Thứ tư, 12/04/2023, 13:04 PM

Phú Thọ: Thu giữ hàng trăm sản phẩm không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Lực lượng chức năng phát hiện hộ kinh doanh trên địa bàn đang trưng bày để bán nhiều sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo đó, ngày 10/4/2023, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 3 – Cục QLTT tỉnh Phú Thọ đã tiến hành kiểm tra đối với Hộ kinh doanh N.T.H, địa chỉ: Xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở kinh doanh.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở kinh doanh.

Kết quả kiểm tra phát hiện tại cơ sở trên đang trưng bày để bán 160 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Honda, Adidas, Nike đang được bảo hộ tại Việt Nam, gồm các mặt hàng là: mũ bảo hiểm, mũ vải và 600 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là mặt hàng: ô cầm tay che mưa, nắng.

Chủ cơ sở đã thừa nhận mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa; không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 3 sẽ tiếp tục bám sát Kế họach 888 của Tổng cục Quản lý thị trường, cũng như Kế hoạch số 21/KH-QLTTPT của Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của chủ sở hữu nhãn hiệu và an toàn cho người tiêu dùng.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.