Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/03/2015, 11:53 AM

“Quả ngọt” Nhật Thủy Idol chạm tay vào giấc mơ thời thơ bé

(NTD) – Sự kết hợp giữa ekip Young Hit Young Beat và quán quân Vietnam Idol Nhật Thủy cho ra mắt album “Tỉnh Giấc” được ca sĩ Mỹ Linh ví như “mùa quả ngọt đầu tiên” với những người trẻ say và yêu âm nhạc.

Tự nhận mình là một cô gái tỉnh lẻ nhút nhát chưa bao giờ dám ước mơ được đứng trên sân khấu hát và được làm việc cùng thần tượng của mình là ca sỹ Mỹ Linh và nhạc sỹ Anh Quân. Nhưng những điều mà quán quân Vietnam Idol - Nhật Thủy và ekip Young Hit Young Beat đang làm để chạm tay vào giấc mơ không tưởng thời thơ bé của mình đã khiến không ít những bạn bè, đồng nghiệp cùng trang lứa ngưỡng mộ và có phần ghen tỵ vì sự may mắn của cô gái này.

Tiếp nối thành công chuỗi hoạt động các dự án âm nhạc của Young Hit Young Beat do ca sỹ Mỹ Linh và nhạc sỹ Anh Quân quản lý. Được hình thành với mục tiêu trở thành cái nôi phát hiện, đào tạo và phát triển các nghệ sỹ mới tài năng, có chung niềm say mê với âm nhạc. Sự kết hợp của Young Hit Young Beat và quán quân Nhật Thủy Idol cho ra mắt Album Tỉnh Giấc - Nhật Thuỷ Vol.1,  được coi là sự kết hợp đầu tay khá hoàn hảo. Với sự đầu tư quy mô và bài bản, Young Hit Young Beat đang mở ra một cánh cửa trung gian mới, kéo gần hơn khoảng cách giữa các thế hệ nghệ sỹ có chung tâm huyết và niềm tình yêu với âm nhạc.

IMG_4748

Quán quân Vietnam Idol Nhật Thủy  trẻ trung tại buổi ra mắt Album Tỉnh Giấc - Nhật Thuỷ Vol.1

Xuất hiện trong bộ đồ trắng trẻ trung, sôi nổi và có phần “phá cách” so với một hình ảnh Nhật Thủy mềm mại, dịu dàng khi đứng trên sân khấu Vietnam Idol. Trong đêm Mini show giới thiệu album đầu tay Tỉnh Giấc – Nhật Thủy Vol.1 của mình, cô gái tài năng này đã thực sự được vỡ òa và chìm đắm trong niềm hạnh phúc của riêng mình. Bên cạnh hai người thầy đỡ đầu là ca sỹ Mỹ Linh và nhạc sỹ Anh Quân, những người đã góp phần hiện thực hóa giấc mơ thời thơ ấu của mình, Nhật Thủy giống như một đứa trẻ được cưng chiều và ưu ái. Có lẽ vì thế mà cuộc trò chuyện cũng trở nên thân mật và ấm cúng hơn giữa tiết trời Hà Nội đang u ám, ẩm ướt bởi những cơn mưa phùn nặng hạt suốt những ngày qua.

Chia sẻ về album đầu tay của mình, Nhật Thủy xúc động cho biết: “Album Tỉnh Giấc Nhật Thuỷ Vol.1 có thể coi là một cuộc hành trình hoàn toàn mới mẻ của Nhật Thủy sau thành công tại Vietnam Idol 2013. Đó là sự trải nghiệm, tích lũy sau một thời gian dài im lặng, tìm kiếm cho mình một hướng đi riêng. Sự gặp gỡ và kết hợp của Nhật Thủy với hai người thầy là ca sỹ Mỹ Linh và nhạc sỹ Anh Quân với Thủy đó thực sự là một sự may mắn không ngờ tới. Nhật Thủy đến với âm nhạc bằng sự chân thành, Thủy nghĩ sự chân thành, niềm đam mê không ngừng nghỉ và một chút may mắn đã tạo ra một Nhật Thủy với “Tỉnh Giấc” ngày hôm nay.”

