Phương pháp định giá thương hiệu

(NTD) - Công ty tư vấn Thương hiệu Mibrand, cùng với sự hỗ trợ của đối tác tại Việt Nam, tổ chức buổi hội thảo “Phương pháp định giá Thương hiệu Brand Finance”.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các thương hiệu hàng đầu Việt Nam như Vinamilk, Mobifone, FPT, BIDV, Vietinbank, Vin Group, Vinaphone…

Dinh gia thuong hieu
 

Tại buổi hội thảo, ông Samir Dixit, Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương đã trao đổi với hơn 50 đại diện cao cấp của các thương hiệu. Nội dung xoay quanh phương pháp định giá sử dụng hệ số Royalty Rate (phí Bản quyền). Đây là phương pháp định giá được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Theo ông Samir Dixit, kết quả định giá Thương hiệu của Brand Finance là kết quả duy nhất được sử dụng chính thức trong những phán quyết về luật pháp liên quan đến tài sản thương hiệu. Điều đó thể hiện tính chính thống được luật pháp công nhận của phương pháp định giá mà Brand Finance đang áp dụng. Các báo cáo của Brand Finance có một phạm vi ứng dụng rất lớn trong các DN trên thế giới, hỗ trợ rất tốt cho quá trình ra quyết định. Lãnh đạo các DN có thể dựa vào các phân tích này để đưa ra các quyết sách chiến lược như phát triển thương hiệu nhánh, đầu tư vào hoạt động truyền thông hoặc dịch chuyển thị trường. Những giải pháp của Brand Finance hứa hẹn sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình xây dựng thương hiệu của DN Việt Nam.

Cũng tại buổi hội thảo, ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn Thương hiệu Mibrand - đối tác của Brand Finance tại Việt Nam cho biết, việc hợp tác chiến lược với Brand Finance nằm trong chiến lược lâu dài của công ty là mang những chuẩn mực cao nhất về quản trị Thương hiệu đến cho các doanh nghiệp Việt Nam. “Quản trị thương hiệu và phát tiển thương hiệu thành một tài sản vô hình quý giá của công ty phải trở thành một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của DN. Chúng tôi hy vọng rằng giá trị thương hiệu sẽ trở thành những yếu tố mang lại giá trị đồng tiền thực sự cho cổ đông và nhà đầu tư”, ông Mạnh nói.

Vào trung tuần tháng 10/2015, Brand Finance - hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - đã đưa ra tín hiệu đầu tiên về sự hiện diện của mình tại Việt Nam qua việc công bố lần đầu tiên bản Báo cáo trị giá của 50 thương hiệu hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2015.

Ngay sau thời điểm báo cáo được công bố, công ty đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các DN,  bày tỏ sự đồng tình về việc Brand Finance lần đầu tiên quan tâm và ghi nhận sự phát triển của các thương hiệu từ Việt Nam. Theo thông lệ, Brand Finance sẽ đưa ra báo cáo thường niên tại các thị trường mà hãng đánh giá là quan trọng và kể từ thời điểm này, thị trường Việt Nam sẽ được cung cấp một thước đo theo chuẩn mực quốc tế về sức mạnh các thương hiệu nội địa. Qua đó, việc so sánh các Thương hiệu Việt với các thương hiệu khác trên thế giới sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.

Hơn nữa, với phương pháp định giá Thương hiệu duy nhất được cấp chứng chỉ ISO, Brand Finance  có thể cung cấp cho các nhà hoạch định chiến lược, các nhà quản lý, chủ DN một công cụ quản lý tài sản vô hình cực kỳ linh hoạt, cho phép DN đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhằm tăng cường giá trị thương hiệu, nâng cao vị thế cạnh tranh.

Hoàng Mỹ

Bình luận

Nổi bật

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.