Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 16/09/2016, 15:10 PM

Phụ huynh bức xúc vì con em: "Viết chữ chưa rành, mới bập bẹ đọc vậy mà buộc phải ký cam kết"

(NTD) - Ban ATGT tỉnh Đồng Nai vừa kết hợp cùng Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai gửi văn bản cho toàn thể học sinh trên địa bàn tỉnh, ký cam kết thực hiện tốt an toàn giao thông. Điều đáng nói, học sinh lớp 1 cũng buộc phải ký vào bản cam kết.

Nhận được tin trên một số phụ huynh không khỏi bức xúc vì việc bắt học sinh lớp 1 ký tên vào văn bản này là hơi nặng nề so với lứa tuổi của các em.

Một phụ huynh cho biết, bé nhà mình vừa vào lớp 1, viết chữ chưa rành, mới bập bẹ đọc được vài chữ do có gia sư đến dạy tại nhà vào 2 tháng trước vậy mà buộc phải ký cam kết. Phụ huynh nói thêm, đọc không xong làm sao hiểu được, thế mà trong văn bản đoạn cuối lại còn ghi "nếu vi phạm thì em phải chịu trách nhiệm trước pháp luật" nữa chứ và bắt bé ký tên mặc dù bé vẫn chưa biết ký thế nào.

Theo đó, văn bản có nội dung:

"Sau khi được nhà trường tổ chức học tập và sinh hoạt về luật giao thông, em xin cam kết thực hiện tốt các nội dung sau: Nghiêm túc thực hiện việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi lưu thông trên đường; mặc áo phao khi lưu thông qua các phương tiện giao thông đường thủy; không chở quá số người quy định, không dàn hàng hai, hàng ba, không lạng lách, đánh võng... khi lưu thông trên đường; không vượt đèn đỏ, không điều khiển xe máy khi chưa đủ 16 tuổi; đi bộ phải đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, qua đường đúng nơi quy định; không tụ tập vui chơi đá bóng, đá cầu,... bên lề đường và bên đường; không tụ tập đông người trước cổng trường và trên đường bộ gây cản trở giao thông cho đến lúc tan trường; không tham gia, cỗ vũ đua xe trái phép dưới bất kỳ hình thức nào;

Nếu bản thân vi phạm các điều cam kết trên, em chịu tất cả những hình thức kỷ luật của nhà trường đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật; Cuối cùng phụ huynh ký tên và học sinh ký tên".

ky-cam-ket
Văn bản cam kết.

Ý kiến của anh Hai Trinh, phụ huynh có con em học lớp 1: "Thực là phản cảm khi cho các cháu lớp 1 ký vào tờ giấy này. Các cháu đã hiểu gì đâu mà như hành các cháu vậy. Tôi phản đối cách đưa vấn đề này với các cháu".

Bà Nguyễn Thị Sâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt chia sẻ: Việc bắt học sinh lớp 1 ký vào văn bản luật lệ như trên là hơi nặng nề so với lứa tuổi của các em. Nhưng đây là chỉ thị của Ban ATGT tỉnh và Sở GD-ĐT nên phải chấp hành luật lệ nhằm mục đích tuyên truyền, nhắc nhở hướng dẫn các em về luật an toàn giao thông.

Bà Sâm cho biết thêm, trường hợp đối với học sinh lớp 1 sẽ hướng dẫn cho các em nhưng về ký tên sẽ do phụ huynh ký.

Huỳnh Nga

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.