IMG_5264

Ca sĩ Mỹ Linh ví album đầu tay của Nhật Thủy như “mùa quả ngọt đầu tiên” với những người trẻ say và yêu âm nhạc

Album Nhật Thuỷ Vol.1 có tên gọi "Tỉnh giấc" là 1 hành trình mới của cô ca sĩ trẻ sau  thành công tại Vietnam Idol 2013 gồm 10 ca khúc và 2 video tặng kèm. Album do nhạc sĩ Anh Quân sản xuất và biên tập. Việc chọn bài và lên ý tưởng cho album khá tự nhiên và liền mạch. Album gồm những bài hát đã từng đưa Nhật Thủy đến với khán giả, những khoảnh khắc trong chặng đường trở thành quán quân của cuộc thi  hay những bài hát mới hoàn toàn mới mẻ. Tất cả đều mang cá tính âm nhạc rõ ràng. Các bài hát trong Album với phong cách Pop, R’n’B trẻ trung làm chủ đạo, nội dung xoay quanh những xúc cảm trải nghiệm cuộc sống, tình yêu trong sáng tươi mới của cô gái tuổi 25.

Mặc dù dành toàn bộ niềm tin vào sự lựa chọn của ông xã Anh Quân, nhưng ca sỹ Mỹ Linh cũng đã có những chia sẻ khá xúc động khi được hỏi về lý do để lựa chọn Nhật Thủy cho “mùa quả ngọt” đầu tiên của Young Hit Young Beat. Chị cho biết: “ Khi theo dõi Vietnam Idol 2013, Mỹ Linh đã bị cuốn hút và bất ngờ với khả năng biến hóa âm nhạc trong giọng hát của Nhật Thủy. Nhật Thủy sở hữu một chất giọng đẹp và tâm hồn của cô ấy cũng đẹp. Mỹ Linh quý Nhật Thủy vì nhìn thấy chính bản thân mình của những năm về trước khi mới chập chững bước chân vào nghề. Đó là sự ngây ngô, vụng dại và chất phác, nhìn mọi thứ bằng sự mới mẻ, chân thành trước những khắc nghiệt của nghề. Tuổi thơ của Thủy rất vất vả, Thủy thường phải lang bạt hết nơi này đến nơi khác theo di chuyển công việc của bố mẹ. Sự thay đổi trong môi trường sống, môi trường học tập đã phần nào tác động khiến cô bé ấy trở nên nhút nhát, hay e ngại. Nhưng cũng có lẽ chính những sự thay đổi và tuổi thơ đầy vất vả ấy đã giúp Nhật Thủy tích lũy được vốn sống và truyền tải tốt cảm xúc của mình với niềm say mê âm nhạc. Nhật Thuỷ có thể hát ra chất từ Pop trữ tình, hay luyến láy đặc trưng R’n’B hiện đại… Điều này khác hoàn toàn với suy nghĩ của đại đa số người nghe nhạc, khi nghĩ Thuỷ chỉ thể hiện tốt các ca khúc ballad, mê hoặc người nghe với quãng giọng rộng hay những nốt cao đầy bản lĩnh."

IMG_5460
"Với âm nhạc thực sự, các bạn hãy cho những ca sỹ trẻ có thời gian và cơ hội để lớn lên và khẳng định mình." - Nhạc sỹ Anh Quân chia sẻ

