Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 09/04/2024, 07:04 AM

Phụ nữ 'già chậm' thường có 6 đặc điểm chung này, nếu có nhiều hơn 2 thì chúc mừng bạn

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tự nhiên mà không ai có thể thay đổi được nhưng chúng ta có thể làm chậm tốc độ lão hóa nhờ rèn luyện, duy trì thói quen tốt.

Có hai người bạn đều đã 50 tuổi. Một người có ý thức chăm sóc bản thân từ khi còn trẻ nên 50 tuổi nhưng vóc dáng và ngoại hình như mới 30 tuổi. Một người khác không chú ý đến hình ảnh cá nhân, thích hút thuốc, ăn nhiều nên 50 tuổi nhưng luôn thừa cân, mái tóc bạc trắng, làn da đầy vết nhăn như 60, 70 tuổi.

Cả hai đều là phụ nữ, cùng độ tuổi, tại sao có khoảng cách lớn như vậy? Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tự nhiên mà không ai có thể thay đổi được nhưng chúng ta có thể làm chậm tốc độ lão hóa nhờ rèn luyện, duy trì thói quen tốt. Một bác sĩ có kinh nghiệm đã đưa ra 6 lời khuyên giúp phụ nữ lão hóa chậm, cùng tham khảo nhé:

Phụ nữ lão hóa chậm thường là người lạc quan, vui vẻ

Nếu chúng ta sống cạnh những người vui vẻ, thường xuyên tiếp xúc với họ, chúng ta sẽ trở nên vui vẻ hơn. Ngược lại, nếu chúng ta sống cạnh những người tiêu cực, hay suy nghĩ, stress, trong thời gian dài tâm trạng chúng ta cũng dễ bị ảnh hưởng, trở thành người tiêu cực. Cái này người xưa vẫn nói "gần mực thì đen, gần đèn thì rạng".

Cảm xúc có tính lây lan, một người phụ nữ lạc quan và vui vẻ luôn có thể khiến mọi người cảm thấy đặc biệt dễ gần, trẻ trung và sôi nổi. Ngược lại, một người phụ nữ có tâm trạng không tốt dù còn trẻ cũng sẽ khiến người ta cảm thấy mình già đi vô cùng. Hãy nhớ rằng cảm xú quyết định cuộc đời của bạn.

Phụ nữ “già chậm” thường có 6 đặc điểm chung này, nếu có nhiều hơn 2 thì chúc mừng bạn. Ảnh minh họa.

Phụ nữ “già chậm” thường có 6 đặc điểm chung này, nếu có nhiều hơn 2 thì chúc mừng bạn. Ảnh minh họa.

Phụ nữ lão hóa chậm có xu hướng yêu thích thể thao

Một người phụ nữ yêu thể thao thường trông trẻ hơn vì thể thao giúp họ duy trì vóc dáng đẹp hơn. Tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp phụ nữ có vóc dáng đẹp hơn mà còn nâng cao khả năng miễn dịch. Đặc biệt, thể thao còn có thể mang lại cho phụ nữ nhiều yếu tố hạnh phúc, từ đó duy trì tâm trạng tích cực.

Phụ nữ lão hóa chậm thường thích uống nước

Người ta nói phụ nữ được làm từ nước. Phụ nữ mềm mại như nước và đầy ý chí.

Uống nước giúp làn da được cung cấp đầy đủ độ ẩm, dưỡng chất sẽ căng bóng, mịn màng hơn. Uống nhiều nước cũng tốt cho chức năng đường ruột, giúp cơ thể bài tiết, trao đổi chất tốt.

Phụ nữ lão hóa chậm không thức khuya

Nhiều phụ nữ thích thức khuya để xem phim, lướt mạng xã hội, chơi game... nhưng ngày hôm sau, họ sẽ có quầng thâm dưới mắt, làn da xỉn màu, tối trông già hơn tuổi thật.

Thức khuya lâu ngày cũng khiến phụ nữ mất ngủ, giảm khả năng miễn dịch, già nhanh hơn.

Phụ nữ lão hóa chậm nói không với thuốc lá, rượu bia

Trên đời này, có hai thứ có hại nhất đối với phụ nữ là thuốc lá và rượu.

So với nam giới, hút thuốc và lạm dụng rượu có hại cho phụ nữ hơn, nam giới hút thuốc lâu ngày dễ mắc ung thư phổi nhưng phụ nữ hút thuốc lâu ngày không chỉ dễ mắc ung thư phổi mà còn cả ung thư vú, ung thư cổ tử cung.

Phụ nữ uống rượu trong thời gian dài có nguy cơ mắc bệnh xơ gan và ung thư gan cao hơn nam giới.

Phụ nữ lão hóa chậm thường thích ăn rau, trái cây

Rau và trái cây rất giàu chất xơ, khoáng chất và vitamin. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng đối với phụ nữ. Ăn rau và trái cây sẽ làm cho đường ruột của phụ nữ tốt hơn, tăng cường khả năng giải độc và khả năng miễn dịch.

Nguồn: Aboluowang

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Loại nước vị chua giúp chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân và ổn định đường huyết vô cùng hiệu quả, có sẵn ở chợ Việt giá rẻ bèo

Loại nước vị chua giúp chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân và ổn định đường huyết vô cùng hiệu quả, có sẵn ở chợ Việt giá rẻ bèo

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 12:07

Loại nước giá rẻ này có sẵn trong bếp của rất nhiều gia đình nhưng nhiều người lại không hay biết về lợi ích của nó.

Trái tim sẽ như thế nào nếu chúng ta ngủ trưa hàng ngày?

Trái tim sẽ như thế nào nếu chúng ta ngủ trưa hàng ngày?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 12:07

Ngủ trưa hàng ngày sẽ khiến điều gì xảy đến với trái tim của bạn?

TP đầu tiên có điện ở Việt Nam và toàn Đông Dương: Đánh dấu sự ra đời của nhà máy nhiệt điện than công suất 750kW

TP đầu tiên có điện ở Việt Nam và toàn Đông Dương: Đánh dấu sự ra đời của nhà máy nhiệt điện than công suất 750kW

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 12:06

Đây là TP đầu tiên ở Đông Dương và Việt Nam được chiếu sáng bằng đèn điện, mở ra thời kỳ phát triển của ngành sản xuất điện nước ta.