Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/11/2017, 08:46 AM

Sắp thi hành án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương

(NTD) - Ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, ngày 17/11 tới Hội đồng thi hành án tỉnh Bình Phước sẽ thi hành án tử hình đối với tử tù Nguyễn Hải Dương bằng hình thức tiêm thuốc độc. Riêng tử tù Vũ Văn Tiến TAND tỉnh chưa xác định được ngày thi hành án.

Dương và Tiến là hai đối tượng đã gây ra vụ thảm sát rúng động miền quê nghèo tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước hơn 2 năm trước. Đây là vụ thảm sát man rợ và kinh khủng chưa từng có tại Bình Phước. Theo đó, Dương và Tiến đã ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Hải Dương có tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ). Đến đầu năm 2015, vì mâu thuẫn nên cả hai chia tay và “đường ai nấy đi”. Từ đây, Dương sinh hận thù và lên kế hoạch sát hại cả gia đình bạn gái cũ.

Tiến
Nhóm bị cáo: Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương và Trần Đình Thoại tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh: Quang Bình)

Rạng sáng 5/7/2015, Dương cùng Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng bất thành. Cả 2 hẹn sẽ quay lại một lần nữa. Tuy nhiên, 1 ngày trước khi hành động, vì bà ngoại bệnh nên Thoại đổi ý và bỏ về, không tham gia nữa. Sau đó, Dương rủ Tiến cùng tham gia và nhận được sự ủng hộ của đối tượng này.

Sau khi bàn bạc, rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến đột nhập vào căn biệt thự sau khi dụ được cháu của ông Lê Văn Mỹ mở cửa.

Vào được căn nhà, Tiến lần lượt khống chế 6 người cho Dương trực tiếp ra tay giết hại. Sau khi giết mọi người trong nhà người yêu cũ, Dương chỉ tha cho bé Na, cả hai lấy đi tài sản giá trị gần 50 triệu đồng.

Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt Dương và Tiến mức án tử hình còn Thoại 16 năm tù cùng hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Sau đó, Tiến và Thoại có đơn xin kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng Dương không kháng cáo, chấp nhận mức án HĐXX đã tuyên.

Sau thời gian nghị án, HĐXX nhận định bản án sơ thẩm là hoàn toàn thích đáng đối với những gì mà các bị cáo Dương, Tiến và Thoại gây ra. Đối với bị cáo Tiến, tuy không trực tiếp sát hại các nạn nhân nhưng Tiến đã trực tiếp khống chế cho Dương ra tay. Hành vi của bị cáo Tiến là quá tàn ác, không còn khả năng cải tạo.

Đối với bị cáo Thoại, HĐXX cho rằng Thoại là người biết rõ âm mưu và kế hoạch của Dương. Thoại không tham gia gây án là vì bất ngờ nhận được tin bà ngoại bị bệnh. Do đó, kháng cáo của bị cáo Thoại là không đủ cơ sở. Cuối cùng, TAND tỉnh Bình Phước tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với cả 3 bị cáo trên.

Quang Linh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.