Thứ tư, 12/04/2023, 13:04 PM

Phú Thọ: Thu giữ hàng trăm sản phẩm không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Lực lượng chức năng phát hiện hộ kinh doanh trên địa bàn đang trưng bày để bán nhiều sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo đó, ngày 10/4/2023, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 3 – Cục QLTT tỉnh Phú Thọ đã tiến hành kiểm tra đối với Hộ kinh doanh N.T.H, địa chỉ: Xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở kinh doanh.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở kinh doanh.

Kết quả kiểm tra phát hiện tại cơ sở trên đang trưng bày để bán 160 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Honda, Adidas, Nike đang được bảo hộ tại Việt Nam, gồm các mặt hàng là: mũ bảo hiểm, mũ vải và 600 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là mặt hàng: ô cầm tay che mưa, nắng.

Chủ cơ sở đã thừa nhận mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa; không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 3 sẽ tiếp tục bám sát Kế họach 888 của Tổng cục Quản lý thị trường, cũng như Kế hoạch số 21/KH-QLTTPT của Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của chủ sở hữu nhãn hiệu và an toàn cho người tiêu dùng.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát, theo thông tin từ Bộ Công an.

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.