Dữ liệu cũ
Thứ tư, 05/11/2014, 22:16 PM

Samsung từ chối bảo hành để “dụ” khách hàng thay mới linh kiện

(NTD) - Samsung Galaxy S5 được giới thiệu là siêu phẩm điện thoại thông minh mới nhất, mạnh mẽ nhất của Samsung với cấu hình cực khủng, nhưng mới sử dụng được khoảng 4 tháng đã bị treo máy. Đẩy lỗi cho khách hàng, Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina từ chối trách nhiệm bảo hành và đề nghị khách thay mới linh kiện.

Khiếu nại lên Báo Người tiêu dùng, chị Nguyễn Thị Quỳnh Như (Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) cho biết chị phải tích cóp trong mấy tháng trời, đến ngày 13/06/2014 mới mua được chiếc điện thoại Samsung Galaxy S5 tại cửa hàng Thế giới di động, số máy: RF1F408EMEB, số Imei: 353285062761291. Đầu tháng 10/2014, máy bị treo màn hình, đứng máy, hoàn toàn không sử dụng được. Chị Như đã gửi máy đi bảo hành nhưng bị Trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung Vina (35 – 37 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM) trả máy về với lý do được nêu trong Biên bản kiểm tra: “Kỹ thuật có chụp hình lại, gửi mail xin ý kiến Samsung – Samsung từ chối bảo hành do máy bị va chạm, nằm ngoài điều kiện bảo hành.”

Với tình trạng máy bị treo màn hình như thế này, bắt buộc phải bung máy ra, kiểm tra các thiết bị bên trong. Ảnh người tiêu dùng cung cấp

Với tình trạng máy bị treo màn hình như thế này, bắt buộc phải bung máy ra, kiểm tra các thiết bị bên trong. Ảnh người tiêu dùng cung cấp

Chị Như cho biết chị sử dụng máy rất kỹ, không rơi hay va đập, máy thường để trong túi, rút ra rút vào nên có vết xước nhỏ ở viền ngoài cùng, góc trên của máy, chị thấy  rất vô lý và không chấp nhận kết luận của Samsung Vina. Gọi điện lên Trung tâm bảo hành của Samsung và Công ty Samsung Vina để yêu cầu giải thích cụ thể vì sao Samsung từ chối bảo hành? Samsung đã bung máy ra giám định xem máy hư hỏng ở bộ phận nào để xác định lỗi đứng máy là do lỗi thiết bị hay do người sử dụng? Chị đã nhận được câu trả lời mâu thuẫn nhau: người quản lý ở Trung tâm bảo hành tên Tiến thì cho rằng đã bung máy ra kiểm tra, kỹ thuật dùng phương pháp loại trừ để kết luận: “Samsung chạy lại phần mềm cho máy nhưng không được, suy ra bị hỏng phần cứng, mà nguyên nhân là do máy bị cấn góc (dựa trên vết xước ở viền ngoài của máy) dẫn đến cong mainboard, làm chết IC”!!!. Còn nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng của Samsung Vina khẳng định mặc dù chưa bung máy kiểm tra, chỉ thông qua hình ảnh gửi về cũng đổ lỗi cho khách hàng. Và đề nghị chị Như thay mới mainboard, mà theo chị Như được biết nếu thay mới mainboard chị phải bỏ ra một khoản tiền hơn 5 triệu đồng, gần bằng ½ giá trị chiếc Samsung Galaxy S5 mới. Nếu thay mới mainboard thì cảm thấy rất oan uổng. Nếu không thay thì “cục tiền” Samsung Galaxy S5 không khác gì cục gạch bỏ đi. Chị Như cảm thấy quá nản với cách rủ bỏ trách nhiệm của một thương hiệu toàn cầu như Samsung, đẩy người tiêu dùng vào tình thế luôn luôn thiệt thòi.

“Nếu Samsung bung máy để kiểm tra và giả sử xác định được lỗi đó là do người tiêu dùng gây ra, Samsung từ chối bảo hành nhưng cũng nên xem xét đến khả năng máy có thể sửa chữa được để tư vấn cho khách hàng, vì chi phí sửa chữa chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều so với thay mới hoàn toàn linh kiện.” Phải chăng Samsung Vina đã “chơi sang” khi bỏ qua giai đoạn này hay cố tình muốn moi tiền khách hàng như lời chị Như? Dù là gì thì Samsung cũng đã khiến người tiêu dùng sốc như bị dội một gáo nước đá vào mặt!

Phóng viên Báo Người tiêu cùng chị Như mang máy đến một công ty chuyên đào tạo và sửa chữa điện thoại di động trên đường 3 tháng 2, Quận 11, TP.HCM, chúng tôi được người ở đây trả lời dứt khoát: “Với tình trạng máy bị treo màn hình như thế này, bắt buộc phải bung máy ra, kiểm tra các thiết bị bên trong mới có thể kết luận được máy bị lỗi bộ phận gì? Do người sử dụng làm hư sản phẩm hay do lỗi linh kiện của máy? Khả năng sửa chữa, phục hồi như thế nào? Nếu anh chị đồng ý thì hai ngày sau em trả lời và báo giá sửa chữa” Nếu một khi đã đưa ra ngoài bung máy thì chiếc Samsung Galaxy S5 của chị Như mất quyền bảo hành vĩnh viễn nhưng nếu gửi máy trở lại để Samsung Vina bung máy kiểm tra như đề nghị của Samsung sau sự việc nêu trên thì chị không còn tin tưởng. Theo chị Như, bây giờ chị chỉ có thể nhờ cơ quan đại diện người tiêu dùng đứng ra tìm lại quyền lợi cho chị.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiềm hiểu sự việc và tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Anh Nguyễn, La Giang


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.