó có tâm lý theo dõi chờ đợi là chuyện bình thường. Tuy nhiên theo tôi về lâu dài thì VP6 sẽ tiếp tục được điều chỉnh giá chệnh theo từng đợt tiến độ, do đó thời điểm này nếu đàm phán được giá chênh hợp lý thì có thể mua để ở hoặc đầu tư được”. Đồng chia sẻ với quan điểm trên ông Nguyễn Văn Cầm, một nhà đầu tư bất động sản cho biết, sau 10 ngày kể từ khi VP6 – Linh Đàm mở bán theo thông tin của chúng tôi được biết giá chênh vẫn khá ổn định, tỷ lệ giao dịch thanh khoản vẫn rất cao. Điều này chứng tỏ hiện nay người dân vẫn đặt niềm tin rất lớn ở chủ đầu tư.

Bao giờ mở bán HH4 – Linh Đàm?

Mặc dù dư âm cơn sốt VP6 vẫn chưa chấm dứt, hiện nay giới đầu tư và người dân lại đang hướng về dự án mới HH4- Linh Đàm, với những kỳ vọng mới.

Trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng, ông Nguyễn Thanh Thản cho biết, HH4 – Linh Đàm có vị trí đẹp nằm chọn trong bán đảo Linh Đàm, hiện nay đang được Mường Thanh thi công phần móng. Liên quan đến câu hỏi được nhiều người dân mong đợi là bao giờ HH4 mở bán, ông Thản cho biết, theo dự kiến HH4 – Linh Đàm sẽ được mở bán vào cuối tháng 6/2014.

Được thế chấp nhà trên giấy để vay vốn

Kể từ ngày 16/6, khó khăn của người có nhu cầu vay vốn mua nhà sẽ được tháo gỡ. Bởi theo Thông tư liên tịch 01/2014/TTLT-NHNN-BXD-BTNMT-BTP mà Ngân hàng Nhà nước, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên môi trường, Bộ Tư pháp đã ký, các tổ chức, cá nhân mua nhà ở thương mại, nhà xã hội “trên giấy” sẽ được thế chấp chính căn hộ mà họ đã ký hợp đồng để vay vốn ngân hàn

Loại nhà ở “trên giấy” được phép thế chấp không chỉ có các căn hộ chung cư được xây dựng trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở, mà còn có cả nhà ở riêng lẻ (bao gồm nhà biệt thự, nhà liền kề) được xây dựng trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở. Thông tư này không áp dụng đối với nhà ở hình thành trong tương lai của hộ gia đình, cá nhân được xây dựng trên khuôn viên đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp của mình để vay vốn tại các tổ chức tín dụng; nhà ở bị kê biên để thi hành án hoặc để chấp hành quyết định hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền…

-Đức Nguyễn-

 

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.