Dữ liệu cũ
Thứ tư, 17/06/2015, 13:45 PM

Sanofi củng cố vị thế đại gia ngành dược Việt Nam

(NTD) - Sự kiện Công ty Sanofi sắp khai trương nhà máy thứ 3 tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn (SHTP), quận 9, TP.HCM có vốn đầu tư lên tới 75 triệu USD dự kiến vào tháng 10 tới đây sẽ càng khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành dược phẩm tại thị trường Việt Nam. Đó là phát biểu mới đây của tân Tổng Giám đốc khu vực Đông Dương, ông Eric NG.

sanofi
Ông Eric NG, tân Tổng Giám đốc khu vực Đông Dương Tập đoàn Sanofi.

Dự án đầu tư này được công bố vào tháng 3/2013 và là dự án có vốn đầu tư lớn nhất của Sanofi tại Việt Nam tính đến nay. Với công suất ban đầu là 90 triệu đơn vị mỗi năm, công suất tối đa của nhà máy có thể đạt mức 150 triệu đơn vị gồm dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân chất lượng cao.

Sản lượng này sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng của thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước châu Á, gồm cả 2 thị trường khó tính là Hồng Kông và Nhật Bản.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển đặt tại nhà máy này sẽ tạo điều kiện cho Sanofi có thể cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của bệnh nhân trong nước. Thay vì nhập khẩu thuốc như trước đây, một số sản phẩm tiêu biểu trong danh mục thuốc của Tập đoàn Sanofi sẽ được chuyển giao và sản xuất tại nhà máy mới này.

Hiện hai nhà máy của Sanofi tại quận 4 và quận Thủ Đức ở TP.HCM đã chạy hết công suất. Trong đó, do đặc thù nhà máy ở quận 4 tọa lạc trong khu vực dân cư nên không thể tiếp tục mở rộng và nhà máy mới tại SHTP sẽ là dự án đầu tư trọng điểm của Sanofi tại Việt Nam trong tương lai.

Ông Eric cho biết, dự án đầu tư nhà máy 75 triệu USD đang trong quá trình kiểm định của Bộ Y tế và dự kiến sẽ được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế WHO-GMP trong vòng 6 tuần tới. Theo tân Tổng Giám đốc khu vực Đông Dương, thị trường dược phẩm Việt Nam đang có mức tăng trưởng từ 5-10% mỗi năm do nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm mới ngày càng gia tăng cùng với quy mô tăng trưởng về thu nhập của tầng lớp trung lưu.

Gia nhập Sanofi Singapore từ năm 2007 với cương vị Tổng Giám đốc, ông Eric từng đảm nhiệm các vị trí cấp cao như Phó Chủ tịch, Tiếp thị và Hỗ trợ Kinh doanh khu vực châu Á Thái Bình Dương, Phó Chủ tịch, Sáng tạo và Ưu việt Thương mại tại Trung Quốc. Ông giữ chức vụ Tổng Giám đốc Sanofi Indonesia trước khi đến Việt Nam.

 Vĩnh Bảo

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.