Thứ năm, 07/04/2016, 14:00 PM

Pico bán hàng "kém chất lượng": Người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền mời bên thứ ba kiểm định

(NTD) - Trong khi người tiêu dùng khẳng định toàn bộ quá trình vận chuyển, lắp đặt là do nhân viên của Pico thực hiện thì phía Pico lại cho rằng tivi vỡ màn hình là do phía người tiêu dùng.

Liên quan đến vụ việc mà báo Người tiêu dùng đã phản ánh trước đó về sản phẩm tivi Sony mới mua đã hỏng của Pico, mới đây, ông An Đức Thọ tiếp tục bày tỏ sự bức xúc đến cơ quan báo chí. 

Ông Thọ khẳng định: "Ngay sau khi phát hiện sản phẩm bị lỗi, tôi đã gọi điện cho phía Pico yêu cầu đến xác minh, có cả nhân viên đã lắp đặt tivi cho chúng tôi. Tuy nhiên, hôm Pico đến làm việc, cậu nhân viên đã không đến đối chứng, điều này khiến tôi khá bức xúc".

image-2221-1434

Sản phẩm tivi Sony bị lỗi được mua tại Pico

 Vị khách hàng này cũng nhấn mạnh, khi thấy có dấu hiệu tivi bị lỗi, ban đầu chỉ một vệt nhỏ khoảng 10cm2 sau đó, vệt đen ngày càng lan rộng, ông đã gọi điện báo ngay cho Pico chứ không chần chừ. "Pico nói tivi bị lỗi do vỡ màn hình là vô lý, bởi khi có tác động của ngoại lực, ti vi phải bị biến dạng. Tuy nhiên, khi quan sát bằng mắt thường thì không thấy rõ điều này". Ông Thọ nhấn mạnh.

Ngoài ra, mặc dù đã liên tục gọi điện đến Pico để đề nghị bồi thường sản phẩm lỗi, song gần nửa tháng qua, Pico vẫn chưa có động thái gì với người tiêu dùng. "Pico đổ lỗi của tivi là vỡ màn hình là trốn tránh trách nhiệm, nếu cả hai bên cứ đổ lỗi cho nhau mà không đi đến kết luận cuối cùng thì tôi sẽ mời cơ quan thứ ba vào cuộc để xem xét, kể cả là kiểm định sản phẩm hay kiểm tra dấu vân tay trên tivi. Tôi sẵn sàng chịu  chi phí để có thể giám định sản phẩm bởi không chỉ tôi mà nhiều người tiêu dùng khác còn biết để lưu ý khi mua các sản phẩm tại Pico".

12957402_567678863405473_1563506215_n

Ông Thọ cho biết tivi được treo ở vị trí khá cao thì không thể có tác động ngoại lực của người tiêu dùng được.

Tuy nhiên, về phía Pico công văn giải trình của đơn vị này đến báo Người tiêu dùng cho hay: "Theo quy định đổi hàng của các dòng sản phẩm điện tử đang được áp dụng tại Pico, khách hàng được đổi lại sản phẩm cùng loại trong vòng 7 ngày trong trường hợp sản phẩm gặp sự cố do lỗi của nhà sản xuất. Với điều kiện, khách hàng cung cấp đủ chứng từ liên quan đến việc mua bán sản phẩm và sản phẩm không bị tác động do ngoại lực dẫn đến méo, vỡ... Trong trường hợp của khách hàng An Đức Thọ, sản phẩm tivi của khách hàng bị vỡ Panel, không nằm trong điều kiện đổi hàng hay hưởng chính sách bảo hành sản phẩm của Pico cũng như của SONY.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, cả phía Pico và khách hàng liên tục đổ lỗi cho nhau về hư hỏng của sản phẩm. Vì vậy, việc cần đến một cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc để thẩm định chất lượng sản phẩm là điều cần thiết.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc này!

Nhóm Phóng viên

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:19

(CL&CS) - Thời gian qua, nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa, các cơ quan nhà nước đã nỗ lực xây dựng và hoàn thiện khung khổ pháp lý liên quan.

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Mục tiêu chính của dự án là ứng dụng thành công tiến bộ KH&CN, xây dựng được mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống, ương nuôi cua nguyên liệu đến sản xuất cua lột thương phẩm để phục vụ xuất khẩu tại Phú Yên.

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Hội nghị toàn thể Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc họp từ 7 đến 22/12/2023 đã chấp nhận xem 20 tháng 5 là Ngày Đo lường Thế giới.