Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/08/2020, 07:45 AM

Quảng Nam tiếp tục dừng hoạt động giải trí từ 0h ngày 13/8

(CL&CS) - UBND tỉnh Quảng Nam quyết định tiếp tục dừng vận chuyển hành khách, hoạt động vui chơi giải trí, quán bar, vũ trường, karaoke... từ 0h ngày 13/8 cho đến khi có thông báo mới.

Chiều 12/8, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Quang Nam
Những ngày qua, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Nam tích cực hỗ trợ ngành y tế Quế Sơn lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng. Ảnh: N.S

Lệnh dừng khu vui chơi giải trí, quán bar, Internet công cộng, trò chơi điện tử, karaoke, massage, rạp chiếu phim, rạp hát, vũ trường, cơ sở làm đẹp được áp dụng từ 14 ngày trước - ngày 29/7, đến 12/8 là hết hạn. Do diễn biến dịch lan rộng, UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục ban hành quyết định dừng.

Việc vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải cố định liên tỉnh; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi cũng bị dừng hoạt động. Tạm dừng các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Những sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo và điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách tập trung không quá 20 người. Không thực hiện các tour du lịch đưa khách đi đến từ TP. Đà Nẵng và các vùng có dịch, không đón mới khách lưu trú từ TP. Đà Nẵng và các vùng có dịch.

Từ ngày 25/7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 77 người nhiễm nCoV ở hai thành phố, một thị xã và bốn huyện. Tỉnh đang phong tỏa 12 khu dân cư và một chợ với số dân gần 10.000 người.

Hỗ trợ tiền ăn cho người dân khu vực phong tỏa

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định ban hành quy định chế độ hỗ trợ tiền ăn cho nhân dân khu vực phong tỏa cách ly trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng hỗ trợ là người dân đang sinh sống trong khu vực phong tỏa cách ly theo quyết định của UBND tỉnh; trừ đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Thời gian được hỗ trợ là thời gian phong tỏa cách ly với mức hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày.

 Đức Tuân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.