Thứ năm, 05/10/2023, 11:51 AM

Review dự án Opal Skyline của Tập đoàn Đất xanh (DXG): "Vẽ" trên đất người khác nhưng yêu cầu khách hàng đóng cọc

Các căn hộ tại Opal Skyline hướng đến đối tượng công nhân và gia đình trẻ với tầm tài chính dưới 1,5 tỷ đồng, nên thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, dự án này lại vướng loạt tai tiếng khiến người dân ngán ngẩm.

CTCP Tập đoàn Đất Xanh tiền thân là Công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh, được thành lập tháng 11/2003, vốn điều lệ 0,8 tỷ đồng. Người sáng lập là ông Lương Trí Thìn tham vọng phát triển công ty đứng đầu trong lĩnh vực Bất động sản tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, Tập đoàn Đất Xanh đã và đang triển khai, hoàn thiện chuỗi hệ sinh thái bất động sản với 4 mảng kinh doanh chính, bao gồm Dịch vụ bất động sản; Phát triển dự án; Xây dựng; Khu công nghiệp và đô thị.

Đất Xanh Group đã cung cấp ra thị trường các dự án như Opal Riverside, Opal Boulevard, Luxgarden, Sunview Town, Luxcity, Gem Sky World,  Opal Skyline…

opal-skyline-1

Tổng quan về dự án Opal Skyline

Dự án Opal Skyline nằm tại đường Nguyễn Văn Tiết, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, do CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An làm chủ đầu tư (Công ty con của Tập đoàn Đất xanh Group).

Opal Skyline còn có lợi thế nhờ hạ tầng giao thông, hạ tầng tiện ích của TP HCM như: bến xe Miền Đông, Gigamall Phạm Văn Đồng, mở rộng quốc lộ 13, cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tuyến Metro số 1…

Dự án căn hộ Opal Skyline được trang bị chuỗi tiện ích nội khu như: Đài phun nước; Hồ bơi tràn tầng 4; Phòng tập gym & yoga trên cao; Sân chơi trẻ em; Khu BBQ; Nhà trẻ; Nhà sinh hoạt động đồng; Phố đi bộ; Vườn xanh Opal; Khu ngắm cảnh...

Opal Skyline có tổng diện tích hơn 10.200m2, quy mô 2 block cao 36 tầng với tổng sản phẩm là 1.530 bao gồm cả căn hộ và Shophouse. Dự kiến sẽ được bàn giao vào quý 4/2023.

Chung cư Opal Skyline dự kiến sẽ được bàn giao vào quý 4/2023. Theo thông tin từ website: datxanhkhudong.vn, giá bán căn hộ tại Opal Skyline  giao động từ 1,1 – 2,5 tỷ đồng/căn tùy diện tích. Các căn hộ tại Opal Skyline hướng đến đối tượng công nhân và gia đình trẻ nên thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

OPS-31032023-1

Nguồn: Datxanh.group

Dự án Opal Skyline "vẽ" trên đất của người khác

Các căn hộ tại Opal Skyline hướng đến đối tượng công nhân và gia đình trẻ nên thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, dự án này lại vướng loạt tai tiếng khiến người dân ngán ngẩm.

Theo thông tin từ chuyên trang Đô thị mới, vào ngày 3/2/2020, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản số 404/UBND-KT, nội dung chấp thuận cho CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An (Công ty con của Đất Xanh) đăng ký đầu tư dự án Khu căn hộ - thương mại Dịch vụ cao tầng đường Nguyễn Văn Tiết. 

Đến ngày 26/6/2020, UBND TP Thuận An ra Quyết định số 2902/QĐ-UBND, nội dung phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho dự án nói trên. Tuy nhiên, khi được yêu cầu xem thêm sổ đỏ tổng thể của dự án thì các môi giới lại tung ra một sổ đỏ do cá nhân (tên cá nhân này đã bị bôi xóa) đứng tên thay vì Chủ đầu tư của dự án. Điều này tiềm ẩn nguy cơ tranh chấp giữa chủ đất và CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An.

20200922111622932cong-ty-ha-an-thanh-vien-cua-tap-doan-dat-xanh-la--40-0

Nguồn: Thuongtruong.com.vn

Yêu cầu khách hàng đặt cọc 50 triệu để giữ chỗ

Thời điểm năm 2020, khi dự án vẫn chỉ là bãi đất được quây tôn, nhiều kênh thông tin, sàn giao dịch giới thiệu là của Tập đoàn Đất Xanh, CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam, CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Đông, Nam Minh Group….đã tiến hành quảng cáo, khai trương nhà mẫu, rao bán và thu tiền của khách hàng dưới hình thức “phiếu yêu cầu tư vấn”, mỗi khách hàng khi có yêu cầu đều phải đóng 50 triệu đồng tiền phí tư vấn, giữ chỗ.

1602252861-2-1-1240

Nguồn: Tieudungvietnam.vn

Theo thông tin từ trang Tieudungvietnam, phóng viên trong vai khách hàng có nhu cầu mua đầu tư tại dự án Opal Skyline đã liên hệ với số hotline trên trang https://www.datxanh.vn/du-an/can-ho/opal-skyline/gioi-thieu-14 và được một người tên N. tự nhận là nhân viên tư vấn của Tập đoàn Đất Xanh Group đang bán tại dự án Opal Skyline.

Nhân viên môi giới cho biết, dự án hiện có giá dao động khoảng 30 triệu đồng/m2. Dự kiến dự án này sẽ cung cấp ra thị trường 1.585 sản phẩm căn hộ từ 1-2-3 phòng ngủ và 24 shophouse với diện tích đa dạng từ 40-82m2, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng. Hiện dự án đang triển khai nhận giữ chỗ đợt đầu, giá chỉ tầm 1 tỷ/1 căn, tiến độ thanh toán nhẹ nhàng nên rất nhiều người đã xuống tiền giữ chỗ sản phẩm.

Theo lời tư vấn, chỉ cần đặt cọc trước 50 triệu đồng để giữ chỗ, đến khi mở bán thanh toán thêm 50 triệu đồng. Từ 3-6 tháng tiếp theo thanh toán đủ 25% và ngưng đóng tiền cho đến khi nhận nhà mới thanh toán gốc và lãi.

Điều này có dấu hiệu huy động vốn trái phép của rất nhiều khách hàng, vi phạm quy định của pháp luật.

Đến năm 2021, dự án này lại tiếp tục bị tố có dấu hiệu gian dối trong việc ký kết Hợp đồng mua bán và thu tiền theo tiến độ. Cụ thể, đầu tháng 10 khách hàng mới nhận được hợp đồng mua bán và ký để gửi lại cho chủ đầu tư. Thế nhưng khi hoàn trả lại hợp đồng có mộc đỏ thì công ty lại ký lùi ngày tới 2 tháng (tức 11/8) so với ngày chính xác mà khách hàng được nhận hợp đồng có mộc đỏ là 20/10/2021.

Tạp chí Bất động sản Việt Nam thông tin, đại diện truyền thông của Đất Xanh Group cho rằng, dự án này của Công ty Hà An nên mọi vấn đề sẽ làm việc với công ty con và Đất Xanh không liên quan.

Thông tin mới nhất cập nhật vào đầu tháng 10 này trên một số tờ báo, Hà An đã tổ chức lễ bàn giao và tham quan căn hộ Opal Skyline cho khách hàng. Công ty này hứa hẹn đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng về tiện ích căn hộ, tiện ích nội khu để đến tay cư dân tương lai từ đầu quý 4/2023.

photo-1-16962151551351249772610

Ảnh: Cafef

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.