Với Những thoáng yêuNgày có anh, nhạc sỹ Anh Quân đã viết cho Nhật Thủy những giai điệu sâu lắng với chất liệu âm nhạc  trẻ trung để Nhật Thủy có đất thể hiện sự đằm thắm, trưởng thành trong giọng hát. Người nhạc sỹ thuộc về thế hệ trước tự nhận mình là người khá dễ tính trong cuộc sống đời thường nhưng lại vô cùng khó tính trong chuyên môn. Nhạc sỹ Anh Quân chia sẻ anh không có bất cứ một tiêu chí nào khi lựa chọn một người nghệ sỹ. Bởi với anh, mỗi người nghệ sỹ đều bộc lộ qua phong cách mà họ thể hiện. Và theo anh, chính bởi chất nghệ sỹ và sự say mê với âm nhạc mà những người đến với Young Hit Young Beat không quan tâm nhiều đến sự nổi tiếng, đến những ánh hào quang lộng lẫy, huyền ảo. Nhạc sỹ đầy tâm huyết với thế hệ nghệ sỹ trẻ và âm nhạc Việt đã: “ Đã từ rất lâu sau album Tóc Ngắn 1 của ca sỹ Mỹ Linh, mới có một giọng ca khiến tôi muốn làm nhiều, sáng tác nhiều những thứ mới mẻ như vậy. Nhật Thủy xuất phát từ một cuộc thi Truyền hình thực tế, nhưng cô ấy hội tụ đủ tố chất của một người nghệ sỹ. Bằng chứng là sau thành công, cô ấy đã dừng lại, dành cho mình khoảng lặng để đau đáu, để học hỏi, tích lũy và định hình cho mình một hướng đi vững chắc. Với âm nhạc thực sự, các bạn hãy cho những ca sỹ trẻ có thời gian và cơ hội để lớn lên và khẳng định mình. Ở thời điểm hiện tại, thị trường âm nhạc đang chịu quá nhiều áp lực, đó là một phần lý do vì sao chúng ta phải đón nhận quá nhiều những sản phẩm của sự nóng vội, nhạt nhòa.”

IMG_4892
Trong album "Tỉnh Giấc" Nhật Thuỷ có sự hợp tác với nhạc sĩ người ngoại quốc Christian Surena

Bên cạnh việc thể hiện những ca khúc đầy xúc cảm về tình yêu, về cuộc sống của những nhạc sỹ trẻ tài năng như Thanh Bình (Những giấc mơ), Dương Cầm (Phía cuối chân trời), Vũ Cát Tường (Vết mưa)… Việc phối khí, làm nhạc cho các bài hát là khâu rất được chú trọng trong album Tỉnh Giấc. Bên cạnh các âm thanh điện tử, phần bass, guitar và trống trong mỗi bài hát đều được ban nhạc thu trực tiếp để tạo nên chiều sâu và cảm nhận chân thực nhất cho người nghe. Đặc biệt trong album này, Nhật Thuỷ còn có sự hợp tác với nhạc sĩ người ngoại quốc Christian Surena (người gốc Haiti, hiện đang hoạt động âm nhạc tại Mỹ), qua 3 ca khúc R’n’B trẻ trung, giai điệu bắt tai, cách phối khí hòa âm đang rất được ưa chuộng trên thế giới.

Sau khi ra mắt album Vol.1, theo kế hoạch của Young Hit Young Beat, ca sĩ Nhật Thuỷ sẽ chuẩn bị cho chuyến lưu diễn qua các thành phố lớn, với mong muốn giới thiệu các bài hát trong album và đến gần hơn nữa với các bạn trẻ trên cả nước để cùng chia sẻ những mơ ước thông qua âm nhạc.

Một số hình ảnh trong đêm Mini show ra mắt Album Tỉnh Giấc - Nhật Thuỷ Vol.1:

IMG_4756
Nhật Thủy và những người bạn trong ngôi nhà chung Young Hit Young Beat
IMG_4845
 
IMG_4937
 
IMG_4817
 
IMG_4970
 
IMG_5046
Phần mở màn sôi động của các ca sỹ trẻ trong ngôi nhà chung Young Hit Young Beat
IMG_5126
Nhật Thủy dịu dàng, sâu lắng với chất liệu âm nhạc trẻ trung
IMG_5445
Thăng hoa, da diết cùng Cát Tường với ca khúc "Vết mưa"
IMG_5641
 

Đỗ Linh

(Ảnh: BTC)

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Văn hóa - Đời sống tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.