Thứ hai, 10/03/2014, 08:47 AM

Phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy: Dân lấn đất, phường vẫn “án binh bất động”!

“Dân lấn chiếm phần diện tích chung lối đi lại xây dựng trái phép vi phạm trật tự xây dựng, nhưng chính quyền phường Mai Dịch vẫn làm ngơ gây ảnh hưởng đến lợi ích chúng của các hộ dân còn lại; cột điện hạ áp nằm sát nơi các hộ dân sinh sống khiến cho người dân phấp phỏng lo âu về mất an toàn lưới điện”. Đây ý kiến được ông Lê Việt Dũng, thường trú tại số nhà 12B, ngõ 3 phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội phản ánh đến ban Bạn đọc (Báo Người tiêu dùng) để vào cuộc điều tra làm rõ.

Gia đình ông Nguyễn Văn Thiệp lấn chiếm, xây nhà cấp 4 bịp toàn bộ ngõ đi chung của các hộ dân ngõ 3, phường Mai Dịch.

Cụ thể tại đơn gửi Báo Người tiêu dùng, ông Dũng cho biết, hộ gia đình ông, cùng các hộ sống tại số nhà 12, 12A, 12C (ngõ 3, phường Mai Dịch) và một số hộ dân khác đã nhiều lần có đơn gửi lên UBND phường Mai Dịch phản ánh về việc hộ gia đình ông Nguyễn Văn Thiệp lấn chiếm 5m đất dùng để làm đường đi chung cho các hộ gia đình sống trên cùng một thửa đất. Cụ thể, ở đây là các hộ gia đình ông Nguyễn Văn Tâm, Nguyễn Văn Cổn, Lê Việt Dũng…Tuy nhiên phần đất chung này đã bị gia đình ông Thiệp đơn phương chiếm giữ để làm nhà cấp 4 một cách trái phép.

Ông Dũng cho biết, theo diện tích đất gia đình ông Thiệp mua năm 1993 có ghi rõ tổng diện tích đất được sử dụng là 100m2 (chiều dài 20m, chiều rộng 5m). Tuy nhiên đến nay không hiểu ông Thiệp đã xin phép phường hay chưa mà vẫn tự ý xây dựng nhà lấn ra thêm 5m (nâng tổng diện tích thửa đất lên thành 120m2) bịt mất ngõ đi chung của các hộ dân còn lại.

Cũng tại đơn phản ánh gửi đến Báo Người tiêu dùng, ông Dũng và các hộ dân có phản ánh về việc hiện nay vẫn đang tồn tại một thực tế là cột điện hạ áp nằm sát ngay khu dân cư sinh sống khiến cho người dân luôn phấp phỏng, lo âu về sự mất an toàn lưới điện như cháy nổ, chập điện, thậm chí nhiễm xạ do dòng điện chạy qua hàng ngày…

Tại đơn phản ánh, ông Dũng cũng khẩn thiết đề nghị UBND phường Mai Dịch có biện pháp xử lý kịp thời, dứt điểm về việc hộ gia đình ông Nguyễn Văn Thiệp lấn chiếm đất làm đường đi chung của các hộ dân để làm nhà cấp 4. Đồng thời các hộ dân cũng đề nghị UBND phường Mai Dịch sớm có phương án di dời cột điện hạ thế đến một nơi khác phù hợp, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Đơn phản ánh sai phạm về trật tự xây dựng tại phường Mai Dịch được ông Dũng gửi đến Báo Người tiêu dùng.

Hộ gia đình ông Nguyễn Văn Thiệp lấn chiếm đất tự ý xây nhà cấp 4 trái phép đã được gia đình ông Dũng và các hộ dân sống tại ngõ 3, phường Mai Dịch nhiều lần phản ánh lên UBND phường Mai Dịch nhưng đều không được giải quyết. Vậy ở đây có chuyện cán bộ phường Mai Dịch bao che, tiếp tay cho sai phạm? thửa đất gia đình ông Thiệp thực tế hiện nay được UBND phường Mai Dịch, và quận Cầu Giấy xác nhận hợp pháp bao nhiêu m2? xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ phản ánh đến bạn đọc ở những kỳ tiếp theo.

 

Bình Minh

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS)- Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.